Mỗi tháng vợ chồng tôi biếu bố mẹ chồng 5 triệu, lúc ăn cơm cháu trai nói một câu, chúng tôi không cho ông bà một xu nào nữa

Trên bàn ăn chỉ có vợ chồng Tuyết, bố mẹ chồng và đứa cháu, con trai của chú út em chồng. Vốn dĩ mọi người đang ăn uống vui vẻ thì một câu của đứa cháu khiến vợ chồng Tuyết rất giận.

Tuyết và chồng là bạn cùng lớp đại học. Sau kết hôn, họ ở lại thành phố nơi mình học để làm việc. Cả hai đều có công việc ổn định, thu nhập tương đối nên mỗi tháng đều gửi về cho bố mẹ chồng ở quê 5 triệu để ông bà chi tiêu, phục vụ cuộc sống. Dù sao ông bà cũng ở tuổi nên được nghỉ ngơi nên với số tiền này, họ hy vọng bố mẹ sẽ có cuộc sống an nhàn, bản thân mình có vất vả một chút cũng không sao.

Vừa rồi vợ chồng Tuyết có đợt nghỉ khá dài nên về nhà thăm bố mẹ chồng. Trên bàn ăn chỉ có vợ chồng Tuyết, bố mẹ chồng và đứa cháu, con trai của chú út em chồng. Vốn dĩ mọi người đang ăn uống vui vẻ thì một câu của đứa cháu khiến vợ chồng Tuyết rất giận. Hôm đó để đón tiếp vợ chồng Tuyết, bố mẹ chồng đã bận rộn làm một bàn ăn thịnh soạn, đến gần trưa mới xong. Đứa cháu trai nhìn bàn ăn, rồi lại nhìn ông bà, hỏi: “Hôm nay sao ông bà lại không đi làm?”

Nghe đến đây, vợ chồng Tuyết đều giật mình. Không phải mỗi tháng họ đều cho bố mẹ chồng 5 triệu sao? Như vậy còn chưa đủ tiền chi tiêu mà phải đi làm? Bị hỏi ép, cuối cùng bố mẹ chồng phải “khai” ra sự thật. Thì ra anh chồng chuẩn bị kết hôn nhưng không có tiền xây nhà, buộc bố mẹ chồng phải đi làm thuê kiếm thêm tiền, khoản 5 triệu hàng tháng kia cũng rơi vào tay anh ta.

Mỗi tháng vợ chồng tôi biếu bố mẹ chồng 5 triệu, lúc ăn cơm cháu trai nói một câu, chúng tôi không cho ông bà một xu nào nữa-1

Sau đó, chồng Tuyết cãi nhau với anh trai một trận. Còn Tuyết thì nói nếu bố mẹ chồng rằng nếu ông bà muốn đến chỗ vợ chồng cô ở, vợ chồng cô sẽ rất chào đón họ. Họ sẽ cố gắng thể hiện lòng hiếu tốt nhất có thể nhưng tuyệt nhiên sẽ không đưa ông bà một xu. Vì quan niệm của vợ chồng Tuyết là, nếu tiền được chi tiêu cho bố mẹ chồng thì bao nhiêu cũng không tiếc nhưng nếu để ông bà đưa con anh chồng thì một xu cũng không cho. Anh trai chồng đã hơn 30 tuổi nhưng không làm được gì ra hồn, còn bòn rút tiền dưỡng già của cha mẹ, bắt cha mẹ già phải đi làm thuê, thực sự là khó chấp nhận nổi.

Hôn nhân không chỉ của riêng hai người, cho nên hôn nhân chỉ có thể viên mãn nếu giải quyết tốt các mối quan hệ liên quan. Vợ chồng Tuyết đã rất rõ ràng và thẳng thắn với chuyện anh trai chồng, kịp thời cắt đứt hậu họa tiềm tàng có thể khiến hôn nhân của họ gặp vấn đề. Nếu cứ tiếp tục dung thứ cho hành động của anh trai chồng và bố mẹ chồng, nghĩa là họ sẽ phải è lưng ra làm việc vất vả, trong khi một phần của số tiền làm ra lại bị sử dụng sau mục đích. Xét cho cùng, vấn đề kinh tế đóng vai trò rất quan trọng trong hôn nhân, một khi không được giải quyết suôn sẻ thì rạn nứt là chuyện khó tránh. Một nửa mâu thuẫn vợ chồng đều xuất phát từ nguyên nhân rất thực tế này!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.