Mẹ chồng nói lương chồng 20 triệu thì vợ phải làm việc nhà, nghe xong, tôi lấy ra một vật, bà không nói nên lời

Hôm đó Huệ thực sự rất tức giận, căn bản đó là một ngày cô đã phải làm việc đặc biệt mệt mỏi, nay lại phải nghe những lời quá quắt của mẹ chồng, lần này ô không còn nể nang gì nữa!

01

Huệ và chồng làm chung một công ty. Chồng là quản lý còn Huệ chỉ là một nhân viên nhỏ. Hàng ngày ở công ty, giao tiếp giữa hai người vốn tương đối ít nhưng cũng đủ để Huệ nhận ra anh là người thực sự tốt. Sau đó họ phát triển từ bạn bè thành người yêu. 

Lúc dẫn Huệ về ra mắt, mẹ chồng không thích cô lắm, bởi bà cảm thấy cô không xứng với con trai bà. Dù sao anh cũng là quản lý, trong khi cô chỉ là một nhân viên quèn. Nhưng ý chí của chồng Huệ rất kiên định, anh nói nhất định phải cưới cô bằng được nên mẹ chồng đành chấp nhận. Tự bản thân Huệ biết khoảng cách giữa cô và chồng khá lớn, nên sau kết hôn, Huệ luôn tự nhủ lòng phải làm một nàng dâu tốt.

Sau kết hôn, gia đình hai bên mua cho vợ chồng Huệ một căn hộ nhỏ. Lúc đó, Huệ thường đi làm về khá muộn nên lúc về nhà cũng không còn sức mà nấu cơm. Trong khi đó chồng cô là cấp quản lý nên thời gian thoải mái hơn một chút, anh sẽ về nhà trước và vào bếp. Nhưng có một lần, mẹ chồng đột nhiên đến thăm, nhìn thấy cảnh tượng, bà rất không hài lòng nói: “Từ xưa đến nay trong gia đình đều là nam đối ngoại, nữ đối nội. Hơn nữa, con trai tôi là quản lý, vậy mà về nhà còn phải nấu cơm, trong khi vợ thì nằm dài chờ ăn. Cô như vậy là không được rồi”.

Mẹ chồng nói lương chồng 20 triệu thì vợ phải làm việc nhà, nghe xong, tôi lấy ra một vật, bà không nói nên lời-1

Kỳ thật Huệ thấy mẹ chồng nói cũng tương đối có đạo lý, bởi so với tiền lương của chồng thì của cô ít hơn nhiều. Mà những vấn đề như nam đối ngoại, nữ đối nội, mẹ chồng nói đều đúng. Thế nên để mẹ chồng vui lòng, kể từ hôm đó, không quan tâm mình về muộn thế nào, mệt mỏi ra sao, sau khi ở cơ quan về, Huệ sẽ đều vào bếp nấu cơm cho chồng. Sau đó, mẹ chồng thi thoảng cũng bất ngờ “tập kích” nhưng đều thấy Tuyết nấu cơm nên không nói gì nữa.

02

Sau đó công ty của vợ chồng Huệ, bởi vì vấn đề hiệu suất công việc nên một số nhân viên sẽ bị cho nghỉ việc. Huệ cũng vì thế mà thất nghiệp. Lúc đó, cô rất buồn, bởi sau khi mất việc, cô sẽ không có thu nhập. Chồng Huệ nói: “Lương của anh bây giờ vẫn có thể nuôi em. Vì vậy coi như em được nghỉ ngơi một thời gian, sau đó tìm việc mới vẫn chưa muộn". Mặc dù chồng an ủi như vậy, Huệ vẫn ra ngoài và tìm một công việc.

Lúc ấy Huệ tìm được công việc thu ngân ở 1 siêu thị, tiền công không cao lắm nhưng chồng cô vẫn giấu mẹ chồng rằng lương của Tuyết không hề thấp. Nhưng mức lương thực sự chỉ có 6 triệu nên Tuyết không làm lâu dài mà nhờ bạn bè giới thiệu công việc khác. Sau đó, Huệ tìm được một công việc rất có tiềm năng là nhân viên tiếp thị. Với tài năng riêng, cô dần trở thành một nhân viên xuất sắc, sau đó trở thành quản lý của phòng kế hoạch. Vào thời điểm đó, mức lương của Huệ đã tăng lên 20 triệu, cộng thêm các khoản hoa hồng khác, một tháng thu nhập có thể lên tới 60 triệu.

03

Ở công ty, Huệ vừa làm quản lý, vừa bán hàng nên công việc tương đối bận rộn, mọi việc trong nhà gần như là chồng cô phải làm. Rồi một ngày, mẹ chồng lại bất ngờ đến chơi. Thấy Huệ đang ngồi ở ghế sofa trong khi chồng cô thì ở bếp nấu cơm, mẹ chồng liền chạy hùng hục tới, tức giận nói: “Sao cô lại để con trai tôi phải nấu cơm? Chẳng lẽ cô chán sống rồi phải không? Tôi đã cảnh báo cô thế nào? Lương của cô có 6 triệu, trong khi con trai tôi là 20 triệu. Như vậy có thích hợp để chồng cô phải nấu cơm không? Sau này việc nhà cô phải làm hết, bằng không đừng trách tôi!”

Hôm đó Huệ thực sự rất tức giận, căn bản đó là một ngày cô đã phải làm việc đặc biệt mệt mỏi, nay lại phải nghe những lời này nên không còn nể nang gì nữa, nói: “Ý mẹ là ai kiếm được nhiều tiền hơn thì người đó không phải nấu ăn, không phải làm việc nhà, đúng không?” Mẹ chồng nghe xong, dứt khoát gật đầu.

Huệ liền lấy điện thoại, đưa mẹ chồng xem thông báo lương tháng trước của cô: “Lương cứng của con bây giờ là 20 triệu, cộng với khoản hoa hồng, một tháng thu nhập khoảng 60 triệu. Tiền lương của con gấp 3 lần tiền lương của con trai mẹ. Bây giờ trong nhà này, con kiếm được nhiều tiền nhất. Như mẹ nói khi nãy, con không cần làm việc nhà, phải không?”

Mẹ chồng nhìn số tiền lương của Huệ mà hoa cả mắt, hoàn toàn câm nín.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.