Mẹ đẻ bỏ rơi bố con tôi khi khó khăn nhất, giờ bà đột quỵ quay về đòi phụng dưỡng

Nếu giờ có ai hỏi, ngoảnh mặt lại với người đã sinh thành ra mình có hối hận không, nhất là khi họ cần con cái phụng dưỡng nhất thì tôi vẫn nói không bao giờ ân hận với quyết định của mình.

Khi còn là cô bé 7 tuổi, tôi đã sống trong một gia đình không hạnh phúc. Nguyên nhân là bởi mẹ tôi dù đã có chồng con nhưng vẫn lăng nhăng với hết người đàn ông này đến người đàn ông khác bên ngoài.

Trong khi đó, bà chẳng bao giờ xấu hổ giấu giếm chồng con mà cứ thản nhiên như không. Chính điều này khiến bố tôi rất đau khổ, ngày nào ông cũng sống trong hậm hực, uất hận. Còn tôi thì bị bạn bè, hàng xóm trêu chọc nên không biết bao lần phải khóc, van xin mẹ dừng lại nhưng bà phớt lờ tất cả, chỉ chạy theo thú vui của mình.

Càng lớn lên, tôi càng hiểu mẹ vô trách nhiệm với gia đình ra sao. Dần dần sự tôn trọng và chút tình yêu thương bố dành cho mẹ cũng hết. Nhiều lần vì sợ con gái bị ảnh hưởng, bố tôi đã nói chuyện nghiêm túc với mẹ. Bà hứa hẹn đủ điều rồi lại đâu vào đó. Không thể chịu nổi người vợ như vậy, bố đã quyết định ly hôn khi tôi mới đang học lớp 9. Kể từ đó cuộc sống của tôi chỉ biết đến một mình bố.

Sau khi ly hôn, mẹ tái hôn và đến với một người đàn ông giàu có khác không lâu sau đó. Bà sống trong một biệt thự trên phố cùng người chồng tập 2. Còn bố con tôi vẫn ở quê nương tự vào nhau. Dù là ông bố đơn thân nuôi con gái không mấy dễ dàng nhưng bao năm qua ông luôn dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất.

Đôi khi cuộc sống khó khăn, thương bố đi làm vất vả, tôi cũng đã thử liên hệ xin mẹ tiền mua quần áo, tiền đóng học, tiền đi thăm quan này kia nhưng chưa 1 lần được bà cho bất cứ khoản tiền nào. Tôi gọi nhiều bà còn quát:

“Giờ không liên quan gì tới 2 bố con nữa đâu mà cứ í éo gọi làm phiền thế. Từ giờ đừng gọi nữa, cấm nghe chưa”.

Khi nghe được câu nói này của mẹ, tôi đã nghĩ mình không có người mẹ như thế. Mẹ tôi đã chết từ sau khi bà ra khỏi căn nhà tồi tàn này của bố con tôi rồi.

Những tháng ngày sau đó tôi cũng ra trường và dần trưởng thành hơn. Bao tiền kiếm được tôi đều đưa hết cho bố lo liệu. Bố con tôi đã có cuộc sống tốt và đủ đầy hơn khi tôi còn mua được nhà đẹp, xe sang, đồ nội thất xịn để báo hiếu ông.

Tuy nhiên lúc bố đáng ra được sống sung sướng nhất thì ông lại mất vì bệnh ung thư quái ác. Ngày ông mất, mẹ cũng chẳng thèm về hỏi han hay thắp 1 nén nhang, tiễn chồng 1 đoạn đường. Tôi càng hận và coi như không có bà trên đời này.

Bẵng đi chục năm nay, giờ tôi đang có cuộc sống bao người mơ ước với kinh tế ổn định, một người chồng giàu có lại nhất mực yêu thương vợ con, một đứa con trai nhỏ xinh xắn và giờ tôi đang mang thai lần 2 ở những tuần cuối thai kỳ.

