Mẹ chồng giàu mà “keo” ngược đãi con dâu bằng món ăn nhạt thếch, vô vị, tình cờ một lần cầm nhầm bát của bà, tôi nghẹn ngào khóc ngay khi vừa cắn một miếng

Để tránh mặt mẹ chồng, mỗi lần chồng chuẩn bị cơm nước xong là Oanh lại mang lên phòng ngủ để ăn. Ăn no xong, cô mới mang đồ ăn thừa xuống nhà, bỏ ở bếp.

Oanh là người miền Nam, cô gặp chồng hiện tại, là người ở miền Bắc khi đang học đại học. Oanh muốn chia tay anh sau khi cả hai ra trường, nhưng không ngờ anh đã chuẩn bị sớm một chiếc nhẫn kim cương lớn trị giá mấy chục triệu và cầu hôn cô trong lễ tốt nghiệp.  Cân nhắc điều kiện nhà chồng, Oanh nghĩ chưa chắc mình có thể tìm được người đàn ông nào hơn anh nên đành chấp nhận.

Sau này, Oanh theo chồng về miền Bắc, sống cùng gia đình anh. Không ngờ bản thân đã hy sinh lớn như vậy khi bỏ quê hương bản xứ để sống ở nơi cách xa hơn 1000 cây số mà mẹ chồng lại không đoái hoài gì đến Oanh, ở nhà luôn dành cho con dâu những ánh mắt lạnh lùng.

Vì chưa quen với cuộc sống xa xứ nên Oanh rất ngại ra ngoài tìm việc làm. Nhưng mẹ chồng lại dường như không hiểu những khó khăn của con dâu, luôn cảm thấy cô suốt ngày chỉ biết ở nhà ăn không ngồi rồi, để cho chồng nuôi vô ích. Vì vậy, bà không bao giờ làm những gì con dâu thích ăn, bữa nào cũng chỉ chỉ có đồ ăn gọi là thanh đạm nhưng nhạt thếch nước lèo, khiến cô không còn cảm giác ngon miệng.

Mẹ chồng giàu mà keo” ngược đãi con dâu bằng món ăn nhạt thếch, vô vị, tình cờ một lần cầm nhầm bát của bà, tôi nghẹn ngào khóc ngay khi vừa cắn một miếng-1(Ảnh minh họa)

Thực ra, Oanh cũng có thể cố mà sống với những món ăn nhạt toẹt do mẹ chồng nấu nhưng đấy là lúc cô còn là nàng dâu “ngồi rỗi ăn không” trong mắt mẹ chồng, thế nhưng sau khi cô mang thai, mẹ chồng vẫn nấu những bữa ăn không ngon hàng ngày. Để đứa con trong bụng không bị đói, Oanh phải gọi đồ ăn bên ngoài về ăn. Nhưng ngay cả sau khi biết điều này, mẹ chồng “keo kiệt” vẫn không thay đổi, chỉ đơn giản là không nấu nướng nữa mà giao hết việc bếp núc nuôi vợ cho con trai, chắc có lẽ để Oanh ít gọi đồ ở ngoài hơn, tiêu tiền ít hơn.

Vậy đấy, mặc dù Oanh đang mang thai cháu đức tôn cho nhà họ nhưng mẹ chồng thì vẫn luôn thờ ơ với cô. Từ khi Oanh mang thai, bà chưa từng mua cho cô một xu thuốc bổ mà còn thường xuyên buộc tội con dâu tiêu tiền bừa bãi và mua một số đồ chơi vô dụng cho thai kỳ và trẻ sơ sinh.

Vì chuyện này, Oanh và mẹ chồng cãi nhau nhiều lần, thậm chí cô còn không muốn ăn chung bàn với bà. Để tránh mặt mẹ chồng, mỗi lần chồng chuẩn bị cơm nước xong là Oanh lại mang lên phòng ngủ để ăn. Ăn no xong, cô mới mang đồ ăn thừa xuống nhà, bỏ ở bếp. Nhưng có lần Oanh vô tình lấy nhầm đồ ăn của mẹ chồng, vừa cắn một miếng, cô đã nghẹn ngào khóc!

Gia vị trong đồ ăn của mẹ chồng nhạt đến mức Oanh khó có thể nếm được vị nào, nhưng cơm cô ăn hàng ngày rất thơm và ngon ngọt, còn có một chút vị cay nhẹ, là do chính tay chồng làm cho phù hợp với khẩu vị của cô.

Chồng Oanh rất bối rối khi thấy vợ khóc, vội hỏi cô có chuyện gì. Oanh chỉ biết nức nở nói: “Em luôn nghĩ mẹ làm cơm không ngon là cố tình làm khó mình, không ngờ cơm mẹ ăn cũng có vị như thế này”. Chồng và mẹ chồng không thể cười nổi sau khi nghe những gì Oanh nói, bà còn giúp con dâu lau khô nước mắt. Oanh nói lời xin lỗi với mẹ chồng nhưng bà lại cười thật tươi rồi đổi bát.

Mẹ chồng giàu mà keo” ngược đãi con dâu bằng món ăn nhạt thếch, vô vị, tình cờ một lần cầm nhầm bát của bà, tôi nghẹn ngào khóc ngay khi vừa cắn một miếng-2(Ảnh minh họa)

Ăn xong Oanh về phòng nghỉ ngơi, vừa về đến phòng đã nghe mẹ chồng bàn bạc với chồng buổi chiều nấu món gì ngon cho con dâu ăn. Oanh nghe xong rất xúc động. 

Dù Oanh sống xa xứ nhưng chồng và mẹ chồng luôn coi cô như người thân trong gia đình, bao dung cho tính kiêu ngạo, tùy tiện của cô. Oanh quyết định sau này nhất định sẽ sống chung với chồng lâu dài và đối xử với mẹ chồng thật tốt. Cô rút ra bài học rằng chỉ cần cả gia đình chân thành hòa thuận với nhau thì ngày tháng trôi qua sẽ ngập tràn kỷ niêm đẹp! Mọi người nghĩ Oanh nói có đúng không?

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.