Mẹ chồng từ quê lên cho 1 giỏ rau củ, tôi ngại bẩn đưa nó cho người khác, sau đó phải hối hận

Sáng sớm chủ nhật tuần trước, mẹ chồng lại mang cho vợ chồng Thủy một giỏ rau. Vừa vặn vào buổi chiều, một người bạn đến nhà chơi, cô ấy tỏ ra rất thích giỏ rau kia nên Thủy không ngại ngần cho luôn.

Thủy và chồng cùng học 1 trường Đại học. Anh là một người tài năng nên từ đầu gặp anh, cô đã bị thu hút và bắt đầu theo đuổi. Nhưng mãi mà anh vẫn không chịu chấp nhận cô. Ban đầu Thủy không hiểu,, sau này mới biết chồng mặc cảm về hoàn cảnh gia đình. Anh xuất thân nông thôn, điều kiện gia đình không tốt lắm. Thủy lại là gái thành phố, điều kiện gia đình khá. Vì vậy, anh luôn cảm thấy bản thân không xứng đáng với cô. Mãi sau này Thủy nói không quan tâm đến những chuyện bên lề kia nên anh mới đồng ý ở bên cô.

Sau tốt nghiệp đại học, vợ chồng Thủy dự định kết hôn. Lần đầu chồng đưa Thủy về nhà, họ đã phải luân chuyển nhiều chuyến xe mới về nơi. Nhìn nhà của anh, Thủy thực sự có chút ngạc nhiên. Không phải khinh thường, chỉ cảm thấy có một chút vượt quá trí tưởng tượng của cô. Mẹ chồng là một phụ nữ nông thôn điển hình, trông già hơn tuổi, có lẽ bởi vì chồng mất sớm, bà một tay tần tảo nuôi con khôn lớn. Đối với sự tần tảo này của mẹ chồng, Thủy thấy rất ngưỡng mộ.

Bởi vì nhà chồng nghèo nên bố mẹ Thủy cũng rất thông cảm. Họ chỉ yêu cầu 1 khoản tiền lễ đen nhỏ. Vì Thủy là con gái duy nhất trong gia đình nên khỏi nói bố mẹ yêu quý thế nào. Ông bà mua cho vợ chồng Thủy 1 căn hộ riêng ở thành phố. 

Chồng Thủy muốn đưa mẹ anh đến sống cùng. Trong thâm tâm Thủy không muốn vì không thích sống chung với mẹ chồng nông thôn, sợ khác biệt về lối sống, nhưng cuối cùng vẫn đồng ý. May mắn là mẹ chồng nói sống ở nông thôn rất tốt nên từ chối. Thủy trong lòng âm thầm mừng thầm,

Mẹ chồng tuy không muốn đến ở, nhưng thích thường xuyên đến thăm nhà rồi cho vợ chồng Thủy lúc rổ rau muống, lúc túi khoai tây… Bà nói nông sản ở nông thôn đều tươi, sạch, không ăn thì lãng phí, còn có thể giúp vợ chồng con trai tiết kiệm 1 khoản tiền sinh hoạt.

Mẹ chồng từ quê lên cho 1 giỏ rau củ, tôi ngại bẩn đưa nó cho người khác, sau đó phải hối hận-1

Thủy thực sự không thích ăn những rau củ đó, bởi rau củ thường có sâu hay bùn đất bám vào, làm cho nhà rất bẩn. Thủy muốn mẹ chồng rửa sạch rồi mới mang tới nhưng bà lại nói rửa đi thì mất tươi. Thế nên Thủy bảo mẹ chồng sau này đừng mang “quà” tới nữa nhưng bà không nghe, vẫn kiên trì mang tới. Thật ra một phần là Thủy cảm thấy mùa đông sắp tới, không muốn mẹ chồng vất vả đường xá xa xôi, nếu có chuyện gì xảy ra thì chẳng phải cô sẽ phải tới chăm sóc bà sao?

Sáng sớm chủ nhật tuần trước, mẹ chồng lại mang cho vợ chồng Thủy một giỏ rau. Lúc bà đến, vợ chồng cô còn chưa dậy. Bà ở lại nấu xong bữa trưa cho 2 con rồi mới rời đi. Vừa vặn vào buổi chiều, một người bạn đến nhà Thủy chơi, cô ấy tỏ ra rất thích giỏ rau kia nên Thủy không ngại ngần cho luôn.

Buổi tối mẹ chồng về đến quê, gọi điện thoại cho Thủy nói: “Con dâu. Hôm nay trong giỏ rau mẹ đưa có 1 cuốn sổ tiết kiệm. Chẳng phải các con nói muốn mua xe sao? Con nhất định phải cất đi đấy!”

Nghe mẹ chồng nói, Thủy hối hận không thôi, vội vàng chạy tới nhà cô bạn kia để xin lại. May mắn là cuốn sổ tiết kiệm vẫn còn nguyên. Chồng Thủy đi làm về, biết hành động của vợ anh tỏ ra bực mình, cảm thấy vợ coi thường mẹ mình nên dọa ly hôn. May mà sau đó Thủy nhẹ nhàng dỗ dành, anh cũng nguôi giận. 

***

Mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ phức tạp mà khi xảy ra mâu thuẫn giữa cả 2, mẹ chồng luôn bị coi là nguyên nhân, là kẻ khởi đầu tồi tệ. Tuy nhiên trên thực tế không phải mẹ chồng nào cũng ghê gớm, xấu xa, hẹp hòi. Ngược lại, có những nàng dâu cũng tai quái, khó chịu, coi thường mẹ chồng. Tuy nhiên trong quan hệ mẹ chồng nàng dâu, nếu con dâu là người khởi đầu thì mâu thuẫn sẽ dễ hòa giải hơn. Vì trong trường hợp này, những người mẹ chồng từng trải hơn sẽ nhường nhịn để gia đình hòa thuận, đảm bảo hạnh phúc cho cuộc hôn nhân của con trai.

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.