Yêu người đã có bạn gái lâu năm, mẹ đơn thân vẫn muốn tranh thủ giữ lấy hạnh phúc của mình, đúng hay sai?

Đó là câu chuyện tình yêu của một người mẹ trẻ đã qua một lần đổ vỡ. Khi con gái gần 10 tuổi, cô đã gặp và yêu người đàn ông thứ 2 kém mình 5 tuổi. Người này cũng rất yêu cô nhưng có điều anh ta lại đang có người yêu lâu năm…

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

“Có phải phụ nữ nên tranh thủ giữ lấy hạnh phúc của mình đúng không?

Mình năm nay cũng đã 32, lứa tuổi bấp bênh nhiều lắm. Mình đã lập gia đình vội từ khi còn rất trẻ, có đứa con gái cũng đã gần 10 tuổi rồi. Chồng cũ mình là một người có bề ngoài hơi hung dữ, lại khá vô tâm. Cả 2 yêu và lấy nhau hơn chục năm nhưng thật sự mình không hề cảm thấy hạnh phúc, anh thường xuyên xa nhà để mình và con lại với cô đơn và gia đình chồng khắc nghiệt. Bản thân mình cũng là một người phụ nữ khá mạnh mẽ mà còn không chịu nổi cuộc hôn nhân này. Cuối cùng sau những mâu thuẫn và chịu đựng mình cũng đã ly hôn. 

Hơn 3 năm trước mình quyết định đi làm xa nhà để tăng thêm thu nhập, gia đình cũng đồng ý vì mỗi năm mình chỉ chuyển công tác 6 tháng thôi còn bé cũng đã lớn nên gửi cho ông bà chăm được. Rồi hơn 1 năm trước mình đã gặp anh, gọi là anh nhưng anh kém mình 5 tuổi lận. Ban đầu làm cùng nhau, vì là đồng hương nên thân thiết hơn những đồng nghiệp khác. Anh là kiểu người hoàn toàn khác với chồng mình, là kiểu người chu đáo rất biết quan tâm đến người khác. Sau nửa năm cả 2 đã rung động với nhau thật sự. Tuy biết tình cảm này có hơi sai trái vì anh cũng đã có một cô bạn gái lâu năm mà theo anh kể là cũng đã hết tình cảm từ lâu do cả 2 không cùng tiếng nói chung nhưng cô gái kia vẫn luôn bám lấy anh. Hoàn cảnh anh cũng không khá giả gì nên phải tự bươn trải từ thời đi học nên anh rất chững chạc, đàn ông hơn hẳn những người cùng lứa. Lần đó khi trở về, cả mình và anh đều nhung nhớ nhau, rồi đến đi công tác lại yêu thương nhau nhiều hơn. 

Và rồi cách đây 5 tháng mình đã có thai, những tưởng anh sẽ khuyên mình đi phá nhưng anh muốn mình giữ nó và quyết tâm chia tay với cô người yêu ở nhà dù biết sẽ gặp rất nhiều áp lực từ phía gia đình. Mình thật sự hạnh phúc vì cuối cùng đã gặp được đúng người. Ban đầu cô người yêu đó níu kéo rất dữ dội nên mình đã giúp anh chặn hết mọi liên lạc từ cô ấy. Anh cũng nói sẽ bất chấp hết mọi thứ chỉ cần mình và con thôi. Mình làm vậy cũng chỉ tranh thủ lấy hạnh phúc của mình, còn cô gái kia cũng nên cảm thấy may mắn vì đã rời đi một người không còn tình cảm với mình nữa không phải sao?”.

Yêu người đã có bạn gái lâu năm, mẹ đơn thân vẫn muốn tranh thủ giữ lấy hạnh phúc của mình, đúng hay sai?-1

(Ảnh minh họa)

Theo đó, vì đã qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên khi gặp được người thứ 2 yêu thương mình thật lòng, người mẹ trẻ không muốn bỏ lỡ. Kể cả đó là người đàn ông kém mình 5 tuổi và anh ta đã có bạn gái lâu năm, dù cảm thấy sai trái nhưng cô vẫn muốn tranh thử giữ lấy hạnh phúc của mình. Cô có phần thỏa mãn khi người yêu vì cô sẵn sàng chia tay bạn gái, đối mặt với áp lực gia đình để đến với cô và cô cho rằng cô gái kia nên cảm thấy may mắn vì “đã rời đi một người không còn tình cảm với mình”…

Câu chuyện được chia sẻ trên một diễn đàn mạng và đang nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều khác nhau từ cư dân mạng. Cũng có ý kiến đồng ý với quan điểm của chủ top, rằng hạnh phúc đến thì nên biết nắm giữ, đặc biệt là người đã qua một lần đò không phải lúc nào cũng có lựa chọn tốt. Hơn nữa như chủ top kể thì anh người yêu bạn gái đã hết tình cảm từ lâu, thì việc họ đến với nhau là bình thường.

