Một năm sau cái chết của vợ yêu, người chồng tận tụy đã trìu mến nắm tay người phụ nữ khác: “Cuộc đời không có hai chữ gọi là “mãi nhớ”?

Người đàn ông này, trong những năm tháng cuối đời của vợ, đã không rời cô dù chỉ phút giây, thế nhưng, chỉ một năm sau khi vợ qua đời, anh đã lại vội khoác lên mình chiếc áo chú rể...

"Đừng bắt tôi từ bỏ đứa trẻ này, tôi thà chết còn hơn", người mẹ vĩ đại gây cảm động sâu sắc trong một bộ phim đã nói như thế. Kết hôn chỉ một năm, vừa mang thai 5 tháng, người phụ nữ này đã phát hiện ung thư tuyến tụy. Để an ủi chồng không quá cô đơn sau khi vợ mất, cô đã liều mạng ngừng điều trị để sinh đứa con của mình.

Khi đó, điều làm nhiều người thổn thức vẫn là khi đó người chồng thà bán nhà cũng phải nhất định chữa bệnh cho vợ. Người đàn ông này, trong những năm tháng cuối đời của vợ, đã không rời cô dù chỉ phút giây, thế nhưng, chỉ một năm sau khi vợ qua đời, anh đã lại vội khoác lên mình chiếc áo chú rể, chỉ là cô dâu không còn là người vợ đã từng dựa dẫm.

Không ít người nhớ tới nụ cười sảng khoái cuối cùng trước hóa trị của người vợ. Lần cuối cùng cô mặc một chiếc áo khoác màu đỏ, đội tóc giả để quay một đoạn video kỷ niệm dành cho đứa con vừa sinh, đó cũng là lần cuối cùng cô hát cho chồng nghe ca khúc mà anh thích nhất.

Một năm sau cái chết của vợ yêu, người chồng tận tụy đã trìu mến nắm tay người phụ nữ khác: Cuộc đời không có hai chữ gọi là mãi nhớ”?-1(Ảnh minh họa)

Cô hỏi chồng: “Tóc em có cơ hội mọc lại không?” Mặc dù ai cũng biết đáp án, nhưng người chồng vẫn vươn tay, vuốt ve trán cô, ôm cô vào lòng, cho cô sự ấm áp rộng rãi của một người đàn ông.

Vậy nên chỉ vừa mới nghe tin người đàn ông sắp cưới người mới, khi người vợ nấm mộ còn chưa xanh cỏ, rất nhiều người đã bất bình thay cho cô. Họ cho rằng, người chồng lúc vợ còn sống rất có tình có nghĩa, góa bụa rồi sau này tái hôn là chuyện không thể chối cãi, dù sao cũng mới chỉ hơn 20 tuổi, còn một đoạn đường dài phía trước. Nhưng, điều không thể chấp nhận được là thời gian dường như quá ngắn: chỉ vỏn vẹn một năm.

Không ít người cũng chỉ ra rằng đứa trẻ mà người mẹ đoản mệnh liều mạng sinh ra, cuối cùng lại ở với ông nội, trở thành đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi thế hệ trước chứ không phải cha của nó. Lúc trước người vợ cho rằng đứa trẻ này sinh ra, còn có thể làm bạn với cha mình, hóa giải sự cô độc cùng nỗi nhớ thương của anh với vợ. Thế nhưng có vẻ như cô đã lo lắng thừa, chẳng ngờ phần đời còn lại của anh đã sớm có người phụ nữ khác bầu bạn.

Trung bình mỗi giây trên thế giới có 1,8 ca tử vong, tức là 106 người chết mỗi phút, sự ra đi của họ có nhiều nguyên nhân khác nhau: tuổi già, tự tử, tai nạn, bệnh tật... Rõ ràng là cuộc sống tốt đẹp đang nở rộ, giây tiếp theo lại đã trở thành người thiên cổ. "Số phận đã định, số phận tôi phải gánh chịu tai họa này. Nhưng, may rủi cũng có thể thay đổi phải không? Xin hãy cho tôi may mắn để tôi được đồng hành cùng chồng con nhiều hơn. Tôi muốn nghe tiếng con gọi mẹ, tôi muốn mọc lại tóc, đội khăn choàng và cùng chồng đi du lịch”. Ước muốn của người vợ quá cố, rốt cuộc, không thể chờ đợi để thành hiện thực, sinh mạng của cô ấy đã bị cướp đi mãi mãi.

Người mẹ để lại giọt máu của mình, là một đứa trẻ đủ hình hài nhưng lại không thể có được tình yêu của mẹ. Với người chồng, mất đi một nửa của cuộc đời đã là đau khổ rồi, không ai có đủ tư cách để giữ người đàn ông ấy đau thêm. Rõ ràng người chồng góa vợ không nhất định phải trở thành người đàn ông cả đời “thờ” vợ. Tuy nhiên, khi nhìn thấy anh tái hôn chỉ một năm sau ngày vợ mất, ít nhiều vẫn thấy buồn và chạnh lòng. Có lẽ, đây là thực tế của một cuộc hôn nhân.

