Mỗi tháng đưa mẹ chồng 6 triệu đi chợ, bà e không đủ dùng, đi làm về sớm nhìn thấy một bàn thức ăn, tôi lật bàn!

Sau kết hôn, Thảo mới nhận ra những gì bố mẹ mình phán đoán là không sai,  gia đình chồng tồi tệ hơn nhiều so với những gì cô nghĩ.

Ban đầu lúc Thảo kết hôn với chồng, bố mẹ cô không quá tán thành chuyện hôn nhân này. Lý do họ phản đối là vì cho rằng chồng Thảo, em trai anh và mẹ chồng nhiều năm sống nương tựa vào nhau, khả năng sau này dù kết hôn, cũng sẽ coi trọng gia đình xuất thân của mình hơn. Ngoài ra, điều kiện gia đình chồng so với gia đình Thảo chênh lệch quá nhiều, nếu lấy anh, chắc chắn cô sẽ chịu khổ. Nhưng lúc đó Thảo còn trẻ người non dạ, một lòng muốn gả cho đối phương, gần như không nghe lời khuyên bảo của bố mẹ. Sau kết hôn, cô mới nhận ra những gì bố mẹ mình phán đoán là không sai,  gia đình chồng tồi tệ hơn nhiều so với những gì cô nghĩ.

Lúc kết hôn, nghĩ đến hoàn cảnh nhà chồng nên Thảo gần như không đòi hỏi gì, quà cưới chỉ là hình thức, cũng không yêu cầu nhà trai phải mua nhà tân hôn. Ngược lại, bố mẹ yêu thương Thảo nên đã mua sẵn nhà cho cô. Chồng và mẹ chồng biết vậy thì vui lắm, cảm thấy cưới được nàng dâu như Thảo giống như được đổi đời. 

Thời gian đầu sau kết hôn, mẹ chồng đối với Thảo đặc biệt tốt, hỏi han ân cần, cái gì cũng hỏi ý kiến của con dâu, điều này làm cho trong lòng cô cũng đặc biệt vui vẻ. Thảo nghĩ mặc dù gia cảnh chồng không tốt nhưng chỉ cần mẹ chồng đối xử tử tế với mình thì cuộc hôn nhân này đúng là thành công mỹ mãn.

Sau đó Thảo và chồng chuyển đến nhà hồi môn do bố mẹ cô mua. Mà vài ngày sau, mẹ chồng cũng xách hành lý đến ở. Theo lời của chồng Thảo thì hãy để mẹ chồng đến sớm để thích nghi với hoàn cảnh, chờ lúc Thảo mang thai, tiện cho việc bà giúp trông cháu và công việc trong nhà. Thảo thấy như vậy cũng tốt nên rất hoan nghênh. Cô cũng đưa mẹ chồng 6 triệu chi phí sinh hoạt mỗi tháng, để bà tự do mua đồ nấu nướng theo ý thích. Nhận tiền, mẹ chồng rất vui, khen con dâu hiếu thảo, hiền lành.

Nhưng cảnh đẹp không dài, mới qua một tháng, mẹ chồng liền nói với Thảo rằng mỗi tháng chỉ 6 triệu là không đủ dùng, muốn cô đưa đêm 4 triệu nữa. Thảo nghe bà nói xong thì ngạc nhiên. Dựa theo giá cả thị trường hiện tại, mỗi tháng 6 triệu chỉ dành riêng cho việc ăn uống của 3 người một nhà là đủ chi tiêu, nếu không muốn nói là dư dả. Trong lòng rất buồn bực nhưng nghĩ có lẽ mẹ chồng muốn mua đồ gì đó nhưng ngại mở miệng nên Thảo vẫn đưa thêm cho bà 4 triệu. Chỉ là trong lòng Thảo vẫn có khúc mắc không biết mẹ chồng mua sắm gì mà cần nhiều tiền đến vậy.

Mỗi tháng đưa mẹ chồng 6 triệu đi chợ, bà e không đủ dùng, đi làm về sớm nhìn thấy một bàn thức ăn, tôi lật bàn!-1

Cho đến một hôm, Thảo tan làm sớm, về nhà đã thấy mẹ chồng chuẩn bị một bàn đầy thức ăn. Hơn nữa, trong nhà còn có vị khách bất ngờ là em trai chồng. Hai người vừa ăn cơm, vừa thảo luận chuyện kết hôn của em chồng. Thảo nghe em chồng nói: “Mẹ, nhà gái yêu cầu nhà mình phải có quà cưới là 100 triệu cùng nhà tân hôn. Mẹ bán nhà mình rồi cũng còn thiếu khoản 100 triệu kia. Giờ phải làm sao?” Mẹ chồng trấn an con trai út: “Đừng nóng vội. Chị dâu con mỗi tháng cho mẹ thêm 4 triệu, mẹ tiết kiệm thêm ít tiền chi tiêu của cả nhà nữa, mỗi tháng cũng để ra được 6 - 7 triệu. Để vài tháng nữa, mẹ “ăn vạ” thêm anh trai con vài chục triệu nữa, nhất định phải cưới được vợ cho con!”

Nghe mẹ chồng nói, lại nhìn bàn thức ăn, Thảo giật mình. Bởi lẽ, trên bàn ăn toàn là đồ đắt tiền, cá - gà - tôm… đều có. Mà bữa ăn thường ngày của nhà cô, nhiều nhất mẹ chồng cũng chỉ mua rau dưa với ít thịt. Thảo tức giận đến phát run, thì ra mẹ chồng cầm tiền cô đưa để trợ cấp cho con trai út của bà, còn giấu vợ chồng cô việc bán nhà. Nghĩ đến đó, Thảo ngay lập tức lao vào, lật bàn ăn, còn đuổi mẹ chồng và em trai chồng khỏi nhà. 

Chồng Thảo đi làm về, biết chuyện thì trách vợ vô tình, nói mẹ đã bán nhà, giờ đuổi đi thì bà thành người vô gia cư. Thảo nói thẳng với chồng: “Anh muốn tôi đón mẹ về nuôi cũng dược. Nhưng tiền bán nhà ở quê, mẹ phải chia đều cho 2 anh em, mỗi tháng tôi cũng không trợ cấp cho mẹ 10 triệu nữa”. Chồng Thảo nghe xong, lại trách vợ thấy tiền mờ mắt, tiền bán nhà đã dùng mua nhà cho chú út, làm sao có thể chia cho vợ chồng cô 1 nửa nữa? Nếu cô cứ đòi hỏi như vậy, anh ta sẽ ly hôn.  

Nghe đến đây, Thảo lạnh lòng, trực tiếp đuổi chồng ra khỏi nhà: “Anh lo lắng cho mẹ và em trai như vậy, sao còn kết hôn? Bây giờ mẹ con 3 người có thể tiếp tục nương tựa vào nhau rồi đấy!”

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng con dâu

chị dâu em chồng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.