Mẹ chồng tai quái không chịu thêm tên con dâu vào giấy chứng nhận bất động sản, chồng tôi nói một câu khiến bà á khẩu, không thể không đồng ý

Cuộc sống sau khi kết hôn khá khó chịu với Liên, mẹ chồng đã không nói thì thôi, một khi mở miệng là không thể dừng lại.

Sau tốt nghiệp đại học, cha mẹ Liên vốn định để cô trực tiếp đến công ty của chú ruột làm việc. Nhưng Liên lại muốn tự mình đi ra ngoài xông pha nê đã đến một công ty nước ngoài thử việc. Không ngờ cô phỏng vấn thành công, có cơ hội thử việc. Công ty nước ngoài tương đối nghiêm khắc, phải vượt qua thời gian thử việc mới xem xét có tuyển dụng hay không. Bản thân Liên cũng muốn xem mình rốt cuộc có bao nhiêu năng lực, bây giờ nghĩ lại lúc ấy cô còn quá ngây thơ. 

Liên nghĩ cho dù không được tuyển dụng, cùng lắm thì trở về công ty của chú làm việc. Ngày đầu tiên đi làm, cô được sắp xếp cho một nhân viên cũ, để đi theo người này học tập. Vừa nhìn thấy hướng dẫn của mình, Liên không khỏi lo lắng, người đàn ông này trẻ như vậy liệu thực sự có đủ kinh nghiệm? Vì sao không sắp xếp cho cô một nhân viên kì cựu có kinh nghiệm? Người hướng dẫn của Liên tên là Trần Minh. Thoáng nhìn, Trần Minh có vẻ ngoài rất nghiêm túc, trong công việc lại càng nghiêm túc.

Mẹ chồng tai quái không chịu thêm tên con dâu vào giấy chứng nhận bất động sản, chồng tôi nói một câu khiến bà á khẩu, không thể không đồng ý-1(Ảnh minh họa)

Sau khi theo Trần Minh học, Liên mới hiểu tại sao anh còn trẻ đã có thể dạy dỗ người mới như vậy. Hóa ra tiếp xúc gần mới thấy, Trần Minh là người tỉ mỉ trong công việc nhưng trong cuộc sống lại là một người rất hài hước. Liên ở bên người đàn ông này thường xuyên bị anh trêu chọc cười “ha ha”. Thời gian thử việc và học việc 3 tháng rất nhanh đã trôi qua, Liên và Trần Minh trải qua cùng nhau, Liên vốn dĩ được tuyển dụng, nhưng nghĩ đến quan hệ đặc biệt của hai người, cô vẫn quyết định nghỉ việc, đến công ty của chú ruột làm.

Mấy năm nay chú Liên tự mình khởi nghiệp, đã sớm bảo Liên tới giúp chú. Chú đối với Liên cũng không tệ. Liên làm việc trong công ty của chú cũng khiến bố mẹ cô tương đối yên tâm. Sau khi Liên quyết định hẹn hò với Trần Minh, cô đã đưa anh về nhà ra mắt.

Hai người hẹn hò được hai năm, Liên cảm thấy Trần Minh chăm sóc cô như một người cha, có đôi khi cô cảm thấy anh còn hiểu cô hơn cha cô. Ở bên Trần Minh, Liên cảm thấy đặc biệt hạnh phúc.

Sau kết hôn, vợ chồng Liên sống cùng bố mẹ chồng. Cuộc sống của những người trẻ tuổi không giống như người già, mỗi lần vợ chồng cô về nhà muộn một chút, mẹ chồng sẽ ở nhà dài dòng. Cuộc sống sau khi kết hôn khá khó chịu với Liên, mẹ chồng đã không nói thì thôi, một khi mở miệng là không thể dừng lại.

Mẹ chồng tai quái không chịu thêm tên con dâu vào giấy chứng nhận bất động sản, chồng tôi nói một câu khiến bà á khẩu, không thể không đồng ý-2(Ảnh minh họa0

Căn nhà vợ chồng Liên và bố mẹ chồng đang ở có khoản tiền ban đầu là do mẹ chồng đóng, còn các khoản vay để mua ngôi nhà này là do Liên và chồng, hai người cùng trả. Thế nhưng đối với Giấy chứng nhận bất động sản, mẹ chồng lại không muốn thêm tên Liên vào. Liên bất bình thắc mắc mình cũng là người trả góp cho ngôi nhà, vì sao lại không được đồng đứng tên? Mẹ chồng đáp vì bà là người đóng khoản tiền ban đầu thì ngôi nhà này bà có quyền cho ai đứng tên thì đứng. Thấy mẹ chồng vô lý gây rối, Liên đành im lặng. Chồng cô sau khi biết chuyện, chỉ nhẹ nhàng nói với mẹ anh rằng: “Mẹ ạ, nhà con đang mang bầu. Sau này đến ngày sinh nở, chúng con không muốn cháu mang họ Trần”.

Mẹ chồng tai quái không chịu thêm tên con dâu vào giấy chứng nhận bất động sản, chồng tôi nói một câu khiến bà á khẩu, không thể không đồng ý-3(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nghe xong, ngay lập tức nói: “Không được, con cháu nhà họ Trần nhất định phải mang họ Trần, sao có chuyện mang họ nhà ngoại?”. Liên đã hiểu ý của chồng, lén lút giơ ngón tay lên khen ngợi chồng. Một lát sau mẹ chồng Liên lập tức đồng ý thêm tên cô. Mặc dù đe dọa mẹ chồng là không đúng, nhưng nhà này Liên cũng có phần, dựa vào cái gì không thể thêm tên cô? Nếu đã không coi cô là người nhà thì con cô sinh ra cũng sẽ không phải là con cháu nhà chồng.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, đôi khi vì suy nghĩ ích kỷ của một trong hai bên hoặc cả hai mà trở nên căng thẳng, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân. Để hòa giải mối quan hệ này, người chồng - người con trai đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, rất ít người chồng biết cách dung hòa mối quan hệ và bảo vệ được người phụ nữ đầu ấp tay gối của mình, trong trường hợp này, Trần Minh đã làm rất tốt vai trò của mình trong gia đình.

Theo Việt Anh - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.