Mẹ chồng luôn miệng muốn tôi và chồng lương ai nấy tiêu, lúc bà đưa chị chồng đến nhà tôi ở nhờ, tôi làm điều này khiến ai cũng nín lặng

Khi Thư mở cửa, thấy mẹ chồng và chị chồng bụng to tướng chờ. Chị chồng chuẩn bị sinh, còn đến nhà Thư làm gì?

Không phải tất cả các cuộc hôn nhân đều sẽ nhận được sự ủng hộ của mẹ chồng, mà trong cuộc sống hôn nhân, nếu vợ chồng đưa ra đề xuất “bình đẳng tài chính” thì cuộc hôn nhân đó gần như không thể tránh khỏi kết thúc. Trong trường hợp của Thư, mẹ chồng hy vọng vợ chồng cô sống theo chế độ “bình đẳng tài chính”, bởi bà luôn cảm thấy cô là kẻ "phá gia", luôn chỉ biết tiêu tiền của chồng, khiến bà rất không vừa mắt. Chỉ có điều mẹ chồng đã không thể lường trước được tương lai, không ngờ chế độ “bình đẳng” đó lại gây ra nhiều hệ quả đến vậy. Lúc đó, hối cũng không kịp.

Thư năm nay 38 tuổi, đã kết hôn được 5 năm. Trong 5 năm qua, tình cảm của vợ chồng cô luôn rất tốt. Chỉ có điều mẹ chồng lại không thích Thư cho lắm. Vào năm thứ 2 sau kết hôn, mẹ chồng bất ngờ đề xuất vợ chồng Thư sẽ theo chế độ “bình đẳng tài chính”. Bà nói Thư chỉ biết ở nhà rồi chi tiền của chồng, nghĩ cô lợi dụng anh. Thư thật không thể hiểu, mẹ chồng cũng là phụ nữ, bà phải hiểu nếu vợ chồng theo chế độ “bình đẳng tài chính” thì chuyện gì sẽ xảy ra.

Từ lúc Thư và chồng còn đang yêu đương, mẹ chồng đã không ưa cô rồi. Bà cảm thấy trình độ học vấn của Thư thấp, không xứng đáng với con trai bà. Thư thì cho rằng bằng cấp không thể quyết định tương lai của một người. Xã hội này, có rất nhiều người có trình độ học vấn thấp, nhưng vẫn kiếm được rất nhiều tiền, thậm chí còn trở thành lãnh đạo. Do đó, dựa vào điều gì mà có thể coi thường những người học vấn thấp? Thư thực sự thấy rất tức giận!

Sau đó, Thư và chồng vẫn không chia tay. Mặc bị mẹ phản đối, chồng Thư vẫn đối xử rất tốt với cô. Anh nói: “Miễn là em không bỏ cuộc, anh sẽ không làm em thất vọng”. Nghe chồng nói như vậy, cô cảm nhận anh là một người đàn ông đáng tin cậy, tin rằng anh có thể cho cô cuộc sống cô muốn.

Sau 3 năm hẹn hò, hai người kết hôn. Sau kết hôn, họ không sống chung với mẹ chồng. Thư nghĩ trước kết hôn mẹ chồng đã không thích mình thì sau kết hôn mà sống với bà, sẽ rất phức tạp. Do đó, vợ chồng cô thà chuyển ra ngoài ở nhà thuê còn hơn, sẽ tránh được những phiền phức không đáng có. Ai ngờ kể cả khi Thư đã chuyển ra ngoài, mẹ chồng vẫn luôn viện đủ lý do để tìm cô gây rắc rối.

