Món tiền đền bù thanh xuân và nỗi hối hận tột độ của cô vợ xinh đẹp: Cưới mà chỉ quan tâm đến tiền bạc đã là sai lầm!

Một người đàn ông tốt để lấy làm chồng không chỉ dành tình yêu sâu sắc cho bạn mà còn phải có trách nhiệm, chung thủy, hiểu giá trị hôn nhân.

01

Thảo vội vàng kết hôn với Dũng chỉ sau hơn 1 tháng tìm hiểu. Người giới thiệu hai người cho nhau chính là mẹ của Dũng. Gia đình hai bên quen biết từ lâu, có tầng quan hệ đó nên Thảo khá tin tưởng vào mẹ anh. Khi được ngỏ ý "Cô giới thiệu con trai cô cho con nhé, nó được lắm", Thảo đã xiêu lòng.

Nguyên nhân lớn đầu tiên có lẽ là về gia đình. Nhà Dũng giàu có, mẹ anh vàng bạc đeo đầy người, đi đâu cũng có xe hơi đưa rước.

Dũng là một "cậu ấm" đúng nghĩa, giàu có và rất biết cách ăn chơi. Ngay lần đầu tiên gặp mặt, Thảo hơi choáng khi đối phương có mái tóc vuốt ngược, nhuộm xanh nổi bật. Thế nhưng mẹ anh lại luôn lại giải: "Tuổi trẻ thì ăn chơi chút thôi nhưng nó rất biết suy nghĩ, con ở bên nó không phải khổ. Có cô chú đây rồi, hai đứa cứ tìm hiểu nhau thôi".

Thảo mặt xinh, dáng đẹp lại nóng bỏng nên cũng khiến Dũng chú ý. Cả hai nói chuyện qua lại rồi quyết định yêu đương nhanh chóng.

Tuy vậy, bố mẹ Thảo khá chần chừ và không chắc chắn lắm về mối quan hệ này của con gái. Họ cũng khuyên răn nhưng Thảo cho rằng bản thân đi theo con đường thực tế trong chọn chồng. Cô muốn cưới chồng nhà giàu, ít nhất chẳng phải lo chuyện tiền bạc. Tình cảm thì có thể thay đổi chứ từ nghèo lên giàu đâu dễ dàng gì.

Mẹ Dũng rất vội vàng trong chuyện con cái kết hôn bởi bà quá "mót" cháu nội rồi. Trước đến nay, Dũng chỉ toàn yêu đương với những cô tóc xanh tóc đỏ, bà không hề ưng ý nên tự chọn luôn con dâu.

"Chốt" được Thảo rồi, mẹ Dũng suốt ngày thúc giục cưới xin. Thảo còn chần chừ, mẹ chồng tương lai nói thẳng: "Không phải lo, nếu có vấn đề thì bác cho con một khoản tiền đền bù thanh xuân. Về sống ở nhà bác thì chỉ có sướng thôi".

Nghe lời đảm bảo đó, Thảo đồng ý, quyết tâm kết hôn khi mới chỉ yêu đương hơn 1 tháng. Mẹ Thảo biết chuyện, muốn gặp mặt mẹ Dũng để hỏi cho rõ ràng nhưng bản thân Thảo kiên quyết muốn cưới, bố mẹ cũng đành chiều thôi.

Món tiền đền bù thanh xuân và nỗi hối hận tột độ của cô vợ xinh đẹp: Cưới mà chỉ quan tâm đến tiền bạc đã là sai lầm!-1


02
Sau khi kết hôn, thời gian đầu Thảo và Dũng khá hạnh phúc. Mẹ chồng Thảo cũng khá chiều chuộng cô, suốt ngày tẩm bổ để hi vọng sớm có cháu bồng bế.

Thảo lúc này luôn có suy nghĩ lựa chọn kết hôn của mình hoàn toàn chính xác. Tình yêu chưa có thì bồi đắp nhưng làm gì có chuyện một người đàn ông bình thường bỗng chốc đổi đời, trở nên giàu có trong thời gian ngắn. Thảo cũng chỉ muốn tính toán kỹ càng hơn cho cuộc đời thôi. Nói gì thì nói, vật chất cũng quyết định ý thức.

