Một năm sau ngày cưới đột nhiên phát hiện sự thật về chiếc nhẫn chị chồng trao, nàng dâu xử lý gọn gàng khiến mẹ chồng nể phục

Điều Lan không thể ngờ là mẹ chồng lại tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa 2 vợ chồng cô.

Hôn nhân không phải chuyện của riêng hai người. Thế nên phụ nữ phải cân bằng giữa các mối quan hệ nhà mình, nhà chồng. Đặc biệt cuộc sống thường ngày có rất nhiều chuyện vụn vặt nhưng chúng ta lại không thể rạch ròi ai đúng ai sai.

Bước sang năm thứ 2 đi làm dâu nhưng mọi thứ với Lan khá nhẹ nhàng. Bạn bè cứ ngỡ cô tốt phúc nhưng tất cả đều nằm ở sự tinh tế, khéo léo trong cách ứng xử. Thế nên ngoài yêu quý, Lan còn được nhà trọng nể trọng.

Cô kể: "Nhà chồng mình trước giờ khá nặng thể diện. Chồng mình là con trai duy nhất trong nhà, bao hi vọng ông bà đổ dồn vào anh ấy hết. Chị chồng với anh rể được nhận xét khá hợp nhau, mình cũng chưa từng thấy họ có mâu thuẫn gì lớn. Anh rể kinh doanh riêng nên kinh tế cũng ổn định, chị chồng không phải lo toan nhiều.

Hôm mình đến nhà anh ăn cơm (cách đám cưới 1 tháng) thì bố mẹ chồng có nói rõ tự tay lo cho bọn mình những gì, ai cho bao nhiêu. Anh chị cũng tuyên bố sẽ trao cho vợ chồng mình 5 chỉ bao gồm 1 lắc tay tặng cô dâu và 1 nhẫn cho chú rể. Mình không nặng nề chuyện này lắm nhưng anh bảo tục lệ nhà anh thế rồi. Hồi chị cưới anh cũng tặng 20 triệu tiền mặt".

Câu chuyện nghe có vẻ khá bình thường cho đến 1 ngày nọ, khi đám cưới của Lan đã diễn ra gần 1 năm.

"Bọn mình có việc và giá vàng lên cao nên bàn nhau bán tạm để trang trải. Không ngờ chiếc nhẫn chồng mình được chị gái trao là mạ vàng, chỉ có chiếc lắc cô dâu là vàng thật. Mà lúc làm lễ xong mình cũng cất hết đi luôn, không có việc mang đi bán thì mãi không biết được. 2 vợ chồng mình rất bất ngờ, không nghĩ anh chị lại như thế hoặc cũng có khả năng họ bị lừa.

Đến tối ngồi nói chuyện, chồng mình chợt nhớ ra, có khá nhiều lần anh rể dò hỏi chuyện vàng cưới. Đầu tiên chồng mình nghĩ vô tình nhưng giờ mới thấy kì lạ. Lạ hơn nữa là 2 tháng sau cưới bọn mình báo có bầu thì anh rể rút ngay ví ra mừng 5 triệu. Xâu chuỗi lại có thể thấy, anh rể gặp khó khăn giai đoạn ấy nên sau đó mới muốn bù đắp. 1 phần sợ vợ biết, 1 phần trót hứa từ trước rồi nên đành làm trò hoán đổi", Lan kể.

Sau hôm đó thì chồng Lan rủ anh rể đi cafe hỏi han chuyện làm ăn năm ngoái mới biết mọi thứ họ suy luận đều đúng. Chồng Lan tức ra mặt, đòi nói rõ với chị gái để chị ấy cảnh giác với ông chồng này hơn, hoặc chọn 1 dịp nào đông đủ cả nhà sẽ vạch trần anh rể. Chứ cứ để như thế mang tiếng vợ chồng Lan được anh chị cho nhiều.

Một năm sau ngày cưới đột nhiên phát hiện sự thật về chiếc nhẫn chị chồng trao, nàng dâu xử lý gọn gàng khiến mẹ chồng nể phục-1

Thế nhưng cách xử lý của cô lại hoàn toàn khác. Lan nói với chồng: "Chúng ta hãy quên chuyện này đi anh ạ. Anh rể không đúng nhưng việc trao vàng cũng chẳng phải trách nhiệm anh ấy cần làm. Đôi khi không nên rạch ròi quá, mình làm rõ mọi thứ vừa chứng tỏ mình thực dụng lại vừa làm anh chị mình lục đục. Anh ấy làm gì anh ấy tự hiểu mà. Người nhà với nhau thì nên bao dung cho nhau".

Điều Lan không thể ngờ là mẹ chồng lại tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa 2 vợ chồng cô. Hôm sau bà gọi Lan thủ thỉ, bà rất cảm động vì cách xử lý của cô con dâu biết điều.

Thế mới nói, mọi mối quan hệ trong hôn nhân cần sự cảm thông, chia sẻ với nhau. Có những thứ chúng ta đúng nhưng cũng không nhất thiết phải chứng minh người khác sai. Đôi khi tạo cho người ta 1 "món nợ ân tình" sẽ khiến họ mở lòng, muốn gắn bó với mình hơn.

Mỗi khi bạn nghĩ đến việc tung hê một sự thật hãy nghĩ đến cục diện sau đó. Nếu có nhiều sự tổn thương, gia đình xào xáo thì cũng không nhất thiết phải phơi bày. Hãy chờ 1 thời điểm thích hợp để mỗi người trong gia đình hiểu họ đã sai điều gì và bạn đã cố gắng cho họ cơ hội sửa chữa thế nào. Bạn im lặng vì bạn trân trọng mối quan hệ chứ không phải bạn là kẻ ngu ngốc không biết phân biệt trắng - đen.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mot-nam-sau-ngay-cuoi-dot-nhien-phat-hien-su-that-ve-chiec-nhan-chi-chong-trao-nang-dau-xu-ly-gon-gang-khien-me-chong-ne-phuc-162220404001517751.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.