Mỗi lần thay tã cho cháu, con dâu đều khóa cửa, mẹ chồng tò mò nhòm vào mới choáng váng

Dù có mẹ chồng đến chăm sóc nhưng cô con dâu này vẫn muốn tự tay làm mọi việc, mỗi lần thay tã cho con đều khóa trái cửa không để mẹ chồng vào trong.

Trên trang tin Net Ease, một người mẹ chồng họ Lưu sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã trải lòng tâm sự một câu chuyện khó tin đã thực sự xảy ra trong gia đình mình.

Bà Lưu có một cậu con trai độc đinh, mới tốt nghiệp một trường đại học ở thành phố Quảng Châu. Ngay khi ra trường, con trai bà đã đưa bạn gái về quê ra mắt gia đình.

Cô bạn gái này là người bạn học cùng đại học, tham gia chung một câu lạc bộ sinh viên với con trai bà. Thấy bạn gái của con trai thùy mị, nết na lại biết quan tâm chăm sóc gia đình bạn trai nên bà Lưu vô cùng vui mừng. Duy chỉ có một điều là gia cảnh nhà cô dâu nghèo khó, bố lại mắc bệnh hiểm nghèo.

Hiểu rõ điều này nhưng bà Lưu cũng không mấy quan tâm, với bà chỉ cần các con sống biết phấn đấu, yêu thương nhau là được. Vợ chồng bà nhanh chóng chuẩn bị sính lễ hào phóng để hai con sớm kết hôn, sinh cháu cho ông bà bế.

Đầu năm nay, con trai bà đã rước được cô dâu về nhà, con dâu cũng mau chóng thông báo tin vui nhà có thêm người. Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi trong bụng con dâu bà là một bé trai khỏe mạnh nên cả nhà đều vui vẻ làm tiệc ăn mừng.

Họ hàng làng xóm tới thăm cũng không tiếc lời khen cô con dâu xinh đẹp nết na lại "biết đẻ", chúc mừng ông bà nội sớm có quý tử.

Mỗi lần thay tã cho cháu, con dâu đều khóa cửa, mẹ chồng tò mò nhòm vào mới choáng váng-1

Căn phòng đóng kín cửa

Khi con dâu sinh cháu, bà thông gia đã lập tức có mặt ở bệnh viện để chăm sóc con. Một tuần sau ngày sinh, bà Lưu mới đón con dâu từ bệnh viện về, còn thu xếp dọn tới ở cùng các con để tiện chăm cháu. Mẹ chồng chẳng ngại thức khuya dậy sớm, nấu nhiều món tẩm bổ cho con dâu thế nhưng cô con dâu lại luôn miệng nói có thể tự làm mọi việc.

Con dâu không cho bà Lưu động vào cháu nội, mỗi lần thay tã cho cháu đều khóa trái cửa không cho mẹ chồng vào. Thời gian đầu bà Lưu cho nghĩ rằng trời lạnh nên phải đóng kín cửa, nhưng lâu dần linh cảm có điều bất thường, bà đã lén lút nhòm vào phòng xem.

Mỗi lần thay tã cho cháu, con dâu đều khóa cửa, mẹ chồng tò mò nhòm vào mới choáng váng - Ảnh 3.
Mẹ chồng phát hiện bí mật mà con dâu giấu kín đằng sau cánh cửa. Ảnh: Net Ease

Từ khe cửa, bà Lưu nhận ra một sự thật ngỡ ngàng, hóa ra đứa bé trong phòng không phải cháu trai mà là một bé gái. Người mẹ chồng cảm xúc lẫn lộn, luôn tay đập cửa, hét lớn để con dâu mở cửa phòng cho bà vào.

Trước mặt con dâu, bà liên tục chất vấn tại sao đứa trẻ này lại là con gái, bé trai mà con dâu đã sinh ra hiện đang ở đâu rồi.

Lúc này cô con dâu mới nức nở ôm mặt khóc, thì ra đứa trẻ cô sinh ra vốn là con gái nhưng do thấy bố mẹ chồng quá thích con trai, còn mở tiệc ăn mừng ngay khi nhận kết quả siêu âm, nên cảm thấy vô cùng xấu hổ.

Cô con dâu mặc cảm mình là con nhà nghèo, sợ nhà chồng chê "không biết sinh con trai", làng xóm lời ra tiếng vào nên đành giấu kín, không một lời đề cập tới giới tính đứa trẻ từ khi sinh con. Điều này khiến cả nhà đinh ninh đây là một bé trai.

Bà Lưu hiểu ra mọi chuyện mới thở phào. Bà ôm con dâu vào lòng an ủi:

"Đối với nhà mình cháu nào cũng là cháu, chỉ còn cháu bà ra đời khỏe mạnh là cả nhà đều mừng rồi, người ngoài nói gì con không cần quan tâm. Mẹ thật không ngờ con lại giấu kín một nỗi niềm như vậy, từ nay có chuyện gì thì cứ nói ra cho nhẹ lòng."

Quả thực quan niệm "trọng nam khinh nữ" đã ăn sâu bén rễ trong tư tưởng tại nhiều quốc gia châu Á, không chỉ ở những vùng quê mà len lỏi khắp những thành phố hiện đại bậc nhất. Khao khát muốn có con trai để nối dõi tông đường đã khiến nhiều gia đình đứng trên bờ vực đổ vỡ, vợ chồng phải ly tán, họ hàng nội tộc bị sứt mẻ chỉ vì không thể sinh được một quý tử.

Nếu không có một tư tưởng tiến bộ, tấm lòng yêu thương chân thành với con cháu thì gia đình bà Lưu trong câu chuyện trên cũng khó lòng có được một cái kết có hậu.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/moi-lan-thay-ta-cho-chau-con-dau-deu-khoa-cua-me-chong-to-mo-nhom-vao-moi-choang-vang-172211228080632731.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.