Mẹ chồng luôn miệng muốn tôi và chồng lương ai nấy tiêu, lúc bà đưa chị chồng đến nhà tôi ở nhờ, tôi làm điều này khiến ai cũng nín lặng-1

Nửa năm sau khi vợ chồng Thư chuyển ra ngoài, mẹ chồng đột nhiên không mời mà tới. Khi bà tới, Thư giữ thái độ niềm nở, làm một bàn thức ăn ngon chiêu đãi. Nhưng mẹ chồng vừa nhìn thấy bàn thức ăn lớn như vậy, liền nói ra một câu khiến Thư không thốt nên lời: "Con dâu à, con làm một bàn đồ ăn ngon như vậy là tốn không ít tiền của chồng con rồi. Con thấy chưa, con đúng là phá gia mà. Con có thể nể tình con trai mẹ vất vả như vậy, tiết kiệm chút hay không. Hãy suy nghĩ nhiều hơn cho gia đình này! Mà nếu con vẫn phá gia như vậy, mẹ cảm thấy hai đứa nên theo chế độ “bình đẳng tái chính” đi. Ai muốn mua gì thì tự bỏ tiền của mình ra. Như vậy, không ai lợi dụng được ai. Con thấy mẹ nói có đúng không? Tóm lại là mẹ không thể để con có phá hoại cái gia đình này được”.

Nghe mẹ chồng nói xong, Thư chỉ biết cười cay đắng. Trước kia Thư rất thích mua thứ này thư kia, từ khi về làm dâu ở nhà này, không nỡ mua, cũng không nỡ ăn, những thứ mình mua đều là mua cho chồng… Hơn nữa hôm nay nấu nhiều đồ ăn như vậy cũng là vì để đón tiếp mẹ chồng. Không ngờ cuối cùng lại bị bà gọi là đồ phá gia.

Khi mẹ chồng nói muốn hai vợ chồng “bình đẳng tài chính”, Thư rất tức giận, chồng cô thì không nói gì. Thư thật không hiểu, mẹ chồng có tư cách gì để yêu cầu vợ chồng cô phải như vậy, nhưng bà nói: "Con trai mẹ quá dễ bắt nạt nên mới không dám thể hiện ra bên ngoài, Bây giờ mẹ đến rồi, chuyện “bình đẳng tài chính", dù muốn dù không, con cũng phải thực hiện. Bắt đầu từ hôm nay, mỗi khoản chi tiêu đều trong nhà phải chia đều, nếu chi tiêu cá nhân thì là dùng tiền của riêng mình. Con cũng không phải hỏi con trai mẹ làm gì, mẹ nói nó phải nghe theo mẹ, nên chị đừng làm khó chồng con làm gì”.

Thư vô cùng thất vọng với mẹ chồng, lại càng thất vọng trước sự im lặng của chồng. Anh đã từng bỏ qua sự ngăn cản của mẹ anh để kết hôn với cô. Không ngờ bây giờ lại nghe lời bà như vậy. Bởi thế, Thư nói: “Được. Nếu mọi người đã thích như vậy, con sẽ đáp ứng. Con hy vọng mọi người sẽ không hối hận”. Sau đó mẹ chồng khẳng định sẽ không bao giờ hối hận và Thư sẽ phải tuân theo chế độ kia suốt cuộc hôn nhân.

Từ đó về sau, mỗi một xu mà hai vợ chồng tiêu đều sẽ theo chế độ “bình đẳng tái chình”. Thư chưa từng tiêu một xu của chồng, cô mua gì cũng là tiền của riêng mình. Mỗi ngày cô đều làm việc chăm chỉ, bởi cô nghi chỉ có cách kiếm được nhiều tiền hơn và chờ khi mình có tiền, mẹ chồng nhất định sẽ phải hối hận. Nhưng sau một năm, mẹ chồng đột nhiên mang theo chị chồng đến nhà vợ chồng Thư. Khi Thư mở cửa, thấy mẹ chồng và chị chồng bụng to tướng chờ. Chị chồng chuẩn bị sinh, còn đến nhà Thư làm gì?

