Mòn mỏi chờ đợi 1 năm người đàn ông hứa ly hôn vợ để cưới mình, tôi bàng hoàng nghe tin vợ anh ta đang... mang thai!

Cúc chờ đợi vất vả như vậy, lại một ngày bất ngờ nghe tin vợ Thanh mang bầu lần 2. Lần này, người vợ đích thân đến tìm gặp Cúc.

01

Tình yêu ẩn trong bóng tối là thứ tình cảm không được đạo đức công nhận, chẳng hạn như mối quan hệ ngoài hôn nhân.

Tình yêu luôn khó kiểm soát, một khi đã đến thì quá nhanh, như cơn lốc, khiến con người bị cuốn vào, gần như không thể thoát khỏi giông bão. Tình yêu có một sức mạnh diệu kỳ, khiến con người ta say đắm không thể dứt ra được. Mặc dù tình yêu đẹp là điều đáng mơ ước, nhưng nó sẽ trở nên bẩn thỉu và biến chất nếu không có sự kiềm chế của cảm xúc về mặt đạo đức.

Đôi khi phải thừa nhận rằng yêu một người thực sự rất khó để che giấu. Nhưng không phải tình yêu nào cũng có ý nghĩa của sự bền bỉ, một số cảm xúc không nên tồn tại và một số người không nên yêu.

Biết rằng người này không nên yêu, tại sao vẫn cứ bị ám ảnh? Đừng nghĩ rằng mình dũng cảm, cuối cùng bạn sẽ chỉ “tan xương nát thịt” nếu cứ chạy theo những thứ không thuộc về mình, bất chấp cả thế giới.

Mòn mỏi chờ đợi 1 năm người đàn ông hứa ly hôn vợ để cưới mình, tôi bàng hoàng nghe tin vợ anh ta đang... mang thai!-1(Ảnh minh họa)

Đối với chuyện ngoại tình, đàn ông và phụ nữ có quan điểm hoàn toàn khác nhau. Đàn ông thường để hưởng thụ sự tươi mới và đam mê, trong khi phụ nữ là tình yêu thuần khiết. Đây là điểm ngu ngốc nhất của phụ nữ. Tìm kiếm sự an ủi tinh thần từ một người đàn ông đã có gia đình tương tự như tự hủy hoại bản thân.

Tình yêu ẩn trong bóng tối sẽ mãi mãi không xuất hiện trước ánh sáng. Có thể bạn không thể kiềm chế bản thân để yêu một ai đó, nhưng bạn phải kiềm chế bản thân để không phạm vào điểm mấu chốt của đạo đức. Một số người không nên yêu, chỉ thích hợp chôn chặt trong trái tim.

02

Cúc, 22 tuổi yêu Thanh, một người đàn ông đã có vợ. Đây là điều cô không ngờ tới. Thanh luôn thể hiện mình là người chưa có gia đình, khi Cúc biết sự thật thì mọi chuyện đã quá muộn.

Sau đó, một tin nhắn từ người không quen đã phá vỡ hoàn toàn hạnh phúc mà Cúc đang ảo tưởng. Đó là tin nhắn từ vợ của Thanh. Cúc luôn chờ đợi Thanh cầu hôn, nhưng anh lại đã kết hôn, thật nực cười làm sao!

"Tôi biết cô là người phụ nữ mà anh Thanh đang dây dưa bên ngoài, nhưng cô biết anh ấy đã có gia đình không? Tôi là vợ của anh ấy. Chúng tôi kết hôn được 4 năm, con chúng tôi được 2 tuổi. Nếu cô còn biết hổ thẹn, tôi nghĩ cô hiểu mình nên làm gì”. Đọc tin nhắn vợ Thanh gửi, mắt Cúc nhòe đi, cô che miệng khóc thảm thiết. Cô yêu một người đàn ông đến điên dại, nhưng anh ta đã có vợ. Ông trời không nên trêu ngươi cô như vậy. 

Vì điều này, Cúc ngày càng suy sụp, cô không dám liên lạc với Thanh, trong khi người đàn ông kia vẫn điên cuồng tìm kiếm cô. Anh ta liên tục gọi điện, cô liên tục ấn từ chối cuộc gọi, cuối cùng là dứt khoát tắt máy.

Bây giờ trong lòng Cúc chỉ có hận, nhưng hận càng sâu, yêu càng đậm. Cô thực sự nhớ Thanh, dù biết anh ta lừa dối mình, chơi đùa với tình cảm của mình, nhưng rốt cuộc cô vẫn vướng vào.

Cúc ngày nào cũng thuyết phục bản thân quên đi quá khứ, nhưng càng kiềm chế, càng phản tác dụng. Vào thời điểm khó khăn khủng khiếp đó, Thanh lại tìm thấy nơi ở mới Cúc thông qua những người khác.

Vừa gặp, anh ta đã quỳ rạp xuống.

03

Thanh khóc lóc thảm thiết: “Anh xin lỗi. Anh không nên lừa dối em. Nhưng em phải biết rằng, anh thực sự yêu em rất nhiều! Anh sợ em biết chuyện, sẽ rời xa anh. Anh rất sợ mất em. Anh xin lỗi, em cứ đánh anh tùy thích đi!”

Khi Thanh định đưa tay chạm vào mặt Cúc, cô hất tay anh ra, lạnh lùng nói: "Xin hãy tự trọng!"

Thanh vẫn không chịu thua, ôm lấy chân Cúc, van nài: "Em tha cho anh, được không? Anh thật sự không có quan hệ gì với cô ấy. Anh… Anh sẽ ly hôn. Xin hãy cho anh một cơ hội!"