“Đúng là chủ top có sai vì yêu người đang có bạn gái, nhưng người sai nhiều nhất là ông kia chứ, không dứt khoát. Nếu ông ấy thực sự yêu người yêu hiện tại thì phải dứt khoát với chị này ngay từ đầu, chẳng ai chen chân vào 1 mối quan hệ được nếu người trong cuộc không cho phép. Với theo lời ông kia thì đã không còn tình cảm với người yêu từ lâu, muốn chia tay nhưng cô người yêu níu kéo, nên mối quan hệ này chỉ là người yêu trên danh nghĩa chứ không còn tình cảm mặn nồng thực sự nữa, chứng tỏ họ cũng đâu còn hạnh phúc trong mối quan hệ này đâu... Đọc thì thấy có vẻ chị này với ông kia mới là chân ái với nhau hơn thì họ đến với nhau cũng đúng thôi, chuyện tình cảm đúng sai, hạnh phúc thế nào do người trong cuộc biết thôi chứ khó phân định đúng sai rạch ròi lắm”, một bạn đọc bình luận.

Tuy nhiên phần đông bình luận lại phản đối bởi cho rằng hạnh phúc này là sai trái, kiểu hạnh phúc của tiểu tam và là hạnh phúc trên nỗi đau của người khác. Một số cư dân mạng vì bức xúc đã không tiếc lời chỉ trích người mẹ trẻ, đồng thời cảnh báo cô về quả báo trong tương lai.

- Nực cười, người chịu tổn thương lại muốn làm tổn thương người khác

- Ai cũnh có quyền mưu cầu hạnh phúc nhưng không phải là hạnh phúc chà đạp lên hạnh phúc người khác. Em chờ nghiệp quật đến với chị.

- Em không biết người yêu mới của chị yêu chị thế nào nhưng mong chị hãy nhớ là luật nhân quả không chừa một ai. Cố mà hưởng thụ những ngày tháng “hạnh phúc” khi còn bên nhau đi. Chúc chị hạnh phúc với tư cách là người thứ 3.

- Cái thứ đi giành giật hạnh phúc của người khác, mà lên đây khoe với giọng điệu đáng tự hào… Vứt!

- Tìm kiếm hạnh phúc cho mình bằng cách cướp đoạt hạnh phúc của 1 người phụ nữ khác. Cũng chỉ là nguỵ biện cho sự day dứt của chị thôi...

Nhiều người còn nhận định rằng “người yêu” của chủ top vì người thứ 3 mà sẵn sàng bỏ rơi bạn gái lâu năm thì cũng thuộc hạng đàn ông không ra gì, anh ta dễ dàng thay đổi với người cũ thì người mới cũng chẳng phải ngoại lệ.

- Tìm kiếm hạnh phúc của mình từ hạnh phúc của người khác. Người ta bỏ người yêu để đi với chị được thì cũng sẽ bỏ chị để đến với người khác được, ngồi đấy mà mơ về hạnh phúc đi chị. Quả báo sẽ đến, chỉ là sớm hay muộn thôi.

- Kẻ tổn thương lại đi tổn thương người khác. Chị không hạnh phúc thì chị có quyền khiến người khác bất hạnh à? Hết đàn ông hay sao mà lại đi chọn kẻ có người yêu rồi lại nói tranh thủ giành hạnh phúc? Nói thẳng ra chị cướp từ tay người ta, thì cũng có một ngày người khác cướp của chị thôi. Con người sống bớt ích kỷ lại thì hay biết mấy.

- Ối giồi ôi, giờ cướp chồng, cướp người yêu của người khác còn có cách gọi khác thật mỹ miều là "tranh thủ giữ lấy hạnh phúc của mình". Chúc mừng chị cướp về được 1 tên phản bội nhé. Xem được bao nhiêu năm thì nó lại quay ra phản bội chị.

- Mình không đồng tình với cách chị giữ hạnh phúc như thế này, hơn nữa chị có chắc anh kia có cưới chị không hay một thời gian là chia tay?

Có thể nói việc một người từng bị tổn thương muốn mưu cầu hạnh phúc mới cũng là điều dễ hiểu và dễ thông cảm, nhưng hạnh phúc đó gây ảnh hưởng hay tổn thương đến người khác thì nên xem xét lại. Nếu cứ mạnh ai người đó sống, chỉ biết hạnh phúc của riêng mình còn không quan tâm đến người khác thì cuộc sống chẳng phải sẽ nhiễu loạn lắm sao? 

Theo V.K - Vietnamnet


mẹ đơn thân


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.