Mẹ chồng đến nhà ở 15 ngày, dạy dỗ chồng tôi 4 lần nhưng không cứu được cuộc hôn nhân của chúng tôi

Nếu một người đàn ông không thể trở thành chỗ dựa, bố mẹ chồng dù có tốt đến đâu không thể cứu vãn được hôn nhân!

Có người nói: "Thành công của hôn nhân phụ thuộc vào hai người, vì vậy chỉ cần một người đi sai đường, sẽ có thể làm hôn nhân thất bại”.

Hôn nhân muốn vững chắc, cần hai vợ chồng cùng nhau nỗ lực. Nếu một người vì gia đình nhỏ bôn ba khắp nơi, vừa muốn kiếm tiền vừa phải quản lý tốt chuyện gia đình, người kia lại chỉ ngồi hưởng thụ thành tựu, chuyện gì cũng không làm, người hy sinh và người cần báo đáp không tỷ lệ thuận sẽ sinh ra bất mãn, hôn nhân cũng không cách nào lâu dài.

Một chuyên gia tình cảm cũng từng nói: “Cho tới nay, rất nhiều người chia tay nguyên nhân đều quy cho là “tính cách không hợp”, kỳ thật đó chỉ là một vỏ bọc, căn bản không tồn tại cái gì “tính cách có hợp hay không”, chỉ tồn tại một nguyên nhân tột cùng là “yêu hay không yêu”.

“Không yêu” là nguyên nhân trực tiếp nhất của sự tan vỡ hôn nhân. Khi người phụ nữ phát hiện ra rằng chồng không yêu mình, tốt nhất là thực hiện các biện pháp để giải thoát bản thân khỏi cuộc hôn nhân đó.

Gần đây, Oanh quyết định ly hôn. Cô và chồng đã nộp đơn ra tòa và đang trong giai đoạn hòa giải. Trong khoảng thời gian này, Oanh dọn ra ngoài, mẹ chồng nhiều lần đến nhà khuyên cô suy nghĩ lại một chút, nhưng, Oánh rất rõ ràng, hôn nhân của cô đã đến lúc kết thúc. Oanh kể: "Mẹ chồng đến nhà ở 15 ngày, dạy dỗ chồng tôi 4 lần, nhưng vẫn không cứu được cuộc hôn nhân của chúng tôi, chỉ vì tôi biết, anh ấy không còn yêu tôi nữa. Chồng tôi không đáng tin, nên dù bố mẹ chồng có tốt đến đâu, cũng không giúp được gì”.

01. Mẹ chồng cảm thấy không khỏe, muốn đến thành phố để sống trong một thời gian;

Đầu tháng 9, mẹ chồng Oanh gọi điện, nhờ con dâu giúp một việc. Bà nói cơ thể không khỏe, muốn đến bệnh viện kiểm tra một chút, lại cảm thấy trình độ y tế của bệnh viện ở dưới huyện lạc hậu, bởi vậy, muốn đến thành phố.

Oanh đáp: “Vâng, con sẽ mua vé xe cho mẹ. Mẹ chuẩn bị quần áo nhiều một chút, ở cùng bọn con thêm một thời gian. Nhà mình có thể đón Trung thu cùng nhau”.

Nói đến mẹ chồng, Oanh đối với bà vẫn tràn ngập lòng biết ơn. Nhớ lại lúc cô ở cữ, mẹ chồng là người chăm sóc. Con gái cô, trước năm 5 tuổi, cùng là một tay mẹ chồng nuôi lớn. Sau đó, để không làm phiền cuộc sống của vợ chồng con trai, bà đã chủ động trở về quê.

Oanh nói với chồng: "Mẹ nói cơ thể không khỏe, muốn đến thành phố kiểm tra, ở lại nhà mình một thời gian”.

Chồng Oanh thờ ơ đáp: "Biết rồi, em tự sắp xếp là được. Những chuyện như này, không cần hỏi anh”. Chuyện liên quan đến mẹ ruột của mình, chồng Oanh cũng không quan tâm, sau khi tan tầm hoặc là chơi game, không làm bất cứ việc gì, không để ý đến vợ con, hoặc là đi ra ngoài, nói là đi xã giao.

