Mẹ chồng đòi giữ thẻ lương, nàng tìm cách để "qua mắt", 3 năm sau nhìn tài khoản của mình với con số thực mà cô sững sờ

"Sau mấy hôm khó chịu trong lòng, em cũng nghĩ ra cách đối phó với bà. Một mặt em vẫn đưa thẻ lương cho mẹ chồng...", nàng dâu chia sẻ.

Làm sao để sống hòa hợp, vui vẻ dưới một mái nhà với mẹ chồng là câu hỏi khiến nhiều nàng dâu trăn trở. Đặc biệt giai đoạn đầu của cuộc sống làm dâu chính là giai đoạn khó khăn áp lực nhất vì đôi bên chưa hiểu hết về nhau.

Từng trải qua những ngày tháng căng thẳng tới mất ăn mất ngủ ấy, mới đây một nàng dâu đã vào mạng xã hội chia sẻ về câu chuyện sống chung với mẹ chồng của mình như sau: "Đợt chưa cưới, thi thoảng tới nhà chồng tương lai chơi, thấy mẹ anh có vẻ khó tính, hơi xét nét, em cũng sợ sau sống chung lâu sẽ xảy ra xích mích. Nhưng khi kết hôn vì chưa có đủ điều kiện mua nhà ở riêng, chẳng còn cách nào, vợ chồng em buộc phải sống chung với bà.

Mẹ chồng đòi giữ thẻ lương, nàng tìm cách để qua mắt, 3 năm sau nhìn tài khoản của mình với con số thực mà cô sững sờ-1
Bài chia sẻ của nàng dâu

Đúng như em lo lắng, về làm dâu được chưa đầy chục ngày, hai đứa vừa đi nghỉ tuần trăng mật về, mẹ chồng đã gọi ngay vào phòng nói chuyện yêu cầu đưa thẻ lương cho bà cầm. Bà nói trước nay chồng em vẫn làm thế, quan trọng hơn bà lo chúng em còn trẻ, ăn tiêu hay theo hứng không có kế hoạch, không biết giữ tiền nên cứ đưa bà cầm cho là tốt nhất.

Vì mới làm dâu, em không muốn đôi co căng thẳng lại mang tiếng nên đành chấp thuận. Lúc ấy em bực lắm, cảm giác mẹ chồng thật sự quá đáng, kiểm soát hết quyền riêng tư của các con.

Sau mấy hôm hằn học khó chịu trong lòng, sau em cũng nghĩ ra cách đối phó với bà. Một mặt em vẫn đưa thẻ lương cho mẹ chồng, một mặt em bàn với chồng làm thẻ lương khác. Cũng may vợ chồng em đều làm sale, lương chia 2 lần nhận, cuối tháng công ty chuyển lương cứng, cuối quý nhận tiền doanh số với hoa hồng. Mẹ chồng em không biết nên hàng tháng bà chỉ giữ được lương cứng của chúng em, trích tiền đó ra mua sắm sinh hoạt.

Nói chung, em làm thế để cho vừa lòng mẹ chồng cũng là phòng bị riêng cho bản thân. Mới về sống chung, làm sao em có thể tin tưởng bà tuyệt đối, bà nói thì hay vậy chứ nhỡ ra lúc vợ chồng em xảy ra vấn đề, liệu em có đòi được hết kinh tế của mình.

Duy trì cách đó trong suốt 3 năm, mẹ chồng em vẫn giữ thẻ lương của hai đứa như vậy. Có điều đợt này con em đã lớn hơn, ở chung sinh hoạt thấy chật chội quá nên vợ chồng bàn mua căn hộ chung cư để dọn ra ở riêng cho thoải mái. Quan trọng là em muốn tách khỏi mẹ chồng, sống chung tuy bà không làm khó dễ gì nhưng lúc nào em cũng thấy không được tự nhiên.

Tuy nhiên vợ chồng ngồi tính trong tay chỉ có chưa đầy 400 triệu là khoản em cất riêng, cộng cả tiền trong thẻ lương gửi mẹ chồng nữa chắc cũng chỉ thêm được khoảng 200 triệu nữa. Mua nhà sẽ phải vay ngân hàng 50 tới 60%, như thế tiền lãi hàng tháng cũng rất nặng. Nếu chỉ có hai vợ chồng thôi thì thắt lưng buộc bụng thế nào cũng được, đằng này con thơ bỉm sữa, nay ốm mai đau suốt mà em không có tiền dự phòng sẽ rất khó.

Vợ chồng bàn đi tính lại tới đau đầu. Cách đây 2 hôm, mẹ chồng đưa em thẻ lương bảo: 'Hai đứa mua nhà thì mẹ giao trả lại mà lo việc'. Lúc in sao kê, em ngẩn người thấy số tiền trong tài khoản lên tới 8 số 0 và con số đầu tiên không hề nhỏ chút nào. Sốc quá, em gọi ngay hỏi chồng xem có phải hàng tháng anh vẫn đổ tiền thêm vào thẻ nhưng anh khẳng định không. Bản thân em đương nhiên cũng không chuyển thêm, mà có chuyển cũng không thể có nhiều tới như vậy. Vội vàng em vòng về hỏi mẹ chồng, không ngờ bà cười bảo: 'Hàng tháng nhận lương hưu mẹ cũng bỏ cả vào thẻ đó cho hai đứa. Với lại mẹ cũng có 1 khoản tiết kiệm từ ngày trẻ, hai đứa mua nhà chính là thời điểm tốt nhất mẹ cho số tiền ấy. Trước đây mẹ muốn 2 đứa dành dụm tiền cũng là để lo những việc lớn thế này'.

Nghe mẹ chồng nói, em ứa nước mắt một phần vì cảm động trước tấm lòng bà dành cho các con, phần nữa là vì bản thân quá xấu hổ với bà. Tới phút ấy em mới hiểu trước nay mình đã suy nghĩ không tốt về mẹ chồng, trong khi thực tế bà lúc nào cũng tính toán, chăm lo cho vợ chồng em. Nghĩ lại em vẫn còn ngượng và xấu với bà".

Sống chung với mẹ chồng luôn khiến các nàng dâu thấy áp lực bởi vô vàn những bất đồng trong nếp sống, nếp sinh hoạt cũng như lối suy nghĩ khác xa nhau do khoảng cách thế hệ. Tuy nhiên nếu chúng ta biết dùng tấm lòng của mình để hiểu và cảm thông cho suy nghĩ, lập trường của đối phương thì mọi căng thẳng đều sẽ được xoa dịu. Đặc biệt khi mẹ chồng nàng dâu đã hiểu nhau rồi, cuộc sống sẽ trở nên thoải mái, dễ dàng hơn rất nhiều.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-chong-doi-giu-the-luong-nang-tinh-khon-de-qua-mat-nhung-3-nam-sau-nhin-tai-khoan-cua-minh-voi-con-so-thuc-ma-co-sung-so-162212903073138683.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.