Mẹ chồng xông vào phòng lúc 1 giờ sáng, ngày hôm sau tôi nói 1 câu duy nhất rồi ly hôn

Không ai thích tình cảm của mình lại có người chen chân vào, bất luận kẻ nào cũng không được. Nhưng mẹ chồng cần nhận ra sau khi có gia đình riêng thì con trai của bà đã có người khác để yêu thương.

Linh đang mang thai gần sáu tháng, tình cảm với chồng rất ngọt ngào mà mẹ chồng cũng đối xử tốt nên mỗi ngày đối với cô đều rất hạnh phúc.

Thật ra điều kiện nhà chồng Linh không tốt lắm, mấy năm trước, trước khi bố chồng qua đời, từng nhiều năm bệnh tật, gia đình chồng đã dốc sạch tiền để chữa bệnh cho ông. Lúc Linh về làm dâu, nhà chồng vừa mới trả hết nợ, trong nhà gần như không còn xu nào. Nhưng Linh là một cô gái thiện lương, hiểu chuyện, nên cũng không để ý chuyện này lắm, vẫn chấp nhận về làm dâu. Cô tính toán bây giờ tạm nghỉ làm một thời gian ngắn, đợi khi thai vững thì lại đi làm, tới gần ngày sinh mới nghỉ. Trong lúc nguy nan lại gặp chân tình, thế nên nhà chồng làm sao không thể đối tốt với Linh? Bản thân Linh thì thấy rất hài lòng, mặc người khác cho rằng cuộc sống của cô không tốt, cô vẫn thấy một cuộc hôn nhân yên bình là tốt nhất. 

Mẹ chồng Linh là một người cần cù lại thông minh, trước kia bà vì bố chồng mà phải nhượng lại cửa hàng bán đồ ăn sáng. Hiện tại trong tay lại có tiền nhàn rỗi nên cuối cùng bà có thể mở một cửa hàng mới, đôi khi còn kiếm được nhiều tiền hơn Linh. Chồng Linh thì tuy rằng công việc không ổn định nhưng dựa vào tay nghề kiếm cơm, cũng gọi là có đồng ra đồng vào. Linh nghĩ, sống ở đời cũng không cần phải quá coi trọng chuyện giàu sang hơn người, miễn cả nhà sống tốt bên nhau là được.

Thực ra đây không phải là cuộc hôn nhân đầu tiên của Linh. 4 năm trước, cô từng kết hôn 1 lần. Cuộc hôn nhân ngắn ngủi, kết thúc chóng vánh vì mẹ chồng, mà chồng cũ tốt tính nhưng lại không có chủ kiến. 

Nhớ lại, lúc ấy yêu nhau được 2 năm thì chồng cũ dẫn Linh về nhà ra mắt. Cô gái nào đến nhà bạn trai lần đầu, cũng sẽ sợ làm phật lòng người nhà chồng nên cô cố gắng thể hiện hết sức, chỉ mong bố mẹ đối phương không ghét mình, đặc biệt là mẹ chồng. Ai ngờ mẹ chồng lại rất nhanh đồng ý chuyện kết hôn. Bây giờ nghĩ lại, cảm giác của Linh lúc đó chính là mẹ chồng không làm khó cô nhưng cũng không phải là thích cô, bà không quan tâm đến Linh, dù cô có thể nào, trong mắt bà cũng không quan trọng. Nói cách khác, Linh chỉ là một người phụ trong gia đình bà, trong mắt bà chỉ có một mình con trai.

