Mẹ chồng luôn đứng về phía tôi, một hôm mua thức ăn về nghe lén bà và em chồng nói chuyện, lúc này tôi mới hiểu

Nghe đến đây, Đan mới tỉnh ngộ. Hóa ra bấy lâu nay mình quá cả tin nên bị người lừa mà không biết.

Đan và chồng quen nhau vài tháng thì kết hôn, đến nay đã được 5 tháng.

Đan là con gái duy nhất trong nhà. Cha mẹ cô có một cửa hàng nhỏ, mặc dù không lớn gì nhưng kinh doanh tốt nên ông bà cũng gom góp tiền mua dược 2 ngôi nhà, hiện đều đang cho thuê. Chồng Đan từng là người thuê một trong 2 căn nhà, Nhờ vậy mà 2 người quen nhau, cuối cùng là đi đến kết hôn trong vòng chưa đầy 1 năm. 

Sau kết hôn, cha mẹ Đan cho cô 1 trong 2 căn nhà làm của hồi môn, Hiện tại vợ chồng Đan sống trong căn nhà này. 

Thế nhưng chẳng bao lâu, mẹ chồng đưa em chồng lên thành phố tìm việc nên cả hai chuyển đến sống ở nhà vợ chồng Đan. Đan cùng mẹ chồng và em gái chồng vốn giao tiếp với nhau ít nên nhân dịp này, cô cũng muốn tăng cường giao lưu tình cảm. 

Em gái chồng là một người thẳng tính đến vô duyên, thường xuyên nói Đan nấu cơm khó ăn, còn nói chi dâu không được xinh đẹp, không bằng bạn gái cũ của anh trai… Trong khi đó Đan nhớ rõ ràng chồng nói cô là tình đầu của anh. Đan tìm chồng nói chuyện, chồng lại nói: “Chắc em nghe nhầm rồi”. Đan thì lại cho rằng chồng không trung thực, dẫn đến chiến tranh lạnh. Cuối cùng mẹ chồng phải “giải vây”. Quan trọng là bà không thiên vị con trai, điều này làm Đan rất cảm động, có cảm giác mình không bị đối xử như người ngoài,. Vì chuyện này, về sau Đan đặc biệt hiếu thuận với mẹ chồng. 

Một ngày họ, Đan ra ngoài mua đồ ăn sáng về sớm. Lúc chuẩn bị mở cửa thì nghe thấy trong nhà truyền ra tiếng cười rất lớn của em gái chồng. Cô này vừa cười vừa nói: “Mẹ, mẹ thật sự quá lợi hại! Vốn con còn thấy buồn bực vì chị ta không xứng với anh con, sao đột nhiên mẹ lại thích chị ta đến vậy? Thì ra tất cả đều là mưu sâu kế hiểm của mẹ. Thật giỏi quá!” Mẹ chồng cười nói: "Con bé ngốc này, học hỏi mẹ nhiều hơn đi. Ghét một người không cần phải biểu hiện ra. Con bé đó xấu xí là thật nhưng ai bảo nhà chúng ta nghèo, không mua nổi nhà. Bạn gái của anh con chẳng phải bởi vì nhà mình nghèo mà chia tay đó sao? Nếu anh con đã phải nhịn nhục mà cưới cô ta thì chúng ta cũng cần ủng hộ. Anh con nói không sai, đợi đến khi bố mẹ vợ anh con qua đời thì hai căn nhà này không phải thuộc về chúng ta thì thuộc về ai? Lúc đó ly hôn cũng chưa muộn!”

Mẹ chồng luôn đứng về phía tôi, một hôm mua thức ăn về nghe lén bà và em chồng nói chuyện, lúc này tôi mới hiểu-1

Nghe đến đây, Đan mới tỉnh ngộ. Cô rõ ràng có vẻ ngoài không đẹp nhưng chồng lại luôn khen cô có khí chất, là kiểu phụ nữ mà anh thích. Cô vẫn tn là thật, đáng hận nhất là lại dâng cả nhà của cha mẹ cho loại đàn ông như thế. Đan tức giận đẩy cửa ông vào, một lúc đuổi 3 người nhà chồng khỏi nhà.

Sau khi chồng hết lần này đến lần khác nhận sai, Đan không ly hôn, nhưng cô kéo chồng đi làm thủ tục công chứng, tài sản của gia đình cô không liên quan gì đến chồng, tiền lương hàng tháng cũng phải giao cho vợ. Lúc này, chồng Đan mới thành thành thật thật sống qua ngày với cô. Mẹ chồng cũng mang theo em chồng dọn ra ngoài.

***

Phụ nữ có thể trông không đẹp, có thể không có vóc dáng, nhưng phải độc lập, phải có lòng tự trọng và có chủ kiến, có như vậy mới nắm bắt hạnh phúc hôn nhân của mình.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.