Mẹ chồng tương lai không cho cưới vì đọc được status của con dâu trên facebook: Câu trả lời ngắn gọn và lời nhắc nhở cho các chàng trai cần "cai sữa"

Mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi mẹ chồng tương lai của Ly quyết "hơn - thua" với con dâu khi bí mật lấy điện thoại con trai để thăm dò.

01
Ly là một cô gái năng động, hướng ngoại. Cô thích chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống của mình với bạn bè.

Dường như Ly không bao giờ biết cảm giác cô đơn là gì. Cô tìm thấy những điều bổ ích, làm những món ăn ngon, học hỏi những mẹo vặt trong cuộc sống và thường xuyên đăng lên facebook.

Sau khi có bạn trai, Ly cũng đã truyền những năng lượng tích cực cho anh. Và điều cô ghét nhất là im lặng trong mọi mối quan hệ, bởi chỉ có chia sẻ mới có thể hiểu nhau nhiều hơn.

Không lâu sau thì họ tính đến chuyện kết hôn. Ly về ra mắt bố mẹ chồng tương lai và quyết định nhanh chóng đính hôn chỉ 2 tháng sau đó. Mọi thứ đều tốt đẹp cho đến khi mẹ bạn trai có được facebook của Ly.

Hôm ấy, đột nhiên bà gọi riêng con trai vào phòng nói chuyện. Câu đầu tiên bà đã tỏ rõ thái độ giận giữ lẫn thất vọng: "Sao con lại đối xử với mẹ như vậy. Rốt cuộc cái đứa con gái ấy có gì tốt mà làm cho con quên hết cả gia đình. Nó cho con ăn bùa mê thuốc lú gì vậy? Không cưới xin gì hết".

Mẹ chồng tương lai không cho cưới vì đọc được status của con dâu trên facebook: Câu trả lời ngắn gọn và lời nhắc nhở cho các chàng trai cần cai sữa-1


Khỏi phải nói bạn trai Ly ngơ ngác đến thế nào. Kể cả bà đưa ra lý do là đọc các bài đăng của Ly trên facebook anh cũng không hiểu nổi bà thành kiến với con dâu tương lai vì điều gì.

Không giải thích rõ ràng, bà chỉ mắng cậu con trai 1 câu: "Mẹ đẻ ra con, nuôi con bao năm mà giờ con đi cung phụng 1 đứa con gái quen con được 2 năm. Con tự suy nghĩ đi".

Qua lời bạn trai kể lại, dường như Ly đã đoán được mẹ anh đang "ghen tị" với mình. Bởi cô đăng rất nhiều ảnh kỉ niệm trong các chuyến du lịch trong lẫn ngoài nước. Có những lúc Ly khoe được người yêu chăm sóc, nấu ăn, dọn nhà thậm chí là rửa chân cho. Nhưng mẹ anh đâu biết 2 người họ cùng trích ra 1 khoản tiền tiết kiệm để đi du lịch, đâu chỉ có tiền của mình anh. Còn chuyện yêu nhau chiều chuộng nhau chẳng có gì lạ cả.

02
Mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi mẹ chồng tương lai của Ly quyết "hơn - thua" với con dâu khi bí mật lấy điện thoại con trai để thăm dò.

Đập vào mắt bà là dòng trạng thái: "Người đàn ông của tôi, có thể đổ nước rửa chân cho tôi, sẵn sàng lao như bay 20km chỉ để mang cho tôi bắp ngô nướng và cốc trà sữa. Anh ấy còn bảo cưới nhau về, vợ sẽ là nhất, có toàn quyền quyết định mọi thứ trong nhà. Thế mới xứng đáng là chồng em chứ".

Thậm chí dưới bài đăng, bạn trai Ly còn vui vẻ bình luận: "Nghìn like cho 'nóc nhà' của anh".

mẹ chồng tương lai tức giận đến mức không thể chấp nhận việc con trai mình phục vụ một người phụ nữ theo cách này.

Khi Ly đến nhà bạn trai chơi, mẹ anh đã thẳng thắn nói với cô: "Con trai bác sẽ không cưới cháu nữa đâu, kể cả có ăn hỏi rồi. Bác không chấp nhận 1 đứa con gái nhỏ bé mà bắt chồng mình làm những việc của đàn bà ấy. Cái gì mà đổ nước, rửa chân, giặt giũ, nấu ăn, đây là việc của đàn ông sao? Cháu có tư cách gì mà bắt nó làm, ở nhà đến rau nó không phải nhặt, cháu định biến con trai bác thành ô sin cho cháu à?".

