Mẹ giục con trai: "Làm đơn ly hôn rồi xin đoàn tụ với vợ cũ đi con" nhưng câu trả lời của anh ta bất ngờ và bất lực đến cay đắng

Hơn một năm sau ngày Kh. tái hôn, trong một lần vợ anh giận dỗi xách đồ bỏ về nhà ngoại, mẹ anh đã gọi con trai vào nghẹn ngào nói: “Viết đơn ly hôn rồi xin đoàn tụ với vợ cũ đi con, cứ thế này mẹ thấy không ổn chút nào".

Có một thực tế là, người ta chỉ hối hận đã ruồng bỏ cái cũ khi cái mới không tốt bằng thứ họ từng sở hữu. Họ ôm kỳ vọng, mộng tưởng về cái mới nhưng khi thực sự sở hữu chúng trong lòng bàn tay thì họ mới nhận ra, mình đã đánh mất một viên kim cương để đổi về một cục đá không hơn. Thế nhưng thứ đã ném đi, nào có dễ dàng lấy lại? Lạnh lùng ly hôn người phụ nữ tốt luôn ở bên cạnh mình, thời điểm hối hận quay đầu, liệu cô ấy có còn ở đó đợi bạn?

Kh. (35 tuổi, Hà Nội) tâm sự anh và vợ cũ ly hôn sau 4 năm chung sống. Lúc ấy hai người đã có một con gái chung. "Khi chúng tôi bên nhau được 4 năm thì người yêu cũ của tôi đột ngột xuất hiện. Khi xưa chúng tôi chia tay vì những mâu thuẫn không thể hòa giải, do hai người đều còn trẻ với cái tôi quá lớn. Tôi nhanh chóng lấy vợ sinh con theo sự mai mối của gia đình, còn cô ấy vẫn độc thân cho đến ngày chúng tôi gặp lại”, Kh. nói.

Kh. tâm sự giây phút gặp lại người tình cũ, anh nhận ra anh còn yêu cô ấy rất nhiều. Đã từng đánh mất nhau một lần, anh không muốn đánh mất cô ấy thêm lần nữa. Do đó Kh. đã thẳng thắn chia sẻ hết những suy nghĩ và cảm xúc trong lòng mình với vợ, mong cô có thể đồng ý ly hôn trong hòa bình.

Mẹ giục con trai: Làm đơn ly hôn rồi xin đoàn tụ với vợ cũ đi con nhưng câu trả lời của anh ta bất ngờ và bất lực đến cay đắng-1

Ảnh minh họa

Vợ anh biết không thể lay chuyển được trái tim chồng, cuối cùng cô chấp nhận ly hôn với điều kiện quyền nuôi con gái thuộc về cô. Ly hôn được 3 tháng thì Kh. không chờ đợi thêm được nữa mà nhanh chóng tái hôn với người tình cũ. Anh cứ ngỡ rằng hai người sẽ có một cuộc hôn nhân thật viên mãn bởi sau bao nhiêu năm xa cách họ vẫn còn hướng về nhau và dành cho đối phương tình cảm rất sâu đậm. Ai ngờ thực tế cuộc sống lại khác xa với những ảo vọng tình yêu mà anh chôn giấu trong lòng.

“Khi chúng tôi chia tay nhau, trong lòng tôi chỉ giữ lại những thứ đẹp đẽ nhất về cô ấy. Khi chúng tôi gặp lại, tôi và cô ấy lao vào nhau như thiêu thân, chỉ sợ lỏng tay ra là lại đánh mất đối phương thêm một lần. Thế nhưng khi chúng tôi được về chung sống dưới một mái nhà, chúng tôi đã có được nhau không còn phải nơm nớp lo sợ chia xa nữa. Đó cũng là lúc thực tế cuộc sống ập vào mặt chúng tôi, những khuyết điểm của mỗi người cũng hiện lộ hoàn toàn”, Kh. chia sẻ.

Kh. nhận ra người tình cũ mà anh hằng mong nhớ và khao khát thật ra lại rất tồi tệ khi đóng vai người vợ. Cô nàng vụng về, lười biếng, không muốn làm việc nhà cũng chẳng thiết tha sinh con. Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nhà anh lúc nào cũng căng thẳng, khiến anh cảm thấy ngột ngạt không còn muốn về nhà sau giờ tan làm.

Vì những va chạm, mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày mà vợ chồng anh cãi nhau liên miên, đâu còn những ngọt ngào say đắm như khi trước. Vợ anh đã không ít lần thốt lên câu hối hận. Còn Kh., dù không nói ra nhưng trong lòng anh cũng thầm hối tiếc vì quyết định ly hôn vợ cũ để cưới người tình. Khi còn ở bên vợ cũ, cuộc sống của anh thật bình yên và êm đềm. Nằng nặc bỏ vợ cũ bằng được để cưới người tình trong mộng, cuộc đời anh ngờ đâu lại rơi vào bão tố.

Hơn một năm sau ngày Kh. tái hôn, trong một lần vợ anh giận dỗi xách đồ bỏ về nhà ngoại, mẹ anh đã gọi con trai vào nghẹn ngào nói: “Viết đơn ly hôn rồi xin đoàn tụ với vợ cũ đi con, cứ thế này mẹ thấy không ổn chút nào. Con không thể sống cả đời với một người vợ như vậy được đâu. Mà sợ rằng nó còn bỏ con trước ấy chứ”.

Mẹ giục con trai: Làm đơn ly hôn rồi xin đoàn tụ với vợ cũ đi con nhưng câu trả lời của anh ta bất ngờ và bất lực đến cay đắng-2

Ảnh minh họa

Trước đây mối quan hệ giữa mẹ và vợ cũ của Kh. không đến nỗi nào. Song khi anh kiên quyết ly hôn cô, mẹ anh cũng không hề đứng ra bảo vệ con dâu. Đối với bà, ai trở thành con dâu bà cũng như nhau, miễn là người đó đối xử tốt với Kh. và hiếu thảo với mẹ chồng. Bà cứ nghĩ người phụ nữ mà con trai hằng mong nhớ sẽ là một người phụ nữ rất tốt. Nếu bà biết con dâu mới chẳng bằng một góc cô con dâu cũ thì khi xưa bà không bao giờ cho con trai bỏ vợ.

“Cô ấy sắp tái hôn rồi mẹ ạ”, Kh. chán nản đáp lời mẹ một câu đầy chua xót. Mẹ Kh. cũng sững người rồi thở dài bất lực. Kể cả vợ cũ của Kh. chưa tái hôn thì chắc gì cô đã đồng ý quay lại với người đàn ông nhẫn tâm bỏ rơi vợ con vì một bóng hình trong quá khứ?

Thế mới nói những thứ bên ngoài nhìn qua thì lấp lánh nhưng thực sự đặt nó bên cạnh mình thì mới thấy những lấp lánh ấy có khi chỉ là hư ảo, giả tạo. Sống ở đời đừng bao giờ đứng núi này trông núi nọ, nếu người phụ nữ bên cạnh bạn chẳng làm gì sai thì hãy trân trọng và yêu thương cô ấy thật nhiều. Đừng để khi đánh mất rồi mới hối hận thì cũng đã quá muộn.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-giuc-con-trai-lam-don-ly-hon-roi-xin-doan-tu-voi-vo-cu-di-con-nhung-cau-tra-loi-cua-anh-ta-bat-ngo-va-bat-luc-den-cay-dang-162201611000452495.htm

vợ cũ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.