Mỗi lần đi làm về, thấy cả nhà đều lộn xộn, Oanh sẽ cảm thấy tức giận, cãi nhau với chồng 1 trận. Chồng chẳng những không sửa chữa, ngược lại càng lún sâu hơn, làm cho cô hoài nghi anh ta có phụ nữ khác, vốn đã sớm nảy sinh ý định ly hôn trong đầu.

02. Mẹ chồng sống nửa tháng, dạy dỗ con trai 4 lần

Sau khi mẹ chồng đến, ở nhà nửa tháng, bà 4 lần dạy dỗ chồng Oanh.

Oanh kể: “Bà đích thật là một mẹ chồng rất có tư cách. Thời gian bà đến sống cùng vợ chồng tôi, tôi hiểu mục đích của bà là gì. Bà nhiều lần khiển trách con trai mình, hy vọng anh ta sẽ sửa đổi, giữ gìn hôn nhân và gia đình mình, là vì tốt cho anh ta”.

Lần đầu tiên, xảy ra vào buổi trưa chủ nhật, ngày mẹ chồng đến nhà.

Oanh tự mình lái xe đến bến xe, đón mẹ chồng. Về đến nhà thì đã là hơn 10 giờ sáng. Sau đó, cô vừa chuẩn bị bữa trưa, vừa nói chuyện phiếm với mẹ chồng.

Thấy con dâu vừa đi đón mình xong lại phải nấu cơm ngay, mà con trai thì ngồi ở sofa chơi điện thoại, mẹ chồng lập tức nổi giận, lấy tay đánh vào người con trai một cái, nói: “Oanh, con ra đây nghỉ ngơi đi, để thằng Phong (tên chồng Oanh) đi nấu cơm”.

Mẹ chồng vừa gọi con dâu, vừa răn dạy con trai: "Con như này nói có được không? Mẹ thì không đến đón, cơm không nấu, chỉ biết chơi điện thoại,. Điện thoại quan trọng hay mẹ và vợ quan trọng hơn?”

Mẹ chồng đến nhà ở 15 ngày, dạy dỗ chồng tôi 4 lần nhưng không cứu được cuộc hôn nhân của chúng tôi-1

Tuy nhiên, tài nấu nướng của chồng Oanh thực sự rất tệ, Thế nên cuối cùng, theo yêu cầu của mẹ chồng, gia đình bốn người của họ đã đi đến nhà hàng ăn một bữa.

Ngày hôm sau, Oanh xin nghỉ, cùng mẹ chồng đến bệnh viện kiểm tra. Suốt buổi sáng, cô chạy đôn chạy đáo khắp bệnh viện. Sau khi khám xong, cô lại dẫn mẹ chồng đi trung tâm thương mại, mua cho bà một ít quần áo.

Oanh lại kể: "Lúc cùng mẹ chồng mua quần áo, tôi nói với bà hôn nhân của tôi và chồng theo hình thức chi tiêu mỗi người một nửa. Mỗi tháng chồng chỉ bỏ ra một nửa chi phí sinh hoạt, số tiền khác đều giữ trong tay”.

Mẹ chồng vừa nghe, chỉ gật gì, đợi đến khi con trai đi làm về, bà ngay lập tức quở trách: “Làm đàn ông, ngay cả tiền cũng không chịu chi tiêu cho vợ con thì anh là đàn ông cái gì? Tiền đâu? Anh đã tiết kiệm được bao nhiêu? Thành thật thật khai báo!”

Sau đó, chồng Oanh nổi giận, chỉ trích vợ "mách lẻo" mẹ mình, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng tích lũy càng sâu.

