Mỗi tháng, tôi đều đặn nộp 5 triệu tiền sinh hoạt chung, cho đến khi nhìn thấy chồng làm điều này thì sửng sốt

Một ngày cuối tháng trước, Quyên lại nộp 5 triệu chi phí sinh hoạt cho mẹ chồng, sau đó bận rộn nấu ăn trong bếp, chồng thì vừa đi làm về.

Quyên kết hôn sớm nhất trong số các bạn nữ của lớp. Cô sinh ra xinh đẹp, tính cách dịu dàng, lớn lên có công việc tốt. Rất nhiều đàn ông theo đuổi Quyên, trong đó không thiếu những người có gia đình ưu việt, điều kiện xuất chúng, nhưng Quyên lại không coi trọng, cuối cùng gả cho một người cực kỳ bình thường.

Chồng Quyên dáng người không cao, tướng mạo bình thường, công việc cũng bình thường, tiền lương chỉ bằng một nửa Quyên. Biết tin hai người sắp kết hôn, bạn bè đều hoang mang khó hiểu, Quyên lại nói nàng thích sự trưởng thành ổn trọng cùng thông minh cơ trí của chồng, cùng người như vậy sống qua ngày chắc chắn không thể là sự lựa chọn sai.

Quyên luôn coi trọng cái gọi là “cảm giác”. Cô nói rất tin vào cảm giác của mình, khi duyên phận đến, sẽ cảm nhận được ngay.

Do điều kiện gia đình chồng bình thường, sau kết hôn, Quyên sống với mẹ chồng. Nhà chồng diện tích không lớn, vợ chồng Quyên cùng bố mẹ chồng ở có chút chật chội, nếu sau này lại có thêm con cái, khẳng định sẽ càng lộn xộn.

Vì vậy, Quyên lấy chồng chưa được mấy ngày, đã đặt ra mục tiêu: tạm thời chưa cần sinh con, cùng chồng làm việc chăm chỉ vài năm, tích góp đủ tiền trả tiền mua nhà rồi dọn ra ngoài ở.

Do đó, trong tháng đầu tiên sau kết hôn, Quyên đã giữ thẻ lương của chồng và cho anh thời gian để bỏ hút thuốc và uống rượu. Quyên thường nói với chồng, những thói quen xấu này vừa gây tổn thương cho cơ thể vừa lãng phí tiền bạc, nên sớm bỏ để tiết kiệm tiền mua nhà. Chồng Quyên mặc dù có chút không muốn, nhưng vợ nói có lý nên đành phải gật đầu đồng ý, tiền lương hàng tháng của mình, chỉ giữ lại một chút tiền tiêu vặt. 

Hơn 3 tháng sau đó, mẹ chồng đột nhiên đưa ra một yêu cầu đối với Quyên, đó là cô phải góp 4 triệu mỗi tháng, gọi là chi phí sinh hoạt của vợ chồng cô.

Quyên là một người phụ nữ biết cảm thông với người khác, ngẫm lại bây giờ giá cả tăng vọt, mua cái gì cũng đắt, bố mẹ chồng chỉ dựa vào lương hưu của họ để duy trì cuộc sống của cả nhà, quả thật cũng không dễ dàng. Vì vậy, Quyên ngay lập tức đưa cho mẹ chồng 5 triệu, từ đó mỗi tháng đều đóng góp đều như vậy.

Quyên cũng là người khá phóng khoáng nên tuy rằng mỗi tháng đã nộp tiền sinh hoạt phí, nhưng cô vẫn sẽ thi thoảng mua chút đồ ăn ngon cho cả nhà, sau khi tan ca còn chủ động giúp mẹ chồng rửa rau nấu cơm. Nói chung, quan hệ với mẹ chồng rất hòa hợp.