Tuy nhiên, dần dần Thảo bắt đầu cảm thấy Dũng có những điều kỳ lạ. Thi thoảng trong bữa ăn có điện thoại anh phải chạy ra ngoài nghe, lâu lâu, Thảo nhận thấy chồng mình lén lút ra ngoài. Nhiều lúc, anh gắt gỏng hay tỏ thái độ ra mặt khi vợ hỏi han về các bình luận đò đưa với hot girl xinh đẹp nào đó trên Facebook.

Thảo cảm nhận thấy rõ rệt sự hứng thú của chồng dành cho mình giảm sút. Mà với hôn nhân, hai bên đâu chỉ ở bên cạnh nhau đơn thuần bằng sự hứng thú, mới mẻ được.

Cuối cùng, Thảo chết điếng phát hiện ra Dũng ngoại tình. Đối phương là tình cũ của anh. Biết Thảo đã phát hiện, Dũng cùng nhân tình còn công khai qua lại trêu ngươi, nhắn tin khiêu khích khiến cô suy sụp.

Thảo đi nói với mẹ chồng, Dũng phẫn nộ cho rằng cô quá phận, chuyện riêng chuyện chung cũng đi làm phiền mẹ mình. Hai bên chính thức không thể cứu vãn, Thảo nộp đơn ly hôn chỉ chưa đầy 6 tháng sau khi cưới.

Mẹ chồng biết chuyện, áy náy gửi cho con dâu một số tiền "đền bù thanh xuân". Khác với tâm lý ngày xưa, bây giờ cầm tiền mà Thảo tan nát cõi lòng. Cô hối hận khôn nguôi nhưng hối hận thì chẳng còn kịp nữa rồi.

03

Cho dù mọi định luật trên thế giới này thay đổi phụ nữ cũng nên nhớ một điều cốt lõi: "Hôn nhân phải bắt nguồn từ tình yêu".

Nó phải là thành quả của một tình yêu chân thành, hai bên đã tìm hiểu nhau đủ lâu, đủ sâu sắc và đủ tin tưởng để cùng nắm tay đi đến cuối con đường đời. Đừng bao giờ vì những lí do liên quan khác rồi vội vàng bước vào hôn nhân.

Nhiều người phụ nữ coi nhẹ khoảng thời gian tìm hiểu trước khi ở bên nhau. Họ có muôn vàn những lí do khác có thể bỏ sung cho việc người đàn ông đó thiếu sót. Ví dụ như gia cảnh anh ta tốt, bố mẹ chồng rất quý con dâu... Cho dù lí do nào đi chăng nữa thì nó cũng cần phải xếp sau mối quan hệ và tình cảm của cả hai.

Khi yêu, mọi chuyện có vẻ vẫn đơn giản vì cả hai là hai cá thể độc lập, không mấy liên quan đến nhau. Nhưng lúc về chung một nhà rồi, hai bạn đã như "trên một con thuyền" thì cần phải hiểu nhau kỹ càng hơn. Một người đàn ông tốt để lấy làm chồng không chỉ dành tình yêu sâu sắc cho bạn mà còn phải có trách nhiệm, chung thủy, hiểu giá trị hôn nhân. Thiếu sót đi một điều gì trong số đó cũng rất dễ dàng khiến cho bạn gặp phải vấn đề trong cuộc sống sau này.

Nên nhớ, các yếu tố bên ngoài như gia đình nhà chồng, kinh tế của anh ta đều chỉ "bổ trợ" cho lựa chọn của bạn. Cốt lõi nhất của yêu đương vẫn là người đàn ông đó thật sự xứng đáng để bạn tin tưởng, trao gửi cả đời.

Nếu như ban đầu, bạn chọn chỉ vì danh vọng và tiền bạc thì rất có thể thứ cuối cùng bạn có được trong mối quan hệ đó chỉ chừng ấy mà thôi. Bạn sẽ phải ôm nỗi ân hận lớn nhưng chẳng thể nào trách được ai vì ngay từ đầu đã sai mất rồi!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mon-tien-den-bu-thanh-xuan-va-noi-hoi-han-tot-do-cua-co-vo-xinh-dep-cuoi-ma-chi-quan-tam-den-tien-bac-da-la-sai-lam-22202226871439598.htm

tình yêu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.