Mỗi lần chồng đi công tác, nàng giúp việc lại xin nghỉ ốm, người vợ đến thăm và tặng “món quà” nhớ đời

Lần nào cũng vậy, cứ chồng chị Huyền đi công tác, đúng như dự đoán, Lành lại xin nghỉ phép.

Đời sống con người ngày càng được cải thiện, những người có tiền sẵn sàng thuê người giúp việc cho gia đình mình, để giải phóng sức lao động cho các thành viên. Nhưng việc thuê người giúp việc cũng có nhiều nguy cơ. Ví dụ như phải chọn người có đức tính tốt, nếu thuê phải người có phẩm chất kém thì chính gia đình sẽ chịu rủi ro. Do đó khi có người giúp việc trong nhà, phải luôn để mắt, cảnh giác và tìm người có những hiểu biết cơ bản để lựa chọn, nếu không lúc hối cũng đã quá muộn. 

Ví dụ như Lành, cô giúp việc nhà chị Huyền, trong quá trình làm việc tại nhà chủ, lại nảy sinh tâm tưởng đi quá giới hạn. Mặc dù chị Huyền đối xử với Lành rất tốt nhưng cô ấy luôn có vẻ thân thiết với chồng chị hơn. Mỗi lần nấu ăn, Lành đều chiều theo sở thích và khẩu vị của chồng chị, việc giặt giũ cũng ưu tiên chồng chị trước. Chỉ cần chồng chị ở nhà, Lành sẽ luôn túm tụm với anh, nói chuyện này, chuyện kia. Ngược lại, thái độ của cô ấy đối với chị rất lạnh nhạt, gần như không quan tâm đến chị, trừ khi bắt buộc phải làm thế.

Mỗi lần chồng đi công tác, nàng giúp việc lại xin nghỉ ốm, người vợ đến thăm và tặng món quà” nhớ đời-1(Ảnh minh họa)

Lần nào cũng vậy, cứ chồng chị Huyền đi công tác, đúng như dự đoán, Lành lại xin nghỉ phép. Với thái độ vô trách nhiệm này của Lành, chị nghĩ mình không thể tiếp tục thuê cô ấy nữa nên nhân tiện đến thăm và giải thích rõ ràng mọi chuyện. Khi chị Huyền đến, Lành đang xem TV và ăn quà vặt ở nhà. Thấy chị đến, cô ấy rất hoảng sợ, vội vàng biểu diễn bộ dạng ốm yếu. Cô ấy tưởng đây là một bộ phim cung đấu, nhưng chị không thèm “diễn”, nói thẳng: "Tôi biết cô bị bệnh. Bệnh cũng không phải nhẹ. Đó là bệnh tương tư. Tuy rằng tôi có “thuốc”, nhưng không thể đưa cho cô được. Đây là tiền lương tháng này của cô. Tớ đây, cô không phải đến nhà tôi nữa. Hợp đồng của chúng ta kết thúc từ đây”.

Người giúp việc đối với một gia đình là người ngoài, nhưng một số người sẽ luôn luôn buông lỏng cảnh giác với người lạ, cảm thấy mình đối với họ tốt như vậy, họ chắc chắn sẽ biết ơn chính mình. Những gia đình này coi người giúp việc như người thân, có thể nghe theo bất cứ điều gì người giúp việc nói, chìa khóa nhà cũng đưa cho họ, nhưng quên mất rằng, nếu gặp một người có cái tâm không trong sáng thì chẳng khác nào “dẫn sói vào phòng”.

Đã có không ít trường hợp người giúp việc này sinh tư tình với ông chủ và ngược lại, khiến tổ ấm của một gia đình đang hạnh phúc bị tan vỡ. Bởi vậy nhiều người vợ khi chọn người giúp việc sẽ tránh xa những cô gái trẻ, có chút nhan sắc hoặc trong hành vi có biểu hiện tham vọng muốn giành vị trí của nữ chủ nhân. Tất nhiên không thiếu những người giúp việc tốt, đáng trân trọng, nhưng một số người cần phải được để mắt và ngăn chặn kịp thời, tránh “đêm dài lắm mộng”.

 Theo Châu Anh - Vietnamnet


người giúp việc

osin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.