Mẹ vợ lên chơi, chồng yêu cầu "để bà sinh hoạt ở phòng khách", nhưng câu chốt hạ của cô lại khiến anh "hú hồn"

"Sáng hôm sau dậy, tự nhiên em thấy chồng dọn hết đồ đạc cất gọn vào phòng chứa đồ, cứ cái gì có giá trị là anh cất thành ra nhìn phòng khách toang hoang cả...", người vợ kể.

Nội ngoại đôi bên như 1 chính là nền tảng xây đắp một mái ấm hôn nhân hạnh phúc.

Tiếc là người chồng trong câu chuyện dưới đây lại không hiểu điều ấy nên vợ anh bức xúc vào mạng xã hội kể: 

"Vợ chồng em cưới nhau 2 năm thì mua nhà. Bên nội cho 1 nửa tiền, bên ngoại em không có điều kiện nên hôm tân gia bố mẹ chỉ lên cho 2 đứa mấy triệu gọi là mừng các con về nhà mới. Chồng em từ đó cứ hằn học trong lòng nói rằng nhà ngoại không quan tâm con cái bằng nhà nội. Em giải thích nhiều lần nhưng anh chẳng chịu để vào tai.

Không những thế chồng em còn suốt ngày mang 2 bên nội ngoại ra so sánh. Cũng vì ông bà nội có điều kiện hơn, mỗi lần lên thăm là cho cháu tiền hoặc mua đồ chơi, sữa cho thằng bé còn ông bà ngoại chỉ thi thoảng gửi bao gạo, vài con gà, vài chục trứng nên anh rất xem thường. Có những khi đồ bố mẹ em gửi lên, anh nói thẳng thừng trước mặt vợ rằng: 'Mấy cái đồ nhà quê này mua đâu chẳng có. Em bảo bố mẹ đừng gửi lên làm gì, mang tiếng công nhận'…".

Mẹ vợ lên chơi, chồng yêu cầu để bà sinh hoạt ở phòng khách, nhưng câu chốt hạ của cô lại khiến anh hú hồn-1
Bài chia sẻ của người vợ

Người vợ này tâm sự rằng, thái độ coi thường của chồng với nhà ngoại khiến cô rất buồn. Bản thân cô luôn cố gắng hết sức chăm sóc bố mẹ chồng, coi họ như ruột thịt đổi lại chồng cô lúc nào cũng lạnh nhạt với bên ngoại, trong lòng chỉ toàn trách móc với đề phòng. Cứ như thế vợ chồng ngày càng không thể tìm được tiếng nói chung, cuộc sống hôn nhân của cô cũng bởi thế mà thường xuyên lục đục.

Cô kể tiếp: "Hôm vừa rồi mẹ đẻ em lên thành phố dự đám cưới một người trong họ. Tiện bà gọi cho em, báo là sẽ vào chơi với con cháu mấy ngày vì cũng lâu rồi em bận không cho con về ngoại. Chồng em ngồi bên nghe mẹ vợ nói thế liền chẹp ngay rằng: 'Lúc con mua nhà chẳng thấy tăm hơi, giờ lên làm gì…'.

Giọng điệu ấy của chồng em nghe nhiều lần, nói lại cũng không ít nhưng chồng không thay đổi nên đành bơ đi. Thế mà sáng hôm sau dậy, tự nhiên em thấy chồng dọn hết đồ đạc cất gọn vào phòng chứa đồ, cứ cái gì có giá trị là anh cất thành ra nhìn phòng khách toang hoang cả.

Thấy vợ ngơ ngác anh bảo: 'Đề phòng mẹ cô lên… nhà có người lạ tới cứ cẩn tắc vô áy náy. Mà tôi dặn trước, ngoài phòng ngủ ra thì cô bảo mẹ chỉ được sinh hoạt ở phòng khách cho dễ kiểm soát'.

Nói xong anh ấy khóa cửa phòng của vợ chồng em với phòng đựng đồ lại rồi xách túi đi làm. Em nhìn theo tuyệt đối không nói nửa lời. Đến chiều đi làm về thấy nhà cửa vắng tanh, cơm nước chưa nấu cũng không thấy bà ngoại lên, chồng em mới gọi điện hỏi vợ giọng cục cằn lắm. Lúc ấy em mới bảo: 'Thấy anh đề phòng mẹ tôi thế nên tôi không mời bà vào nhà nữa mà đón mẹ ra thẳng khách sạn ở vài ngày, đưa bà đi chơi thủ đô mấy hôm.

Anh cứ yên tâm mà xếp đồ đạc trong nhà để ra chỗ cũ, cửa cũng không phải khóa trong khóa ngoài như thế nữa vì mẹ tôi không vào đâu. Cả tôi cũng thế, đợi mẹ về rồi chúng ta làm thủ tục ra tòa. Tôi không muốn gắn bó với người chồng lúc nào cũng coi thường, đề phòng chính bố mẹ đẻ ra vợ'.

Nói xong em tắt máy. Đêm ấy chắc ở nhà 1 mình nghĩ lại lời vợ nói, biết mình sai nên hôm sau lão ấy mò ra công ty rủ vợ đi uống nước nói chuyện, nhận sai. Chiều tối thì lão cũng chủ động ra khách sạn đón bà ngoại về nhà".

Khi đàn ông đòi hỏi vợ phải giữ trọn đạo hiếu của người làm vợ, làm dâu thì bản thân các anh cũng phải sống đúng mực của 1 chàng rể hiền, 1 người chồng trách nhiệm. Mọi thứ luôn phải có qua có lại bởi phụ nữ dù có bao dung tới đâu cũng không thể chịu mãi cảnh chồng vô tâm, coi thường người thân của cô ấy. Nếu chồng mãi sống ích kỷ, chắc chắn sẽ có lúc phụ nữ vùng lên giống như người vợ trong câu chuyện trên vậy.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-vo-len-choi-chong-yeu-cau-de-ba-sinh-hoat-o-phong-khach-nhung-cau-chot-ha-cua-co-lai-khien-anh-hu-hon-162221901103831627.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.