Nhưng một thời gian dài sau, Quyên phát hiện các buổi xã giao bạn bè của chồng đột nhiên lại nhiều hơn. Trước kia chồng đã bỏ thuốc lá và rượu nay tái lại, còn thường xuyên ở bên ngoài uống say khướt trở về. Đôi khi anh còn mua một đôi giày hay quần áo mới.

Mỗi tháng, tôi đều đặn nộp 5 triệu tiền sinh hoạt chung, cho đến khi nhìn thấy chồng làm điều này thì sửng sốt-1

Quyên không phản đối chồng mua giày dép quần áo, chỉ là buồn bực anh không mở miệng xin tiền mình, cũng không đi làm thêm, vậy  lấy tiền ở đâu?

Quyên hỏi chồng nhiều lần, anh đều từ chối trả lời một cách khó chịu. Đối với việc này, Quyên cũng không có cách nào khác, chỉ biết thắc mắc để trong lòng.

Một ngày cuối tháng trước, Quyên lại nộp 5 triệu chi phí sinh hoạt cho mẹ chồng, sau đó bận rộn nấu ăn trong bếp, chồng thì vừa đi làm về. Lúc Quyên đang bưng thức ăn từ nhà bếp lên bàn ăn, thấy chồng đang từ phòng mẹ chồng đi ra, vừa đi vừa cầm một phong bì bỏ vào túi.

Ánh mắt Quyên rất sắc bén, liền nhìn ra phong bì kia rất quen. Đó chính là phong bì tiền sinh hoạt phí cô vừa nộp cho mẹ chồng. Mỗi lần đưa tiền cho mẹ chồng cô đều cho vào phong bì của công ty mình, có màu xanh coban rất đặc trưng. Làm thế nào lại xuất hiện trong tay chồng cô?

Quyên chưa vội lên tiếng, bình tĩnh ăn hết bữa cơm. Vào ban đêm, khi chồng đang ngủ, cô kiểm tra phong bì trong túi của anh, quả nhiên không sai, bên trong chính là 5 triệu hôm nay cô vừa rút từ cây ATM.

Trong lòng Quyên không bình tĩnh, đoán không ra vì sao sự việc lại thành như vậy? Cô quyết định gọi người chồng đang ngủ dậy và thẳng thắn hỏi chuyện gì đang xảy ra? Ban đầu chồng Quyên không nói, nhưng dưới sự thúc ép của vợ, anh mới miễn cưỡng nói ra sự thật.

Thì ra, chồng Quyên là con trai duy nhất trong nhà nên từ nhỏ đã được bố mẹ chồng yêu thương quá mức, muốn gì cũng được. Từ khi đi làm, tiền lương kiếm được bao nhiêu tự mình tiêu hết, không bao giờ phải nộp tiền cho gia đình, nếu thiếu còn được bố mẹ cho thêm. Sau khi kết hôn lại bị vợ quản nghiêm khắc, đã quen tiêu tiền thoải mái nên khó chịu nổi, thường xuyên đến chỗ mẹ để kể khổ.

Mẹ chồng thương con trai, nên nghĩ ra biện pháp đòi góp tiền sinh hoạt phí mỗi tháng, thực ra là để đưa con trai chi tiêu.

Quyên nghe xong thấy rất buồn cho chính mình. Từ khi đến nhà này, cô luôn thành khẩn đối đãi với mọi người, không có chút tâm địa cá nhân, kết hôn 1 năm, vì tiết kiệm tiền, ngay cả bộ quần áo mới cũng không nỡ mua, cũng chưa từng dám ăn một bữa cơm bên ngoài. Vậy mà không ngờ mẹ chồng và chồng lại kết hợp với nhau để lừa Quyên như vậy?

Quyên tính tình ngay thẳng cảm thấy bị tổn thương. Cô cũng không phản đối chồng tiêu tiền nhưng trong lòng thật sự không thể dễ dàng tha thứ cho việc người nhà giấu diếm cùng lừa dối mình.

Theo V.A - Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.