Mỗi lần đi công tác về, lại thấy vợ lôi quần áo ra giặt, vợ: ‘Quá bẩn!’, tôi: ‘Quần áo không bẩn, cô mới bẩn, ly dị!’

Mỗi lần đi công tác về, Trung đều phát hiện vợ anh đang giặt quần áo. Cho dù đó là buổi tối hay ban ngày, bất cứ khi nào chồng đi công tác về, cô ấy luôn nói quần áo quá bẩn, phải nhanh chóng giặt.

Trung đã từng nghĩ vợ mình là một người phụ nữ rất hiền lành. Cô rất tốt với gia đình anh, quán xuyến việc nhà rất tốt. Về cơ bản Trung không phải lo lắng gì về vợ. Bạn bè vẫn thường nói rất ghen tị với Trung vì lấy được người vợ tốt như vậy. Bản thân Trung cũng đặc biệt tự hào mỗi khi bạn bè nói điều này.

Đúng, vợ Trung đã từng rất tốt, nhưng từ năm nay, anh thấy cô đã thay đổi. Vì đặc thù công việc, Trung thường xuyên phải đi công tác, mỗi lần đi công tác đều không có thời gian cụ thể, tùy thuộc vào tình hình giải quyết mà sẽ về nhà sớm hơn hay muộn hơn dự định. Mỗi lần đi công tác về, Trung đều phát hiện vợ anh đang giặt quần áo. Cho dù đó là buổi tối hay ban ngày, bất cứ khi nào chồng đi công tác về, cô ấy luôn nói quần áo quá bẩn, phải nhanh chóng giặt. Nếu điều này xảy ra một hoặc hai lần, Trung không có ý kiến gì, nhưng lần nào cũng vậy, lặp đi lặp lại nên anh lấy làm lạ.

Có một lần Trung đi công tác về, lúc ấy đã là 11 giờ đêm. Vừa thấy chồng về, y như rằng vợ anh lại lôi quần áo ra giặt giữa đêm. Trung cảm thấy rất lạ, giả vờ mang quần áo bẩn của mình ra đưa cho vợ giặt nhưng thực ra là lén kiểm tra đống quần áo trong chậu. Khi cầm một chiếc áo lên, Trung ngửi thấy mùi khói thuốc rất nồng. Điều này là lạ, bởi trong nhà Trung không có ai hút thuốc lá, làm sao lại có mùi nặng đến vậy? Trung muốn hỏi vợ nhưng không nghĩ cô sẽ nói sự thật, vì vậy tiếp tục quan sát tình hình.

Mỗi lần đi công tác về, lại thấy vợ lôi quần áo ra giặt, vợ: ‘Quá bẩn!’, tôi: ‘Quần áo không bẩn, cô mới bẩn, ly dị!’-1

Sau đó, Trung lại đi công tác một lần nữa. Sau khi trở về, như dự định, vợ Trung lại nói đi giặt quần áo và lần này anh cũng ngửi thấy mùi khói thuốc lá giống như lần trước. Cuối cùng Trung cũng hiểu vì sao vợ luôn giặt quần áo khi anh trở về nhà, là vì cô sợ anh ngửi thấy mùi khói thuốc lá. Trung muốn vạch trần vợ nhưng không có bằng chứng.

Vì vậy ngày hôm sau, Trung đến phòng giám sát an ninh chung sư, nói gia đình anh có trộm nên muốn xem camera ở hành lang. Sau khi xem video giám sát, anh có thể chắc chắn vợ mình đã ngoại tình vì thấy vợ anh và một người đàn ông tay trong tay về nhà, trông rất ân ái. 

Trung rất tức giận, quay về nhà tìm vợ nói chuyện. Anh hỏi cô: “Tại sao mỗi lần anh đi công tác về, em lại giặt quần áo?” Vợ Trung đáp: “Quần áo bẩn nên em giặt”. Trung thấy tức cười, nói thắng: “Quần áo không bẩn, là cô bẩn. Tôi đã biết tất cả những gì cô làm. Không phải cố giấu diếm làm gì, chúng ta ly dị!”

Khi Trung nói điều này, vợ anh khóc, nói: "Nếu anh làm một người chồng tốt, thường xuyên ở bên tôi, tôi đã không làm như thế. Anh suốt ngày đi công tác, mà lần nào cũng hàng nửa tháng mới về, luôn để tôi ở nhà cô đơn một mình. Dù sao tôi cũng là phụ nữ, anh có nghĩ đến cảm xúc của tôi không?” Trung  thừa nhận mình không dành đủ thời gian cho vợ, nhưng đó có phải lý do cô ấy nên ngoại tình không?

***

Thật vậy, không thể lấy bất cứ lý do nào ra để biện minh cho chuyện lừa dối, ngoại tình. Trong đời sống vợ chồng, có muôn vàn những mâu thuẫn, khúc mắc, hiểu lầm, điều quan trọng là phải thẳng thắn giải quyết với nhau. Sau khi giải quyết xong, “3 mặt 1 lời” thì đối phương có làm gì cũng là đường đường chính chính, nhưng nếu vẫn đang trong một mối quan hệ mà làm chuyện lừa dối sau lưng thì dù là vì lý do gì cũng là sai!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.