Mới về ra mắt đã bị cảnh báo "ở quê phải khác" nhưng vừa dứt lời chàng trai câm nín trước màn đáp trả không thể cứng hơn từ bạn gái

"Đưa bạn gái xuống bếp, T. chỉ em làm con cá trắm đen 10kg để làm 4 nồi lẩu. Thực tình chuyện nấu ăn em không ngại nhưng hôm ấy em quá mệt...", cô gái kể.

Còn chưa kết hôn, bạn trai đã đưa ra giao kèo thiếu tính tôn trọng đối phương rằng làm vợ phải thế này thế kia, chắc chắn cô gái nào cũng đều sẽ sốc.

Câu chuyện của cô gái trẻ có tên M.H chia sẻ trong nhóm kín mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

M.H kể: "Tròn 1 năm yêu, hôm qua T. mời em về nhà anh giới thiệu gia đình, có gì thì cuối năm cưới.

Nhà T. cách khá xa thành phố. Hai đứa ngồi xe hơn 3 tiếng đồng hồ mới về tới nơi. Em lại bị say xe, nôn từ lúc lên xe tới lúc xuống. Nói thật, về tới nhà T., chào hỏi mọi người xong em như lả đi chỉ muốn tìm chỗ nằm nghỉ một lúc. Vậy mà T. lại quắc mắt nói rằng em thiếu ý thức, nhà có bao nhiêu người già trẻ lớn bé ngồi chơi, em lại đòi đi nằm, như thế là thiếu tôn trọng gia đình anh.

Mới về ra mắt đã bị cảnh báo ở quê phải khác nhưng vừa dứt lời chàng trai câm nín trước màn đáp trả không thể cứng hơn từ bạn gái-1

Thái độ của T. khi đó làm em sốc thật sự vì khi ở trên thành phố, anh luôn nhẹ nhàng tâm lý với bạn gái. Vừa về tới nhà anh thay đổi tới mức em không nhận ra. Mặc bạn gái mệt, anh vẫn một mực dẫn em xuống bếp làm cơm. Anh nói tục nhà anh con dâu tương lai ngày đầu về ra mắt phải thể hiện bản thân, nấu nướng mời gia đình nhà chồng cho chu đáo".

H. chia sẻ rằng, cách cư xử của bạn trai làm cô ngỡ ngàng vô cùng. Khi về nhà, anh như người hoàn toàn khác, không quan tâm hay suy nghĩ cho bạn gái. Điều này khiến cô không khỏi thất vọng đồng thời cũng vỡ ra được nhiều điều mà nếu như không có lần về quê này thì có lẽ những ngày tháng về sau, nếu cô cùng T. chung sống 1 nhà, cuộc sống hôn nhân của cô khó bề suôn sẻ được.

H. kể: "Đưa bạn gái xuống bếp, T. chỉ em làm con cá trắm đen 10kg to như 1 con lợn con để làm 4 nồi lẩu. Thực tình chuyện nấu ăn em không ngại nhưng thứ nhất hôm ấy em quá mệt, thứ 2 em không làm con cá to như thế bao giờ, nhìn đã hoảng nên quay lại nhờ T. mổ giúp còn em phụ trách nấu. Vậy nhưng T. trợn mắt bảo: 'Em bỏ ngay cái tính tiểu thư ấy đi. Trên kia anh có thể làm cho em nhưng về quê phải khác. Em đừng có nhõng nhẽo để mọi người nhìn vào đánh giá anh không biết chọn vợ, dẫn cô bạn gái không ra gì về nhà. Muốn làm dâu nhà anh, em phải thay đổi, phải biết giữ thể diện cho chồng chứ'.

Câu nào T. nói ra cũng chung 1 ý là em phải biết giữ thể diện cho bạn trai trong khi bạn gái mệt lả người thì anh không hề hỏi han, quan tâm. Nản quá em ra khỏi bếp, không làm gì hết. T. thấy vậy đuổi theo hỏi em thái độ gì, em liền đáp: "Nếu anh lấy vợ chỉ để thể hiện sĩ diện của bản thân thì tốt nhất anh nên tìm người khác chứ tôi không lấy một người chồng sống ích kỷ chỉ biết nghĩ cho riêng mình. Điều tôi cần là 1 người chồng trước sau như 1, yêu thương chăm sóc bạn đời ở mọi hoàn cảnh. Anh ngược lại không phải mẫu người tôi chọn nên chúng ta tốt nhất chia tay'.

Tuyên bố xong, em bắt xe về thành phố luôn. Tối ấy T. gọi điện rất nhiều nhưng em không nghe máy, anh nhắn tin muốn gặp để nói chuyện lại, bảo sẽ rút kinh nghiệm thay đổi bản thân nhưng em vẫn nản nên chưa trả lời. Thật sự em thấy hoang mang về tính cách con người T. Anh bảo thủ, ích kỷ như thế, liệu làm vợ anh, em có được hạnh phúc?".

Khi kết hôn, điều các cô gái mong mỏi nhất chính là chồng biết quan tâm chia sẻ mọi điều với vợ trong cuộc sống. Như vậy họ mới cảm nhận được sự đồng hành của chồng mình trong cuộc sống hôn nhân.

Anh chàng trong câu chuyện trên lại thể hiện cho bạn gái thấy sự bảo thủ trong tư tưởng và cách hành xử của bản thân, khiến cô lo ngại cho cuộc sống tương lai về sau của mình là điều dễ hiểu. Bởi chỉ khi 2 người phải thật sự thống nhất quan điểm sống và cùng có 1 cái nhìn hoàn chỉnh về cuộc sống hôn nhân thì khi ấy đôi bên mới thật sự tìm thấy hạnh phúc.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/moi-ve-ra-mat-da-bi-canh-bao-o-que-phai-khac-nhung-vua-dut-loi-chang-trai-lien-hoa-da-truoc-man-dap-tra-khong-the-cung-hon-tu-ban-gai-162211510081518311.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.