Mẹ chồng tương lai không cho cưới vì đọc được status của con dâu trên facebook: Câu trả lời ngắn gọn và lời nhắc nhở cho các chàng trai cần cai sữa-2


Ly hỏi ngược: "Tại sao đàn ông lại không làm những việc này ạ? Cháu cũng không thấy luật nào quy định".

Mẹ chồng tương lai đáp: "Cô là phụ nữ, cưới xong rồi phải chăm sóc con trai tôi thay vì bắt chồng mình làm trâu bò cho mình. Ngược đời!".

Trong khi bạn trai Ly bối rối chỉ dám thỏ thẻ: "Mẹ, đừng có nặng lời như thế" thì Ly đã kịp đưa ra quan điểm: "Cháu nghĩ xã hội hiện đại nam nữ bình đẳng rồi. Đã là vợ chồng phải chia sẻ mọi công việc cùng nhau, không phân biệt việc gì là của đàn ông việc gì của đàn bà. Khi bác được bác trai hỗ trợ chắc hẳn bác rất vui và cháu thấy phụ nữ đáng được tận hưởng niềm vui ấy".

Bấy giờ chồng tương lai của Ly mới chốt lại: "Đúng rồi đấy mẹ, đàn ông khỏe hơn lại càng phải đỡ đần vợ con nhiều hơn. Mỗi lần con muốn giúp mẹ cái gì mẹ toàn xua con ra chỗ khác nên thành ra rời xa mẹ là con mất khả năng tự lập. Từ ngày yêu Ly con mới cảm thấy mình trưởng thành lên nhiều đấy. Mẹ nên suy nghĩ cởi mở lên. Còn việc con yêu chiều cô ấy là vì thời gian tìm hiểu chúng con chưa vướng bận con cái, con muốn tạo được nhiều kỉ niệm, khoảnh khắc giá trị bên nhau. Sau này là người 1 nhà cả nhà mình cùng đi du lịch, được hẳn 2 đôi mà mẹ".

Mẹ chồng tương lai của Ly có vẻ đã êm xuôi, không nói gì nữa mà chỉ thở dài. Chắc hẳn bà cần 1 khoảng thời gian để "thích nghi" với những thay đổi này.

03
Cha mẹ nào cũng quý trọng con trai của họ. Đặc biệt là với những anh chàng con một, được bao bọc và mẹ chăm lo từ nhỏ.

Việc một người chồng cưng chiều vợ mình trong gia đình sẽ làm gương cho đứa trẻ học tập.

Là mẹ chồng, đừng quan tâm quá nhiều đến chuyện tình cảm của con cái, chỉ cần nó không phải là vấn đề gì to tát thì cứ để chúng tự lo. Không cần biết lối sống nào, chỉ cần vợ chồng hòa thuận, hôn nhân hạnh phúc là được.

Mẹ chồng tương lai không cho cưới vì đọc được status của con dâu trên facebook: Câu trả lời ngắn gọn và lời nhắc nhở cho các chàng trai cần cai sữa-3


Vấn đề mẹ chồng nàng dâu rắc rối là chuyện muôn thuở và đàn ông càng phải chịu nhiều áp lực hơn. Tuy nhiên, nếu người chồng chọn cách đứng ngoài cuộc thì vấn đề sẽ cực kì trầm trọng và chỉ chờ 1 ngày không xa sẽ "bùng cháy".

Bản chất của mối quan hệ ấy là 2 người phụ nữ cùng yêu 1 người đàn ông với 2 loại tình yêu khác nhau. Và chính vì sự khác nhau ấy mà đàn ông phải có trách nhiệm biến 2 người phụ nữ đó thành gia đình thực sự.

Không ngoa khi nói đời người có tận 2 lần "cai sữa", một là cai sữa thời thơ ấu (khoảng 2, 3 tuổi), hai là "xác lập ranh giới" với mẹ mình sau khi trưởng thành. Đôi khi khoảng cách tạo ra điều tốt đẹp. Và yêu con đến mấy các bà mẹ cũng cần chấp nhận sự thật rằng con mình đã lớn, đã đến tuổi tự biết chịu trách nhiệm và gánh vác 1 gia đình nhỏ.

Cho nên, thay vì can thiệp quá nhiều vào cuộc sống hôn nhân tình cảm của con trai thì các bà mẹ nên tận hưởng cuộc sống về già 1 cách bình yên, an nhàn.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-chong-tuong-lai-khong-cho-cuoi-vi-doc-duoc-status-cua-con-dau-tren-facebook-cau-tra-loi-ngan-gon-va-loi-nhac-nho-cho-cac-chang-trai-can-cai-sua-162201612073453524.htm

mẹ chồng tương lai

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.