Mẹ chồng đến chơi cho hộp sữa sắp hết hạn, sau cuộc gọi, tôi khóc đòi chồng đổi nhà to hơn

Đến tối khi tiệc tàn, tôi cầm lon sữa mẹ chồng cho lên xem thì thấy chỉ còn 4 ngày nữa là hết hạn.

Điều kiện nhà chồng tôi tương đối nghèo nên khi cưới xin, nhà anh chỉ có 3 tráp ăn hỏi và 10 triệu tiền lễ đen. Tuy không hài lòng cho lắm nhưng bố mẹ tôi cũng là người hiểu lý lẽ nên không so đo chuyện này. 

Sau khi kết hôn, tôi mới biết dù nhà chồng nghèo nhưng mẹ chồng vẫn dành dụm được 50 triệu để cho vợ chồng tôi. Song, bà không dám cho vì bị chị dâu cấm cản, dọa nạt bởi tiền trong nhà chị dâu quản lý cả. 

Chị ấy tính tình độc đoán, ngang ngược, kiêu căng, từ khi gả vào nhà đã không hòa thuận được với mẹ chồng. Mẹ chồng tôi là người hiền hậu, tốt bụng, anh trai chồng lại nhu nhược, nghe lời vợ nên chị dâu càng được nước làm tới, không coi mẹ chồng ra gì. 

Ở chung hơn một tháng, tôi và chị dâu không ít lần cãi nhau to vì những chuyện nhỏ nhặt trong nhà. Thấy không thể ở chung được, tôi bàn với chồng ra ngoài thuê nhà ở cho thoải mái. Hai vợ chồng vẫn thường xuyên gọi điện cho mẹ chồng và thỉnh thoảng tới thăm bà. 

Tuy nhiên mỗi khi chúng tôi đến, chị dâu không bao giờ giữ chúng tôi lại ăn cơm. Đã vậy, chị ta luôn săm soi rất kỹ xem mẹ chồng có dấm dúi cho riêng hai đứa cái gì không. Chị xét nét, tính toán như vậy nên thành ra số lần vợ chồng tôi về thăm mẹ cũng thưa dần, phần cũng vì tôi mang bầu, người nặng nề không tiện đi lại nhiều. 

Mẹ chồng đến chơi cho hộp sữa sắp hết hạn, sau cuộc gọi, tôi khóc đòi chồng đổi nhà to hơn-1

Khi con trai được một tháng tuổi, vì không có điều kiện nên tôi bàn với chồng không tổ chức tiệc linh đình mà chỉ làm mâm cơm nho nhỏ mời những người thân quen tới ăn bữa cơm thôi. Hôm đó mẹ chồng và chị dâu cùng đến, vừa nhìn là tôi đã biết chị dâu tới đây để theo dõi mẹ chồng, vì chị đã tới nhà tôi một mình bao giờ đâu. Nếu có đến cũng là đi cùng mẹ chồng tôi để kiểm soát mẹ chồng, xem bà có lén cho tôi thứ gì không ấy mà. 

Từ ngày tôi sinh, chị chưa thăm hỏi được đồng nào, lần này đến cũng đi tay không, còn trên tay mẹ chồng cầm một lon sữa. Vừa ngồi ăn được một lúc, chị dâu đã giục mẹ chồng mau về, nói ở nhà còn có việc. Tôi thừa hiểu chị dâu lo lắng điều gì nên không giữ mẹ chồng ở lại, sợ nói thêm vài câu chị dâu lại làm loạn lên mất. 

Trước khi đi, mẹ chồng đưa tôi lon sữa rồi nhẹ giọng dặn dò:

- Cháu đầy tháng mà mẹ không có gì quý giá để tặng cả, chỉ có lon sữa này cho con thôi. Hộp sữa sắp hết hạn nên con bóc ra uống nhanh đi nhé, không lại phí của. Con nhất định phải uống nhé. 

Mẹ chồng đến chơi cho hộp sữa sắp hết hạn, sau cuộc gọi, tôi khóc đòi chồng đổi nhà to hơn ảnh 2
Trước khi về, mẹ chồng còn dặn đi dặn lại tôi phải uống lon sữa đó. (Ảnh minh họa)

Đến tối khi tiệc tàn, tôi cầm lon sữa mẹ chồng cho lên xem thì thấy chỉ còn 4 ngày nữa là hết hạn. Tôi nghĩ 4 ngày nữa đến hạn sử dụng nên bảo chồng đổ bột vào thùng rác, giữ cái lon sữa lại để hôm nào bán sắt vụn kiếm ít tiền. 

Nào ngờ một lúc sau chồng hoảng hốt gọi tôi, nói rằng anh tìm thấy một phong bì chứa đầy tiền giấu trong lon sữa. Mở ra tôi đếm được 20 triệu đồng. 

Tôi vội vàng gọi điện cho mẹ chồng và biết được bà cố tình giấu tiền trong đó. Mẹ chồng nhỏ giọng nói vì sợ chị dâu nghe thấy:

- Mấy lần hai đứa về toàn giấu tiền trong áo để cho mẹ, mẹ đều lén cất dành. Ngày thường cũng cắt xén từ chị dâu được một chút, giờ mới có dịp cho hai đứa. Con đừng từ chối, đó là tấm lòng của mẹ. Trước mẹ không thể lo sính lễ đủ đầy cho nhà con, mẹ áy náy lắm. Thế nên con cứ cầm lấy số tiền đó cho mẹ vui lòng. 

Mẹ chồng nói xong vội vàng cúp máy, còn tôi ngồi ngẩn người một lúc. Lấy chồng hơn một năm, sống chung với chị dâu hơn một tháng, tôi thừa hiểu tính chị ấy thế nào. Thật khó có thể hình dung được ngày thường mẹ phải tằn tiện thế nào mới tích cóp được số tiền này cho vợ chồng tôi. 

Nghĩ đến đây sống mũi tôi cay xè, nước mắt giàn giụa. Tôi nói với chồng một thời gian nữa sẽ đổi nhà to hơn rồi tìm cách đón mẹ chồng về đây sống cùng bằng được. Tôi không muốn mẹ phải chịu khổ khi ở với chị dâu nữa. 

 

Theo Tri thức cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/me-chong-den-choi-cho-hop-sua-sap-het-han-sau-cuoc-goi-toi-khoc-doi-chong-doi-nha-to-hon-post202075.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.