Mẹ chồng có xem bạn là người ngoài hay không? Từ những chi tiết này có thể thấy rõ

Nếu như gặp được mẹ chồng yêu thương, thấu hiểu và xem mình như con đẻ thì cuộc sống hôn nhân sẽ êm đẹp hơn.

Người phụ nữ khi tạm biệt tuổi thanh xuân để lập gia đình là lúc cuộc đời bước sang một trang mới. Kể từ đây, họ phải đối mặt với nhiều mối quan hệ lẫn thử thách lớn. Trong đó, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu là điều đáng chú ý.

Nếu như gặp được mẹ chồng yêu thương, thấu hiểu và xem mình như con đẻ thì cuộc sống hôn nhân sẽ êm đẹp hơn. Bạn không cần phải lo lắng và áp lực nhiều. Ngược lại, nếu mẹ chồng luôn có ác ý, xem bạn là người ngoài và ghen tị vì cho rằng bạn đã "cướp" đi con trai của họ thì cuộc sống làm dâu trở nên rất khó khăn.

Vậy làm thế nào để biết mẹ chồng có xem bạn là người ngoài hay không? Hãy để ý những điểm mấu chốt này!

Mẹ chồng có xem bạn là người ngoài hay không? Từ những chi tiết này có thể thấy rõ-1

Không tôn trọng thói quen sống của bạn

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn trong nhà là mẹ chồng luôn cố gắng sửa cách sống và thiếu sự tôn trọng với con dâu. Bà luôn nghĩ rằng, con dâu lấy chồng là phải thay đổi hoàn toàn thói quen sống cho phù hợp chứ không có sự thấu hiểu rằng thói quen sinh hoạt của người già và người trẻ khác nhau.

Một người mẹ chồng thực sự chấp nhận bạn chắc chắn sẽ biết cách tôn trọng bạn, không quá gò bó bạn trong gia đình và sẽ cố gắng chiều bạn thay vì buộc tội và chỉ trích một cách mù quáng.

Mẹ chồng có xem bạn là người ngoài hay không? Từ những chi tiết này có thể thấy rõ-2

Chỉ có con trai, không có con dâu

Người mẹ thương con là lẽ đương nhiên, nhưng có nhiều bà mẹ chồng sau khi con trai lấy vợ rồi vẫn chiều chuộng và xem con trai như một đứa trẻ. Trong mắt bà, con trai là nhất và xem thường con dâu.

Hễ có chuyện gì trong nhà là mẹ chồng chỉ nhắn tin riêng cho con trai phàn nàn, nói xấu con dâu mà không bao giờ tìm giải pháp để giải quyết, ngồi lại cùng nhau để chia sẻ. Điều này dễ gây áp lực cho con dâu vì trước đây khi ở nhà bố mẹ để được chiều như "công chúa" nhưng về nhà chồng lại bị soi mói. Như vậy thì rõ là mẹ chồng đang xem con dâu như người ngoài rồi.

Không sẵn sàng đưa tiền cho bạn

Mẹ chồng xem con dâu như người ngoài sẽ không sẵn sàng chi tiền kể cả trong trường hợp cấp thiết hay khó khăn. Bà luôn nghĩ rằng, con dâu là phải có trách nhiệm đưa tiền cho mình, trong khi con đẻ cần bao nhiêu cũng đưa hết.

Những bà mẹ chồng đối xử với con dâu như người ngoài cuộc đều có điểm chung là chỉ quan tâm đến con ruột của mình chứ không quan tâm đến con gái của người khác.

Mẹ chồng có xem bạn là người ngoài hay không? Từ những chi tiết này có thể thấy rõ-3

Tóm lại, để gia đình sống hòa thuận và hạnh phúc thì mẹ chồng và nàng dâu phải đặt mình vào vị trí của nhau. Từ đó, sẽ luôn có sự thấu hiếu và thông cảm. Đừng so đo, tính toán và tìm điểm sai trái để chỉ trích nhau bởi chẳng ai là hoàn hảo cả. 

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.