Khi tôi đang sống hạnh phúc nhất thì mẹ đẻ bất chợt tìm về. Bà nói sẽ cho tôi thừa kế ngôi nhà của 2 vợ chồng bà trên phố, đổi lại tôi phải tha thứ cho bà. Bà cũng kể sau 1 cơn đột quỵ thì giờ phải ngồi xe lăn, mọi sinh hoạt phụ thuộc hết vào người khác nên mong tôi chăm sóc bà những ngày cuối đời.

Mẹ đẻ bỏ rơi bố con tôi khi khó khăn nhất, giờ bà đột quỵ quay về đòi phụng dưỡng-1

Tất nhiên với người mẹ như thế, tôi chẳng bao giờ tha thứ cho bà huống chi đến việc sẽ chăm sóc phụng dưỡng đến cuối đời. Tôi càng không bao giờ vì căn nhà bà cho phải làm điều ấy.

Ban đầu tôi từ chối phụng dưỡng mẹ đẻ dù bà cầu xin. Mọi người hàng xóm không hiểu rõ chuyện này buộc tội tôi bất hiếu nhưng tôi không quan tâm. Tuy nhiên tất cả mọi người bên nội ngoại đều ủng hộ hành động này của tôi. Họ bảo đó là quả báo đến quá sớm với một phụ nữ bỏ chồng, bỏ con. Tất cả nghiệp báo ngày hôm nay đều do chính bà gây ra mà thôi.

Tuy nhiên sau đó, nói thật tôi vẫn thấy bà đáng thương và tội nghiệp quá. Nhìn bà giờ già cả, không chồng và người thân, chỉ biết bấu víu vào con gái mà tôi xót xa. Tôi không thèm nhận tài sản của bà nhưng vẫn ra quyết định đón bà về nhà để chăm sóc cho đến khi bà nhắm mắt xuôi tay. Có thể lúc đầu trong tôi sẽ chỉ là sự thương hại với mẹ của mình nhưng tôi nghĩ tôi không thể bỏ rơi bà lúc bà cần tôi nhất. Bởi nếu vậy tôi sẽ ân hận suốt đời này.

Đón mẹ đẻ về nhà chăm, dù nội ngoại còn mỗi người mỗi ý nhưng ít nhất tôi thấy thanh thản trong lòng. Giờ coi như mọi việc đã ổn để tôi có thể bước vào hành trình sinh con.

Mọi người thân trong nhà cũng bảo việc của tôi giờ nghỉ ngơi cho khỏe để sắp tới 39 tuần thì nhập viện mổ chủ động cho mẹ khỏe con khỏe. Nghe theo mọi người, tôi cũng chỉ đang mong ngóng con yêu chào đời. Không biết nếu chọn đẻ mổ chủ động, mẹ bầu như tôi nên sinh ở tuần bao nhiêu?  

Mẹ bầu nên lựa chọn đẻ mổ chủ động vào thời gian bao nhiêu tuần?

Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa, trong trường hợp mổ chủ động, mẹ nên lựa chọn thực hiện ca sinh vào lúc thai 39 tuần là lý tưởng nhất trừ khi mẹ có hiện tượng đau bụng chuyển dạ, cấp cứu trước thời gian đó.

39 tuần tuổi là thời điểm thai nhi đã phát triển hoàn thiện tất cả các cơ quan cơ thể, nước ối lúc này vẫn còn sạch. Nếu mẹ để sang tuần 40 hoặc lâu hơn thì bé sẽ rất dễ phải sống trong môi trường nước ối đục. Lúc này em bé sẽ rất dễ nuốt phải phân su, bao gồm phân và nước tiểu của bé.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/me-de-bo-roi-bo-con-toi-khi-kho-khan-nhat-gio-ba-dot-quy-quay-ve-doi-phung-duong-c59a31165.html

mẹ đẻ

Ly hôn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.