Thấy thái độ thờ ơ của Cúc, Thanh liền với lấy con dao gọt hoa quả đặt trên bàn, dọa sống dọa chết, đòi tự tử.

“Anh định đang làm gì?”, Cúc hoàn hồn, nhanh chóng muốn lấy con dao từ tay Thanh. “Nếu em không tha thứ cho anh, anh sẽ tự kết liễu mình”, anh ta rơm rớm nước mắt nhìn cô, chờ đợi câu trả lời. 

Cúc nhìn con dao trên tay người đàn ông, đột nhiên sợ hãi. Dù sao thì cô vẫn không thể vượt qua rào cản này, và tình yêu mà cô đã trao đi cũng không thể lấy lại được nữa.

Mòn mỏi chờ đợi 1 năm người đàn ông hứa ly hôn vợ để cưới mình, tôi bàng hoàng nghe tin vợ anh ta đang... mang thai!-2(Ảnh minh họa)

“Tôi sẽ đợi anh ly hôn. Nhưng, đừng để tôi phải đợi lâu!”, nói xong câu này, Cúc dường như đã vắt kiệt sức lực của mình.

“Hãy tin anh, sớm thôi!”, Thanh ôm chầm lấy Cúc và khóc trên vai cô: "Cảm ơn em vì đã tha thứ cho anh”.

Nhưng dù sao thì Cúc vẫn còn quá ngây thơ. Sau này cô mới biết một số người không nên yêu và một số người thì không thể chạm tới. Khi biết đó là vực thẳm, tại sao cô lại vẫn muốn lao vào nó, bất chấp mọi thứ? Nếu thời gian có thể quay trở lại, cô thà chưa từng quen biết anh ta. Nếu có thể làm lại, cô thà không bao giờ tin những điều vô nghĩa anh ta nói.

Cái kết không khó đoán. Thanh tất nhiên không ly hôn. Dù Cúc đã chờ đợi suốt 1 năm, người đàn ông ấy vẫn không động tình. Mỗi khi cúc hỏi chuyện ly hôn, Thanh sẽ luôn dỗ dành: “Sắp rồi. Đợi anh lo xong chuyện con cái đã”.

Cúc chờ đợi vất vả như vậy, lại một ngày bất ngờ nghe tin vợ Thanh mang bầu lần 2.  Lần này, người vợ đích thân đến tìm gặp Cúc. Đó là một người phụ nữ rất dịu dàng, cô ngồi đối diện với Cúc, bụng chửa vượt mặt, bình tĩnh nói: “Đừng cố chấp nữa em gái, anh ấy sẽ không ly hôn đâu. Những gì chị có thể cho anh ấy, em không thể có được”.

Nhìn thấy vẻ chắc thắng của người vợ, Cúc không thấy tức giận, chỉ ớn lạnh. Cô đã cố gắng hết sức trong mối quan hệ này, nhưng người kia chỉ tham lam muốn có cả hai một lúc.

Sau cuộc gặp đó, Cúc đã chặn mọi thông tin liên lạc của Thanh. Cô thu dọn hành lý và rời thành phố. Mối tình ngoài hôn nhân ngu ngốc này nên kết thúc ở đây.

04

Trong tình yêu ngoài hôn nhân, đàn ông luôn lý trí hơn phụ nữ. Thực chất họ sẽ không ly hôn mà chỉ muốn tận hưởng niềm đam mê bên ngoài như một cách đổi gió và cần nhất vẫn là sự ấm áp của gia đình. Nói một cách thẳng thắn là muốn ràng buộc cả hai: bên vợ và bên người tình. Anh ta có thể nói chuyện yêu đương với nhân tình bên ngoài, nhưng căn bản không thể vì nhân tình mà bỏ rơi vợ con. Trong trái tim phụ nữ, tình yêu có thể lớn đến mức họ trở nên liều lĩnh. Nhưng đàn ông thì khác, họ luôn biết cân nhắc thiệt - hơn. Phụ nữ khác có thể cho anh ta đam mê và tình yêu, nhưng nếu không có lợi ích thực sự, sẽ không đủ để khiến một người đàn ông từ bỏ gia đình của mình.

Mòn mỏi chờ đợi 1 năm người đàn ông hứa ly hôn vợ để cưới mình, tôi bàng hoàng nghe tin vợ anh ta đang... mang thai!-3(Ảnh minh họa)

Một nhà văn từng viết: “Đối với phụ nữ, tình yêu là toàn bộ cuộc sống. Đối với đàn ông, tình yêu chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống. Dù đàn ông có hứa hẹn gì đi chăng nữa, họ sẽ luôn thực tế và lý trí hơn phụ nữ khi phải đứng trước sự lựa chọn”.

Vì vây, phụ nữ đừng tin những điều viển vông rằng một người đàn ông sẽ ly hôn vợ vì mình. Nếu một người đàn ông thực sự yêu bạn, kể cả khi đã có gia đình, anh ta nên chấm dứt cuộc hôn nhân và theo đuổi bạn như một người độc thân; thay vì đặt bạn trên bờ vực bị lên án về mặt đạo đức. Đây không phải là tình yêu, đó là sự ích kỷ. Nếu yêu thật lòng thì phải có trách nhiệm, không làm tổn thương bất cứ ai. Tình yêu là duy nhất, và tình yêu đích thực sẽ phải xuất hiện trước ánh sáng. Vì vậy, hầu hết những cuộc tình trong bóng tối sẽ đều không có kết quả tốt đẹp. Bớt ngốc đi, phụ nữ!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.