Mối quan hệ giữa hai người dù tốt đẹp đến đâu mà không để ý đến những chi tiết này thì chia tay không xa

Một số người cho rằng chỉ cần hai người yêu nhau thì không gì có thể cản trở họ. Đặc biệt là đối với những nam nữ đã gặp mặt cha mẹ, đã đính hôn, cơm nước gần chín, sẽ không nên xảy ra tình huống như vậy.

Không có gì là tuyệt đối trong mọi thứ, nhưng sau khi đính hôn, cũng có rất nhiều người lựa chọn hối tiếc về cuộc hôn nhân. Có người không khỏi hỏi, bọn họ đều ở bên nhau, rất yêu nhau, rốt cuộc là vì cái gì phát sinh như vậy?

Thực ra, đôi khi lý do chia tay rất đơn giản, đó là một số chi tiết nhỏ không vừa ý. Thông tin chi tiết thường quyết định sự thành công hay thất bại của một mối quan hệ. Đôi khi, một lời bạn nói hoặc một việc bạn vô tình làm có thể dẫn đến sự hủy hoại mối quan hệ của bạn trong nhiều năm.

Tất nhiên, một hai điều chưa đủ dẫn đến chia tay, về lâu dài không để ý đến cảm nhận của bản thân sẽ dẫn đến tồn đọng tình cảm, một khi bùng phát vào một ngày nào đó, khủng hoảng tình cảm sẽ thực sự ập đến. Dù mối quan hệ giữa hai người có tốt đẹp đến đâu nhưng nếu không chú ý đến những chi tiết này thì chia tay cũng không xa.

Nói bừa bãi

Nếu bạn có một mối quan hệ tốt, bạn phải nói về tất cả mọi thứ và nói một cách thoải mái. Chỉ cần chú ý đến cách nói năng của mình, khi đối phương tức giận, nếu bạn nói điều gì khiến họ tổn thương, đối phương có thể không tức giận không; Tùy dịp mà nói, lại càng không nói điều không nên nói, điều không nên làm cũng đừng làm.

Một câu nói có thể khiến người ta tôn trọng bạn, nhưng cũng có thể khiến người ta tức giận, đây chính là nét hấp dẫn của ngôn ngữ chúng ta nói. Vì vậy, trong các mối quan hệ, chúng ta phải nói bằng lý trí, không thể nói mà không suy nghĩ, phải suy nghĩ mọi việc từ góc độ của người khác.

Mối quan hệ giữa hai người dù tốt đẹp đến đâu mà không để ý đến những chi tiết này thì chia tay không xa-1

Khả năng nắm bắt khoảng cách kém

Có người cho rằng dù ở bên nhau không cần quan tâm đến khoảng cách, điều đó là sai lầm. Dù là vợ chồng cũng không được muốn làm gì thì làm, phải duy trì chừng mực. Mức độ này cần phải do chính bạn đo lường, có người không muốn ở chung trước khi kết hôn, nhưng bạn lại chỉ muốn điều này. Nếu một người từ chối, người kia sẽ cho rằng bạn không yêu, cứ như vậy trái tim của hai người sẽ ngày càng xa nhau, nếu có khoảng cách sẽ khó hàn gắn.

Thiếu lễ nghi

Ý nghĩa của nghi lễ là gì? Câu nói dễ hiểu thực ra là cố gắng bằng mọi cách để khiến đối phương vui vẻ, và cuộc sống đầy rẫy những điều bất ngờ. Tôn trọng lẫn nhau và thêm một chút màu sắc cho cuộc sống tình cảm bình thường. Giống như kết hôn, không đơn giản như lấy giấy chứng nhận, cũng không đơn giản như ăn cơm, thông qua hôn lễ, lễ đường, nói cho mọi người biết đối phương yêu nhau là chân thành. Tất nhiên, lễ nghĩa không liên quan gì đến tiền bạc hay vật chất, mấu chốt nằm ở chỗ bạn có nỗ lực đủ để cảm hóa và lay động trái tim đối phương hay không.

Vai trò của ý thức nghi lễ không chỉ là sự đụng chạm lúc này mà còn là thời điểm mối quan hệ của bạn gặp khủng hoảng, thời điểm tan vỡ hay ly hôn, giúp bạn sống lại vẻ đẹp của quá khứ và nhớ lại những gì đối phương đã có, đã làm cho bạn. Truy tìm hoặc nhớ lại những khung cảnh, hình ảnh và cam kết khi mới yêu, để bạn không đưa ra những quyết định bốc đồng.

Sự trường tồn của tình yêu không nằm ở sự cố gắng của một người, một mình bạn có làm tốt đến đâu cũng không thể mang hạnh phúc đến gần hơn. Sự trường tồn của tình yêu nằm ở sự rèn giũa chung của hai người, tôn trọng lẫn nhau, quan tâm lẫn nhau, nói năng thận trọng, giữ khoảng cách tốt, và chú ý đến lễ nghĩa, như vậy mối quan hệ sẽ lâu dài.

 

Theo Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/moi-quan-he-giua-hai-nguoi-du-tot-dep-den-dau-ma-khong-de-y-den-nhung-chi-tiet-nay-thi-chia-tay-khong-xa-

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.