"Ngày 19 tháng 9 là sinh nhật của mẹ tôi. Vì bận đi làm, tôi không thể về nhà đẻ được nên muốn mua một thứ gì đó để tặng bà. Mà đáng lẽ là con rể, anh ta nên tỏ vẻ quan tâm một chút. Ngược lại, một xu cũng không đưa, còn tỏ thái độ “đó là mẹ cô, không phải mẹ tôi”, khiến tôi tức giận, lại cãi nhau với anh ta một trận nữa”, Oanh ấm ức.

Mẹ chồng nghe được, không chút khách khí lại dạy con trai một trận, chủ động bỏ tiền ra cho Oanh mua quà tặng mẹ đẻ nhưng cô từ chối. Lúc này Oanh càng kiên định ý nghĩ ly hôn.

Gần đến Trung Thu, con gái Oanh đòi bố mẹ và bà ngoại cùng mình đến sở thú chơi. Chồng Oanh lại lấy lý do “xã giao” để không muốn đi cùng.

Mẹ chồng mắng: "Xã giao là cái khỉ gì? Ngay cả con gái anh, anh cũng không có thời gian ở bên sao? Như vậy, làm sao có thể làm bố”.

Nghe mẹ chồng quở trách chồng, Oanh hạ quyết tâm, nói ra một câu đã đè nén trong lòng từ lâu: "Phong, chúng ta ly hôn đi! ”

03. Phản ứng của chồng nói với Oanh rằng cuộc hôn nhân của họ là vô vọng

Từ trong miệng Oanh nghe được hai chữ "ly hôn", mẹ chồng vô cùng bối rối, một bên khuyên con dâu không nên xúc động, bên kia lại bức bách con trai xin lỗi vợ. Bị mẹ uy hiếp, chồng Oanh miễn cưỡng xin lỗi nhưng Oanh nhất định sẽ không xuống nước.

"Sau đó, thừa dịp mẹ chồng đi vắng, tôi lại nhắc lại với anh ta về yêu cầu ly hôn. Anh ta im lặng trong một lúc và nói với tôi rằng anh ta sẽ không nuôi con gái. Nghe điều đó, tôi hoàn toàn hết hy vọng. Anh ta không còn yêu tôi nữa, ngay cả con gái ruột của mình cũng không cần”, Oanh ngán ngẩm.

Mẹ chồng đến nhà ở 15 ngày, dạy dỗ chồng tôi 4 lần nhưng không cứu được cuộc hôn nhân của chúng tôi-2

Rất nhanh, hai người bàn bạc xong việc phân chia quyền lợi sau ly hôn. Căn nhà sẽ thuộc về người chồng, anh ta sẽ bồi thường cho cô một khoản tiền đồng thời từ bỏ quyền nuôi con gái. Tiếp theo, Oanh dọn ra ngoài, chờ thời kỳ hòa giải qua, sẽ hoàn toàn chấm dứt cuộc hôn nhân này.

Mặc dù mẹ chồng rất buồn, nhiều lần yêu cầu Oanh đừng ly hôn, nhưng không thể lay chuyển được quyết tâm của cô.

04. Nếu một người đàn ông không thể trở thành chỗ dựa, bố mẹ chồng dù có tốt đến đâu không thể cứu vãn được hôn nhân

Oswald Schwartz đã từng nói: "Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là một trong những điều hạnh phúc nhất của cuộc sống, và một cuộc hôn nhân không hạnh phúc không khác gì sống trong địa ngục”

Nếu người đàn ông không đáng tin cậy, bố mẹ chồng tốt đến đâu cũng không cứu được cuộc hôn nhân của anh ta. Vợ chồng nhìn nhau thấy chán ghét, hôn nhân tràn ngập “bạo lực lạnh”, cuộc sống như vậy so với sống một mình còn đau khổ hơn. Hơn nữa, kể từ khi người chồng không yêu vợ và không còn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của một người chồng, cuộc hôn nhân như vậy không còn ý nghĩa gì nữa.

Những người không yêu bạn không xứng đáng với lòng tốt của bạn, càng không xứng đáng để bạn lãng phí tuổi trẻ tuyệt vời của mình để chờ đợi anh ta sửa đổi.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.