Mẹ vợ giả ngất để thử lòng con rể tương lai, cuối cùng chốt câu “Người đàn ông này không thể kết hôn” với lý do ai nghe xong chỉ muốn thốt lên: “phụ nữ đáng sợ thật!”

Một dân mạng cảm thán: “Nếu thật sự có mẹ vợ như vậy thì đúng là một loại bi ai, bởi vì anh sẽ không biết khi nào bà lại đến kiểm tra mình một lần nữa, thật sự quá đáng sợ!”

Bà Phương năm nay 58 tuổi, đã kết hôn được gần 30 năm. Bà sinh được một cô con gái, vừa tốt nghiệp đại học được một năm. Mới đây con gái bà tâm sự với bố mẹ chuyện đã có bạn trai và dự định sẽ kết hôn với người này. Với tư cách người mẹ, bà cho rằng chuyện cưới xin không thể cẩu thả. Con rể tương lai muốn rước con gái bà về nhà, nhất định phải trải qua nhiều bài kiểm thật cẩn thận. 

Trong khi đó chồng bà Phương lại gần như phớt lờ chuyện con rể, suốt ngày chỉ biết đánh cờ với hàng xóm và đi chơi với mấy ông bạn hưu trí. Vì vậy, dường như chỉ có bà là người lo lắng cho cuộc hôn nhân của con gái. Có điều may mắn là từ khi còn nhỏ, con gái bà đã khá thông minh, lại còn hiếu thuận. Nhưng người ta nói phụ nữ khi yêu mù quáng thì chỉ số IQ bằng 0, thông minh mấy cũng có thể bị mờ mắt vì tình, vậy nên bà rất sợ con gái bị kẻ lưu manh lừa gạt. Không thể để yên, bà nhất định phải đi kiểm tra xem phía đối phương đầu cua tai nheo, nhân cách, thân thế ra sao.

Mẹ vợ giả ngất để thử lòng con rể tương lai, cuối cùng chốt câu Người đàn ông này không thể kết hôn” với lý do ai nghe xong chỉ muốn thốt lên: phụ nữ đáng sợ thật!”-1(Ảnh minh họa)

Hơn nữa, gia đình bà Phương cũng thuộc dạng có của ăn của để. Ngộ nhỡ con rể tương lai chỉ vì khối tài sản của nhà bà mà kết hôn thì nhất định không bao giờ bà đồng ý cho kiểu đàn ông đào mỏ, vụ lợi này cưới con gái mình. Nói thế nào thì kết hôn vẫn là điều quan trọng nhất cuộc đời người phụ nữ, cũng là điều bậc cha mẹ như bà đau đáu nhất về con cái. 

Nghĩ là làm, bà Phương lén hỏi thăm nơi làm việc của con rể tương lai, cũng xác định mặt mũi của người này. Tiếp đó, bỏ công nhiều ngày quan sát, nắm vững lộ trình anh chàng vẫn đi đi về về. Cho đến một hôm, bà cố tình đợi con rể tương lai trên một con đường nhỏ vắng người qua lại. Khi anh chàng vừa đến thì bà lăn đùng ra đất giả ngất. Bà chỉ muốn xem con rể sẽ xử trí ra sao khi gặp tình huống này? 

Khi thấy bà Phương ngất xỉu, anh con rể liền lấy điện thoại di động ra bấm số gọi cấp cứu 115. Sau gần 10 phút xe cấp cứu đến, tiếp đó, anh đưa bà lên xe, không rời đi mà lái xe theo sau đến bệnh viện. Lúc đó bà Phương hơi hoảng. Bà sợ bên cấp cứu sẽ liên lạc với gia đình, sợ con gái biết chuyện mình thử lòng con rể tương lai nên lập tức tỉnh táo, kêu dừng xe vì đã… khỏe trở lại!

Mẹ vợ giả ngất để thử lòng con rể tương lai, cuối cùng chốt câu Người đàn ông này không thể kết hôn” với lý do ai nghe xong chỉ muốn thốt lên: phụ nữ đáng sợ thật!”-2(Ảnh minh họa)

Về đến nhà, bà Phương gọi điện cho con gái, bảo cô phải về nhà ngay. Bà bảo con gái nhất định phải chia tay với con rể tương lai. Tất nhiên con gái bà không đồng ý nên bà buộc phải kể lại chuyện vừa xảy ra. Cô con gái cho rằng bạn trai đã hành động rất đúng, không có gì phải chê, còn trách ngược bà sai vì đã dùng cách lạ lùng để kiểm tra con rể. 

Bà Phương đưa ra lý lẽ của mình: “Mẹ công nhận cậu đấy là người có tấm lòng nhân hậu, rất tốt bụng nhưng cũng ngây thơ quá con à… Con gái mẹ thì hồn nhiên, con rể thì lành quá, như vậy hai đứa sống với nhau dễ bị kẻ khác lừa cả đôi lắm!” Nhưng con gái vẫn không chịu nghe lời, nhất quyết nói phải lấy người bạn trai này bằng được. Bà Phương thấy bất lực vì không thể thay đổi suy nghĩ của cô ấy!

Đọc câu chuyện của bà Phương, nhiều người tự hỏi nếu lúc đó anh con rể tương lai nhìn thấy bà ngất xỉu, mặc kệ bà mà tàn nhẫn lướt qua, liệu bà có đồng ý cho anh lấy con gái bà không? Giữa một người tốt và một kẻ thờ ơ thì bà sẽ chọn ai cho con gái mình?

Ngoài ra, không ít dân mạng phải “í ẹ” trước màn kiểm tra con rể như trong phim của bà mẹ vợ: “Nếu thật sự có mẹ vợ như vậy thì đúng là một loại bi ai, bởi vì anh sẽ không biết khi nào bà lại đến kiểm tra mình một lần nữa, thật sự quá đáng sợ!”...

Gia đình có con gái trong nhà có trăm nỗi phải lo, khi còn nhỏ thì nâng niu chăm sóc, lúc nó lớn lên, nhất định phải kiếm cho một tấm chồng tử tế. Vì vậy trước khi gả con gái cho nhà người ta, cha mẹ nhất định sẽ điều tra mọi mặt của đối phương.

Không có bậc cha mẹ nào lại nỡ lòng giao con gái mình rứt ruột đẻ ra cho một người đàn ông không đáng tin cậy, không khiến họ an tâm. Do đó, hành động lạ kỳ của bà Phương có thể được thông cảm phần nào.

Theo V.A - Vietnamnet


con rể

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.