Mẹ chồng suốt ngày nói xấu sau lưng, con dâu chỉ dùng một chiêu, cả nhà thay đổi thái độ

Vân và chồng kết hôn chưa được nửa năm. Chồng đối với cô rất ôn nhu săn sóc nhưng mẹ chồng thì lại mang định kiến nặng nề, không ngừng gây khó dễ.

Kết hôn, điều phụ nữ phải đối mặt không chỉ là sự hình thành của một gia đình nhỏ, quan trọng hơn là mối quan hệ với nhà chồng, chỉ cần một chút bất cẩn, sẽ có thể dẫn đến mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, bị gây khó dễ và bắt nạt từ nhà chồng. 

Đối với phụ nữ, vì một người đàn ông mà gả đến một gia đình hoàn toàn xa lạ, nội tâm khó tránh khỏi sẽ có vài phần thấp thỏm cùng bất an. Nếu gặp được một bà mẹ chồng tốt, có lòng bao dung thì sẽ dễ dàng hòa hợp với gia đình mới. Nhưng nếu gặp một người mẹ chồng khó chịu thì sống cùng nhau chẳng khác nào đi trên tảng băng mỏng, có thể tan vỡ và gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. 

Khi gặp tình huống thứ hai, các cô con dâu không nên lo lắng quá nhiều. Nước mắt và sự ủy khuất nếu chỉ biết nuốt vào bụng thì bạn lùi một bước có thể tạm an yên nhưng nhiều lần nhún nhường như vậy, sẽ có ngày mẹ chồng càng được thế ức hiếp, quan hệ mẹ chồng - nàng dâu sẽ ngày càng tệ hơn. 

Phụ nữ nếu không có chút thông minh và nhẫn tâm, ở nhà chồng nhất định sẽ khó có chỗ đứng. Giống như Vân gả về nhà chồng, thường xuyên bị mẹ chồng làm khó dễ, nhưng cô chỉ dùng một chiêu đơn giản, liền làm cho cả nhà chồng thay đổi thái độ.

Vân và chồng kết hôn chưa được nửa năm. Chồng đối với cô rất ôn nhu săn sóc nhưng mẹ chồng thì lại mang định kiến nặng nề, không ngừng gây khó dễ. Nguyên nhân là từ khi về làm dâu, Vân luôn siêng về nhà mẹ đẻ, có khi còn ở lại mấy ngày. Tết năm nay, mẹ chồng còn thấy Vân đánh tiếng với hàng xóm là muốn về nhà ngoại ăn Tết. Điều này chọc giận bà. Trong lòng mẹ chồng luôn quan niệm: con gái trong nhà gả vào nhà người khác thì như bát nước hắt đi còn con dâu vào nhà bà thì có bổn phận là tuân thủ mẹ chồng.  

Mẹ chồng suốt ngày nói xấu sau lưng, con dâu chỉ dùng một chiêu, cả nhà thay đổi thái độ-1

Vì Vân về làm dâu mà vẫn suy nghĩ rất tự do nên khiến quan điểm của mẹ chồng bị ảnh hưởng. Bà cho rằng cô như thế là không làm tròn bổn phận nên luôn nghĩ ra đủ loại khiêu khích, ghét bỏ như chê con dâu nấu cơm dở, làm việc nhà không chỉn chu… Nếu không nghĩ ra được điểm xấu nào để chê thì sẽ đem Vân ra so sánh với người ngoài. 

Mẹ chồng dùng mọi cách để gây khó dễ nhưng Vân thấy mình không có gì sai nên cũng mặc không nhận lỗi hay sửa đổi gì, Chính điều này khiến trong lòng mẹ chồng càng tức giận hơn, bắt đầu ở bên ngoài nói xấu sau lưng con dâu. Chuyện này truyền đến tai Vân, tuy trong lòng bực lắm nhưng cô nghĩ đến chồng mà cố nín nhịn. 

Cho đến tuần trước, Vân nhận quyết định thăng chức, tiền lương tăng gấp đôi. Trong lòng thấy vui nên tự thưởng cho mình một bộ mỹ phẩm, dù sao cũng có ích cho công việc.

Về đến nhà, còn chưa kịp cởi giày ra, Vân đã thấy mẹ chồng vọt tới hỏi han cô vừa mua gì. Vân nói thật, mẹ chồng ngay lập tức hỏi tốn bao nhiêu tiền. Vân nói giá 7 - 8 triệu. Mẹ chồng liền đanh mặt lại, mắng Vân là đồ “tán gia bại sản”, hoang phí, không biết tiết kiệm. 

Vân nhẫn nại cùng mẹ chồng lý luận một phen. Không nghĩ tới mẹ chồng càng nói càng lớn, rống đến hàng xóm cùng tầng chung cư phải đến khuyên can, mà đa phần đều nói Vân phải biết tôn kính mẹ chồng, không nên “ăn miếng trả miếng” như vậy. 

Vân đợi đến sau khi chồng về nhà, đem chuyện kể cho anh nghe, không ngờ chồng chỉ an ủi cô, nói cô nên nhường nhịn người già, dù sao mẹ chồng cũng có tuổi rồi, chỉ là thích quản người khác một chút. Vân thẳng thắn đáp trả: “Tôn kính người lớn là chuyện em nên làm, nhưng không có nghĩa em phải chịu những lời quá quắt của mẹ. Em vì gia đình này đã cố gắng không ít. Vì mặt mũi của anh mà em luôn bỏ qua. Chẳng lẽ anh không thông cảm với em dù một chút sao?”

Cuối cùng, dưới những lời lẽ có lý có tình của Vân, chồng cô đã đăng bảng lương của hai vợ chồng lên mạng xã hội. Chồng Vân làm công ăn lương bình thường, tiền lương không tệ nhưng so với người có trình độ cao, năng lực tốt như Vân còn kém xa tới mấy lần. 

Lần này ba mặt một lời, hiện tất cả mọi người đều biết khả năng vượt trội của Vân. Ngày hôm sau mẹ chồng ra chợ mua đồ ăn, ai cũng nhìn bà với ánh mắt ghen tị lẫn hâm mộ, khen ngợi bà có một nàng dâu tốt, bản lĩnh.

Mẹ chồng bây giờ mới hiểu tình hình, nhìn con dâu với ánh mắt khác hẳn. Từ đó hàng xóm cũng không nghe thấy bà nói xấu Vân nữa. Hơn nữa, từ ngày Vân được tăng lương, phần lớn nguồn kinh tế trong nhà là dựa vào cô chống đỡ, mẹ chồng không còn làm khó cô nữa, từ đó về sau, thái độ của người nhà chồng đối với Vân tốt hơn hẳn. 

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.