Linh nhận ra, lúc 3 người nói chuyện, mẹ chồng đều lôi con trai ngồi gần lại phía bà. Mà lúc 2 nhà gặp nhau để bàn chuyện cưới xin, chồng cũ gần như gạt cô và gia đình cô sang một bên, hai mẹ con chăm chăm gắp thức ăn cho nhau. Lúc ấy, mẹ Linh về nhà liền nói: “Không thể gả con cho nhà đó được”. Nhưng lúc đó Linh đang yêu, lại còn trẻ, làm sao có thể nhìn thấu nhân tình thế thái. Cô chỉ cảm thấy rằng mối quan hệ của chồng cũ và mẹ anh rất tốt, cũng nghĩ chẳng qua là mẹ chồng chưa quen với mình, sau này hai bên từ từ tìm hiểu, tình hình sẽ tốt hơn. Hơn nữa, mẹ chồng thường ngày rất bận rộn, chắc cũng không có thời gian mà gây sự với con dâu. Không ngờ, những điều Linh nghi là một sai lầm lớn.

Linh sau khi về nhà chồng, mẹ chồng vốn luôn bận rộn ở sạp hàng của bà ở chợ lại xuất hiện rất thường xuyên ở nhà. Một ngày, cứ 5 lần 7 lượt bà lại chạy về nhà. Mỗi lần mẹ chồng ở nhà, Linh đều cảm thấy chồng cô không còn là chính anh nữa, thậm chí dường như giữa hai người bọn nọ không còn một kẽ hở cho người khác có thể chen chân vào.

Một đêm sau kết hôn được 3 tháng, Linh lúc ấy làm ca đêm, 1 giờ sáng mới tan làm về nhà. Vừa nằm xuống giường, chưa chợp mắt được bao lâu đã bị dọa cho sợ chết khiếp. Lúc mơ mơ màng màng vừa ngủ được nửa tiếng, Linh cảm giác có người đang nhìn mình. Cô lập tức mở mắt ra thì nhìn thấy mẹ chồng đang đứng ở đầu giường. Không biết bà đi vào từ khi nào, chỉ biết bà đang nhìn chằm chằm Linh và con trai bà. Linh hỏi mẹ chồng có chuyện gì, bà lẩm bẩm một câu không đầu không cuối: “Chỉ muốn biết... Con trai đang làm gì...”

Mẹ chồng xông vào phòng lúc 1 giờ sáng, ngày hôm sau tôi nói 1 câu duy nhất rồi ly hôn-1

Linh không hiểu ý của mẹ chồng là gì, càng thấy sởn gai ốc khi chồng cũ cũng không thấy chuyện mẹ anh làm có gì kỳ lạ. Ngày hôm sau Linh đề nghị ly hôn, nói: “Em vẫn còn trẻ, không muốn giúp người khác “nuôi con trai”, càng không muốn một cuộc hôn nhân mãi nấp dưới cái bóng của mẹ chồng”.

Linh cuối cùng rời khỏi chồng cũ và cuộc sống của anh. Mặc mẹ chồng cũ và chồng cũ sau đó đến tìm, Linh đều từ chối. Cô kiên quyết rời xa họ, bắt đầu một cuộc sống mới.

Chồng cũ của Linh chính là kiểu “con trai của mẹ”, đàn ông bám váy mẹ điển hình. Dù anh có nhiều đức tính tốt nhưng những điều này không chỉ dành riêng cho Linh mà còn cho mẹ chồng. Quan trọng hơn là mẹ chồng lúc nào cũng như bóng đèn sừng sững bên cạnh, không tách rời vợ chồng con trai. Đây cũng không phải là đáng sợ nhất, đáng sợ nhất chính là,mẹ chồng Linh là một người mẹ hoàn toàn không biết rút khỏi cuộc sống của con trai.

Một người mẹ đơn thân vất vả nuôi con trai lớn lên, đối với con trai hy sinh rất nhiều, tình yêu hẳn là rất vĩ đại, điều này có thể hiểu được. Nhưng hành động của bà lại quá khó lý giải, cũng không thể nào thông cảm. Nếu thật sự yêu con trai, bà càng nên biết con trai đã có gia đình riêng, hiện giờ con dâu mới là tri kỷ của con trai thì mặc dù không hài lòng với con dâu, cũng nên ủng hộ con dâu, Bởi, vợ chồng một thể đồng tâm, cuộc hôn nhân mới có thể bền vững, lâu dài.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.