Mới cưới nhau vợ chồng không có gì để nói với nhau, làm sao khắc phục?

Mới cưới nhau được 3 năm mà giờ Hiên cảm thấy vợ chồng như hai người xa lạ cùng phòng chứ không giống như hai vợ chồng. Vợ chồng không có gì để nói với nhau.

Trên một số diễn đàn có không ít ý kiến than phiền của các bà vợ khi vợ chồng không có gì để nói với nhau dù mới cưới. Có chị phàn nàn không có cuộc sống nào buồn tẻ hơn là sống với chồng chị. Đi làm về là anh ấy cứ ngồi im như "bụt mọc", gợ chuyện mới cất giọng trả lời. Trong khi đi cùng bạn bè lại trò chuyện rất rôm rả, về nhà là không nói gì.

Với vợ chồng Hiên mới cưới nhau được 3 năm mà giờ Hiên cảm thấy vợ chồng như hai người xa lạ cùng phòng chứ không giống như hai vợ chồng. Ban ngày hai vợ chồng đi làm, về đến nhà mỗi người cầm một cái điện thoại, không thèm nói với nhau câu gì. Thậm chí cả hai ngồi xem phim cùng nhau cũng không có gì để nói. Cảm giác này khiến cho Hiên thấy rất khó chịu nhưng không biết phải thay đổi thế nào.

Chuyên gia tâm lý cho rằng, sự cô đơn trong chính căn nhà là một trong những lí do khiến cho cuộc hôn nhân sớm muộn cũng kết thúc. Với người trẻ họ càng khó chịu nổi sự cô đơn đó. Còn với những người lớn tuổi phần đa sống với nhau vì tình nghĩa chứ không còn là tình yêu như thuở ban đầu.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho vợ chồng trở lên xa lạ ngay trong chính căn nhà của mình. Một là bạn không có nhu cầu phải nói chuyện với người đó, hai là bạn không biết phải nói gì vì không có ngôn ngữ chung hay chủ đề chung để nói. Vợ chồng ở với nhau cũng vậy, không nói chuyện với nhau là vì không muốn nói hoặc không biết nói điều gì.

Khi mà đã quá hiểu nhau không còn hứng thú để tìm hiểu đối phương như ban đầu, hoặc cuộc sống cơm áo gạo tiền cuốn đi, phần lớn tâm trí không còn dành cho nửa kia của mình nữa. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa là vợ chồng hay cãi nhau, xảy ra chiến tranh lạnh.

Mới cưới nhau vợ chồng không có gì để nói với nhau, làm sao khắc phục?-1

Một khi để nửa kia của mình cô đơn trong chính căn nhà. Hai vợ chồng ở cùng nhau mà như người xa lạ, không có gì để nói cùng nhau nghĩa là giữa vợ chồng đang gặp phải vấn đề lớn về tình cảm. Nếu cứ để vấn đề này kéo dài mà không hâm nóng tình cảm, cuộc hôn nhân rất dễ rơi vào đổ vỡ. Bởi vậy, ngay khi đó hãy hâm nóng ngay tình cảm, tìm điểm chung để cùng nhau trò chuyện để kéo nhau lại gần hơn.

Một số cách mà bạn có thể hâm nóng mối quan hệ vợ chồng nguội lạnh của mình:

+ Nhắc về những khoảng thời gian đẹp trong quá khứ

Bạn có thể kể về những kỷ niệm ngọt ngào, những điều thú vị khi hai người còn yêu nhau hay khi mới kết hôn. Đôi khi gợi lại những kỉ niệm ấy khiến mảnh ghép trong quá khứ hiện rõ trong tâm trí mỗi người. Vợ chồng cùng ngẫm lại sẽ nhận ra mình đã từng có với nhau những kỉ niệm đẹp mà trân trọng thời gian hiện tại.

+ Tìm một điểm chung để nói

Hãy tìm điểm chung nào đó để gợi chuyện. Nếu không biết nói gì, bạn hãy thử nói chuyện phiếm cùng nửa kia của mình về những tin tức mới. Chẳng hạn như một số clip thú vị trên mạng xã hội, phim ảnh hay một vấn đề nổi cộm nào đó trong xã hội… Hãy hỏi ý kiến của họ về vấn đề này hoặc nói quan điểm của bạn… Cách gợi ý để có cuộc trò chuyện này sẽ kéo gần khoảng cách của hai người lại, cho nhau khoảng thời gian thư giãn bên nhau.

Richard Stin – tác giả của cuốn Những khảo nghiệm về đàn ông đã chỉ ra: "Trong khi trò chuyện, đàn ông luôn tìm cách đổi khác quan điểm hoặc hành vi của người trò chuyện với mình. Khi có động cơ đó, họ nói như máy. Ngược lại, không có động cơ đó, họ như người buồn ngủ". Bởi vậy ở trong câu chuyện, đàn ông họ thường đưa ra một chủ đề gì đó để tranh luận. Nếu như chỉ là giãi bày tâm sự như kiểu "hôm nay buồn", họ sẽ nghe một cách lơ đãng. Hãy hòa theo cách trò chuyện của anh ấy.

+ Nói tới những mục tiêu, dự định của tương lai

Một khi vợ chồng cùng nhau thống nhất được những mục tiêu chung trong tương lai, cả hai sẽ cùng nhau cố gắng hơn để vun đắp cho tổ ấm của mình. Bạn có thể nói tới những mục tiêu, dự định của tương lai để hỏi nửa kia của mình. Chẳng hạn "Em đang tính thay đổi một số nội thất ở trong phòng này", "Hay gia đình mình đi du lịch ở đâu đó để con có kỉ niệm hè anh nhỉ…"… Những câu hỏi đưa ra cho đối phương sẽ là gợi ý cho cuộc trò chuyện. Đối phương cũng sẽ cảm thấy được tôn trọng, bản thân họ rất quan trọng trong lòng bạn.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/moi-cuoi-nhau-vo-chong-khong-co-gi-de-noi-voi-nhau-lam-sao-khac-phuc-17222063007581368.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.