Mẹ chồng luôn xúi con trai bỏ vợ, cô con dâu xin dân mạng lời khuyên và nhận về lời mách nước "chí mạng"!

Ai mà chẳng từng làm con dâu vậy mà không ít mẹ chồng lại khó khăn, thậm chí khiến người ta phải ngao ngán...

Thường thì các vấn đề trong gia đình đều bắt nguồn từ sự mâu thuẫn, cãi vã giữa vợ chồng. Và đôi lúc, chuyện mẹ chồng – con dâu lại là “mồi lửa” dẫn đến ly hôn.

Mới đây, một người phụ nữ đã chia sẻ lên mạng xã hội Reddit câu chuyện của bản thân có mẹ chồng hay xúi giục chồng ly hôn. Cô cũng mong muốn xin lời khuyên của mọi người về cách giải quyết với người mẹ chồng khó chịu.

Trong bài viết có tiêu đề “Khi tôi có bà mẹ chồng quá bao bọc con trai”, cô đã bộc bạch những phiền muộn của bản thân về mối quan hệ giữa chồng và mẹ chồng.

“Bà luôn coi con trai như một đứa trẻ bé bỏng cần bảo bọc, trong khi anh ấy đã 23 tuổi rồi. Bà cho rằng tôi lấn át con bà vì tôi thường khuyến khích anh ấy ra khỏi nhà và tham gia các hoạt động bên ngoài”, cô vợ kể.

Mẹ chồng luôn xúi con trai bỏ vợ, cô con dâu xin dân mạng lời khuyên và nhận về lời mách nước chí mạng!-1

Mẹ chồng không vui khi cô con dâu thường đặt ra kế hoạch cho con trai và mọi chuyện căng thẳng hơn khi cả gia đình họ cùng tham gia một kỳ nghỉ kéo dài một tuần. Cô con dâu cố gắng “lịch sự” và hỏi ý kiến mẹ chồng xem lịch trình mỗi ngày là gì, nhưng bà mẹ chồng vẫn không hài lòng.

Cô giải thích: “Bà vẫn không ưa khi tôi hỏi kế hoạch đi chơi từng ngày, vì có lẽ bà nghĩ tôi lại lên mặt lấn át. Khi tôi rủ chồng ra ngoài và tham gia các hoạt động thì không phải tôi cố tình đặt ra các kế hoạch mà chỉ là tôi thích các hoạt động đó và tôi rủ thêm anh ấy thôi”.

Cô cho rằng cách sống của gia đình chồng rất khác mình. Bởi vậy nên sau khi kết hôn, cô muốn chồng cùng hòa nhập để hai bên thấu hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, những việc do cô con dâu làm không khỏi khiến mẹ chồng thấy tức giận.

“Mẹ chồng là kiểu người chỉ thích ở nhà và điều đó đã ảnh hưởng lên tính cách chồng tôi. Bà chỉ muốn anh ấy sống trong một cái kén như vậy mãi thôi. Tôi rất không hài lòng nhưng vẫn cố gắng hòa nhập với gia đình chồng và tôi chỉ thỉnh thoảng rủ anh ấy ra ngoài thôi”.

Tuy nhiên, mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu không dừng lại ở đó. Một lần, khi cô đưa chồng – là một quân nhân – đến quân khu nơi anh làm việc, mẹ chồng đã gọi cho anh và nói rằng không ai yêu anh nhiều như bà.

Cô cảm thấy bị xúc phạm vì bà nghĩ cô yêu anh không đủ nhiều. Còn nữa, nhớ lại trước ngày cưới của mình, mẹ chồng cũng dặn dò con trai rằng không bắt buộc phải tuân thủ nguyên tắc một vợ một chồng. Tất cả những điều này khiến người vợ không chịu nổi. Việc mẹ chồng can thiệp quá sâu vào suy nghĩ của hai vợ chồng khiến cô cảm thấy chẳng được tôn trọng.

Cô còn tiết lộ mẹ chồng còn cho rằng cô lợi dụng anh để kiếm tiền, trong khi cô là trụ cột kinh tế trong gia đình và thu nhập của cô gấp đôi chồng. Cô đau khổ và bế tắc đến nỗi bật khóc.

Nhiều người đã để lại bình luận mong đưa ra được lời khuyên giúp ích cho cô. Có người nhận định: “Người mẹ thường bao bọc con trai vì đó là hình thức mà bà dùng để kiểm soát được con họ.

"Thử làm ầm ĩ lên xem, hỏi bà mẹ chồng về chuyện đặt vào vị trí của người khác để suy nghĩ. Ai mà chẳng từng làm con dâu. Thử hỏi khi còn làm dâu và bị mẹ chồng áp đặt nặng nề như thế thì tâm trạng mẹ chồng thế nào", một ý kiến mách nước.

Các ý kiến cũng chung nhận định rằng cô vợ này nên nói chuyện thẳng thắn với chồng mình. Suy cho cùng, chính chồng cô chứ chẳng phải ai khác có thể giải quyết toàn bộ mâu thuẫn. Anh ta vững vàng với quan điểm của bản thân, có chính kiến riêng thì dù mẹ tác động thế nào cũng không đủ để ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân.

Chuyện hòa hợp giữa mẹ chồng nàng dâu không hề dễ dàng. Bởi vậy hai bên nên dành thời gian để dần dần thấu hiểu nhau hơn nữa để những định kiến, hiểu lầm sẽ mau chóng kết thúc.

Nguồn: Reddit, Star Daily

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-chong-luon-xui-con-trai-bo-vo-co-con-dau-xin-dan-mang-loi-khuyen-va-nhan-ve-loi-mach-nuoc-chi-mang-162210912081502049.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.