Mẹ chồng vốn rất thương chị chồng, có chuyện gì, đều sẽ chạy tới trước tiên, trong nhà có gì ngon - đẹp đều sẽ mang qua cho con gái cưng. Lần này mẹ chồng đưa chị chồng đến nhà Thư hẳn phải có lý do. Đúng như Thư dự liệu, bà nói: "Con dâu, chị con chuẩn bị sinh. Ở chỗ nhà chồng nó tương đối phiền toái, ồn ào, không tốt cho an thai. Cho nên mẹ bảo chị con đến nhà hai đứa ở, dù sao chỗ này cũng tương đối thanh tĩnh”.

Mẹ chồng luôn miệng muốn tôi và chồng lương ai nấy tiêu, lúc bà đưa chị chồng đến nhà tôi ở nhờ, tôi làm điều này khiến ai cũng nín lặng-2

Thư chưa kịp đáp, 2 người đa tự tiện vào nhà. Mẹ chồng bảo Thư dọn dẹp phòng khách cho chị chồng ở. Vốn rất tức giận, nhưng sau khi nghĩ đến chế độ “bình đẳng tái chính” kia, Thư trong nháy mắt liền bình tĩnh, cảm thấy cơ hội “phục thù” đa đến. Cô muốn mẹ chồng phải hối hận, vì thế ngoan ngoãn đi chuẩn bị phòng ốc cho chị chồng. Sau đó còn 1 ngày 3 bữa nấu cơm, còn bưng đến phòng cho chị chồng ăn. Tuy Thư đối với chị chồng không có tâm tư gì xấu nhưng đề cho mẹ chồng một bài học, cô vẫn phải tiến hành theo kế hoạch của mình. Lúc chị chồng sinh con, Thư bận rộn trước sau, chuẩn bị tốt mọi thứ. Chị chồng còn vui vẻ nói với cô: “Em đối xử với chị tốt quá”. Thư cười giả trân đáp lại. 

Chị chồng và mẹ chồng vui vẻ ở nhà Thư hơn 1 tháng. Nói chung ở rất thoải mái vì có người phục vụ từ A đến Z. Chỉ là họ không biết trong thời gian họ ở đây, tất cả chi tiêu của họ đã được Thư ghi chép lại, 1 xu cũng không thiếu. Sau đó Thư đưa cho mẹ chồng. Mẹ chồng nhìn các khoản chi tiêu, không thể tin được, nói: “Con có ý gì?”. Thư đáp: “Không có ý gì cả. Chỉ là muốn mẹ thanh toán cho con”. Mẹ chồng tròn mắt: “Thanh toán gì? Chúng ta có tiêu đồng nào của con đâu. Sao con lại nói thế?”. Thư cười: “Mẹ ơi, mẹ trông tinh anh thế mà lại đãng trí rồi. Chế độ “bình đẳng tài chính” ở nhà con, mẹ quên rồi à? Trong tháng này, mẹ và chị ăn ở nhà con, đều là con hầu hạ, làm trâu làm ngựa cho 2 người, mẹ nói xem, số tiền này có phải trả cho con không? Con nể mọi người đều là người nhà nên cũng không tính quá nhiều. Dựa trên chi phí thuê osin bên ngoài, lương 1 tháng là 8 triệu, cộng thêm tiền ăn ở, sinh hoạt phí, những thứ này con giảm giá cho mọi người, chỉ cần thanh toán cho con 20 triệu, những thứ khác miễn phí!”

Mẹ chồng vội vàng tức giận: "Con cố tình phải không? Chúng ta là người một nhà, có cần phải tính toán rạch ròi như vậy không?”

Thư đáp: “Mẹ từng nói lời mẹ đưa ra sẽ thực hiện đến cùng. Nếu làm không được thì vô nghĩa lắm mẹ à!”

Mẹ chồng nghe xong Thư nói, không dám nói một câu. Chị chồng hiểu ra mọi chuyện, liền vội vàng bảo mẹ chồng lấy đưa tiền cho Mẹ chồng không cam lòng, trước khi rời khỏi nhà Thư, bà cay đắng nói: "Thật không ngờ, đến nhà con dâu ở so với trung tâm chăm sóc bà đẻ bên ngoài còn đắt hơn, quá thiệt!".

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.