Mẹ chồng luôn gọi cho chồng lúc nửa đêm, chồng lại “trốn tịt” trong nhà vệ sinh thì thầm to nhỏ, vợ âm thầm đặt máy ghi âm và phát ngu khi biết sự thật

Chồng bảo mẹ chồng bị chứng mất ngủ nên gọi cho con trai “buôn” chuyện đến lúc mệt thì thiếp đi. Nhưng theo những gì tôi biết thì mẹ chồng thường ngủ rất ngon, còn ngủ giỏi hơn tôi.

Tâm sự của chị Nhung:

“Mấy ngày nay, hầu như ngày nào mẹ chồng cũng gọi cho chồng tôi vào lúc nửa đêm. Bà không hiểu cuộc gọi vào ban đêm sẽ quấy rầy giấc ngủ của người khác sao? 

Tôi đem chuyện này hỏi chồng thì anh đáp: “Cũng không có gì, chỉ là chứng mất ngủ thôi. Mẹ nói chuyện với anh một lúc, sau đó thường dễ ngủ hơn”.

Thế nhưng theo như những gì tôi biết thì mẹ chồng thường ngủ rất ngon, còn ngủ giỏi hơn tôi. Càng nghĩ càng thấy có chuyện, ánh mắt lảng tránh của chồng lại như đang che giấu điều gì đó!

Vậy là khi chồng vào nhà tắm nghe điện thoại, tôi chạy theo sau nhưng anh lại đóng chặt cửa, nói nhỏ giọng, khiến tôi không nghe được lời nào.

Tôi chợt nảy ra ý tưởng hay ho nên hôm sau đi làm, mua một máy ghi âm và giấu trong phòng tắm. 

Như mọi lần, nửa đêm luc mẹ chồng gọi điện, chồng lại trốn vào nhà tắm nghe điện thoại. Tôi vờ như không biết chuyện gì, sáng sớm dậy đi vệ sinh, bí mật bật máy ghi âm nghe. Nghe xong, tôi nhận ra mình quá ngu. 

Mẹ chồng luôn gọi cho chồng lúc nửa đêm, chồng lại trốn tịt” trong nhà vệ sinh thì thầm to nhỏ, vợ âm thầm đặt máy ghi âm và phát ngu khi biết sự thật-1(Ảnh minh họa)

Hóa ra người gọi không phải là mẹ chồng mà là vợ cũ của chồng. Sau ly hôn, chị này bế con đi lấy chồng xa. 4 năm chung sống, lại ly hôn tiếp, hiện đang ở nhà thuê cùng đứa con chung với chồng tôi. Tuy nhiên, thằng bé lại bị bệnh máu trắng nên hỏi vay tiền chồng tôi. Theo cuộc nói chuyện của chồng thì anh đã gửi cho chị ta 300 triệu trước đó, nhưng mẹ con vợ cũ đã dùng hết, muốn anh gửi thêm 600 triệu nữa. 

Hèn gì chồng không bao giờ giao tài khoản ngân hàng của anh cho tôi, thì ra là muốn một mình dùng cho mục đích riêng. Từ hồi kết hôn với anh, tôi luôn nói muốn sinh con nhưng chồng lại bảo cứ tận hưởng cuộc sống lứa đôi thoải mái đã, không cần vướng bận chuyện con cái sớm. Rõ ràng là chồng có ý thoái thác không muốn có con, kết hôn với tôi rồi nhưng anh vẫn không thể buông bỏ vợ cũ và con của mình.

Ngoại trừ việc anh không muốn có con và giấu giếm tôi chuyện tiền bạc, các khía cạnh khác của chồng đều ổn. Trước đây tôi làm việc công sở, sau đó bị cho nghỉ việc, chính anh là người đã giúp tôi tìm việc làm, lương tháng hơn 20 triệu, môi trường làm việc tốt, có trà chiều, cũng có tăng ca buổi tối nhưng ông chủ luôn hậu đãi những bữa ăn thịnh soạn. 

Bây giờ tôi rất mâu thuẫn. Nếu ly hôn, tôi đã 37 tuổi, thật khó để tiến tới cuộc hôn nhân tiếp theo, Nhưng không ly hôn, tôi sẽ phải sống cuộc hôn nhân mà tâm trí chồng không còn đặt bên cạnh mình nữa. Tôi không biết phải làm sao?”

Trước tình huống của chị Nhưng, dân mạng cho rằng chị nên xem xét kỹ tình huống, xác định rõ ràng xem mục đích thực sự của chồng chị trong việc này là gì. Nếu anh ta vẫn chưa quên được vợ con cũ và không thật lòng với chị thì ly hôn là giải pháp tốt cho cả đôi bên. “Đi đi, có một đứa trẻ bị bệnh bạch cầu là một lỗ không đáy, chị cứ ở căn nhà đó thì có ngày tiền của chj cũng bị chồng vét hết. Chẳng có tương lai đâu”; “Trong lòng anh ấy không có chị thì chị nhường lại cho vợ cũ, để anh ấy thực hiện trọn vẹn nghĩa vụ làm cha. Còn chị thì nên cho mình một lối thoát”, dân mạng nhận xét. 

Số khác lại cho rằng chưa chắc chồng chị Nhưng đã vương vấn vợ con cũ theo kiểu muốn quay lại đoàn tụ mà đơn giản anh là người cha có trách nhiệm nên đang cố gắng hết sức để cứu chữa đứa con mắc bệnh hiểm nghèo của mình. Nếu chị cảm thấy có thể đồng hành cùng anh trong mọi hoàn cảnh thì hãy tiếp tục cho cuộc hôn nhân này một cơ hội. Sau đó, chị cũng cần nói rõ ràng với chồng về việc có con và minh bạch trong chuyện tiền bạc của hai vợ chồng. Nếu anh vẫn tìm cách thoái thác, thể hiện thái độ không thành khẩn thì quay lại lựa chọn phương án ly hôn là hợp lý!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


vợ cũ

con riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.