Nếu người chồng thực sự tâm hồn thối rữa và lạnh lùng, làm sao có thể tạo nên một câu chuyện với những tình tiết cảm động đất trời như vậy? Điều cốt lõi trong hôn nhân đó là: hỗ trợ lẫn nhau là nghĩa vụ, không rời bỏ cũng là trách nhiệm, nhưng trước những điều này, điều đầu tiên cần làm là phải yêu bản thân mình tốt. Yêu bản thân mình, để làm cho mình tốt hơn, yêu bản thân mình, phải chú ý đến sức khỏe của chính mình, yêu bản thân mình, để làm theo trái tim của riêng bạn để tạo ra một mô hình của cuộc sống.

Với câu chuyện này, dân mạng chia thành hai luồng ý kiến. Một bên cho rằng người vợ trong câu chuyện thâm tình đến ngốc nghếch, ngay cả lúc thập tử nhất sinh cũng lo lắng cho người chồng. Còn người chồng thì lại quên vợ quá nhanh, vội có người mới trong thời gian ngắn ngủi. “Tái hôn không phải chuyện lạ, Chỉ là 1 năm thì quá nhanh. Người xưa chẳng phải để tang ít nhất 3 năm sao?”, “Thành thật mà nói, tình yêu đích thực, một năm chắc chắn không thể kiếm ngay người mới. Vậy mà… Phải chăng trước nay người chồng chỉ là đang diễn kịch?”; “Vợ anh trai tôi đột ngột qua đời vì bệnh tật, lúc ấy con gái mới 1 tuổi, hiện tại con gái đã 10 tuổi, nhiều năm trôi qua, anh ấy vẫn là một mình. Người trong nhà đều hy vọng anh ấy tìm thêm một người nữa, nhưng anh ấy vẫn không tìm. Anh trai tôi là người thâm tình với vợ như vậy đấy”..., một số dân mạng bày tỏ.

Một năm sau cái chết của vợ yêu, người chồng tận tụy đã trìu mến nắm tay người phụ nữ khác: Cuộc đời không có hai chữ gọi là mãi nhớ”?-2(Ảnh minh họa)

Ai sinh ra cũng có số phận của riêng mình. Nhưng, yêu bản thân là một thực hành suốt đời của bất cứ ai, đặc biệt là phụ nữ.

Đối với một cuộc hôn nhân, trên bề mặt mà nói, nếu bạn không yêu bản thân mình, không biết trân trọng bản thân, thì khi đối mặt với thực tế tàn nhẫn thế tục, cũng không thể chịu đựng được. Một hiện tượng xã hội không thể phủ nhận là hầu hết phụ nữ mất một thời gian dài sau khi góa bụa để hồi phục, nhiều người lo lắng rằng con cái của họ sẽ bị ủy khuất và thận trọng về việc tái hôn. Đàn ông không cố chấp như phụ nữ trong vấn đề tình yêu, và vết sẹo tình cảm của họ dễ lành hơn.

Ngoài ra còn có một người bạn nam khóc lóc trên lễ tang của người vợ đã mất mạng do tai nạn xe hơi, kết quả chưa đầy nửa năm, đã kết hôn một lần nữa;

Cuộc sống không có “nếu như”, cũng không có “giá mà”, những gì đã xảy ra, chúng ta không thể đưa ra giả định, nhưng với những thứ chưa xảy ra, chúng ta có thể ngăn chặn trước phần nào. Cuối cùng, trong hôn nhân, người phụ nữ nên làm nhất là yêu bản thân mình, yêu bản thân là chấp nhận mọi thứ về bản thân và thực sự yêu chính mình, chỉ có như vậy bạn mới có thể yêu người khác, yêu cả thế giới và có được hạnh phúc thực sự. Ổn định và không sợ hãi. 

Luống ý kiến thứ hai cho rằng việc làm của người chồng là hợp với lẽ thường: “Cuộc sống mà, dù sao ai chết đã chết, ai còn sống vẫn phải sống tiếp và có quyền cho mình một cuộc sống tử tế, hạnh phúc”.

Một năm sau cái chết của vợ yêu, người chồng tận tụy đã trìu mến nắm tay người phụ nữ khác: Cuộc đời không có hai chữ gọi là mãi nhớ”?-3(Ảnh minh họa)

- “Tôi nghĩ rằng người đàn ông này có sống có tình, có nghĩa. Cuộc sống là một chặng đường dài, anh ta có thể tìm kiếm ai đó thích hợp với mình bất cứ lúc nào. Tại sao phải xác định thời gian 1 năm hay nhiều năm, người sống thì phải sống cho ra sống”.

- “Tại sao phải bắt người chồng sống trong đau đớn? Khi vợ còn sống, đối với cô ấy, anh không bỏ rơi, cũng đã dốc hết lòng, vậy còn chưa đủ sao?

- “So với hôn nhân đầu tiên, cơ hội lựa chọn hôn nhân thứ hai ít hơn rất nhiều, đối tượng thích hợp có thể gặp không dễ. Cách để thoát khỏi một mối quan hệ tốt nhất là bắt đầu một cảm xúc mới. Tôi cho rằng người đàn ông đã làm rất tốt”.

- “Một người đàn ông như vậy đã có tình cảm và nghĩa vụ, tái hôn thì có làm sao?”.

- “Bây giờ là thế kỷ bao nhiêu rồi, sao còn bắt đàn ông phải chịu cảnh góa bụa cả đời?”.

Theo Việt Anh - Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.