Một ngày trước đính hôn, đưa mẹ chồng tương lai đi mua sắm, nghe lời bà nói với nhân viên bán hàng, tôi hủy đám cưới

Mẹ chồng Yến xem một vài bộ quần áo nhưng đều tỏ ra không hài lòng, cuối cùng chọn một chiếc váy giá 2 triệu.

Yến sinh ra ở một quận trung tâm thành phố, điều kiện gia đình tương đối khá giả, bố mẹ chưa bao giờ đối xử tệ với cô, nói chung từ nhỏ đã được chiều chuộng. Sau đó, Yến gặp bạn trai, anh là người xuất thân nông thôn, trong gia đình chỉ có một ngôi nhà đã cũ và một mẹ già. Nhưng tình yêu thì không ai lý giải được, yêu là yêu thôi, không suy nghĩ thấu đáo cũng không sao.

Lúc yêu nhau, Yến thường là người trả tiền mỗi khi hai người hẹn hò, vì yêu nên cô không quan tâm nhiều lắm, không nhất thiết phải theo đuổi tiêu chuẩn kép trong mối quan hệ. Vậy nên, hai người quen nhau khá lâu mà bạn trai chưa từng tặng quà gì cho Yến. 

Mẹ Yến thường dặn cô không nên kết hôn với một chàng trai nhà nghèo. Bởi gả vào nhà như vậy, sau này điều kiện tài chính không tốt, cô sẽ cực khổ lắm. Về căn bản hai người là không hợp. Yến thì lại nghĩ bạn trai mình giỏi tất cả mọi thứ ngoại trừ việc anh ấy nghèo. Đối với bạn gái, anh còn tốt hơn nữa, không có gì phải chê bai, lúc nào cũng ân cần, nhẹ nhàng và dễ chịu.

Yêu nhau được nửa năm, Yến đến nhà bạn trai ra mắt mẹ chồng tương lai. Lần đầu tiên gặp mặt bà, cô đã cảm thấy rất có thiện cảm. Tuy là người làm nông nhưng bà lại trông đoan trang và đức độ, cũng rất hiếu khách, vừa thấy hai con tới, đã vội rót trà nước thiết đãi. 

Một ngày trước đính hôn, đưa mẹ chồng tương lai đi mua sắm, nghe lời bà nói với nhân viên bán hàng, tôi hủy đám cưới-1(Ảnh minh họa)

Yến đã tưởng tượng ra người phụ này chắc chắn sẽ là một người mẹ chồng tốt; những năm tháng hôn nhân sắp tới của cô chắc chắn dễ chịu và hòa thuận.

Trước lễ đính hôn một ngày, Yến đưa mẹ chồng đi mua quần áo. Tất nhiên, Yến mong bà ăn mặc chỉnh tề, nếu không sẽ lộ vẻ quê mùa, khiến bà mất mặt với khách khứa. Khi hai người đến trung tâm mua sắm, mẹ chồng xem một vài bộ quần áo nhưng đều tỏ ra không hài lòng, cuối cùng chọn một chiếc váy giá 2 triệu. Nhân viên bán hàng tỏ ra khá ngạc nhiên trước sự “chịu chơi” của mẹ chồng. Yến loáng thoáng nghe mẹ chồng nhỏ to với cô bán hàng: “Con dâu có tiền nên tôi chọn cái đắt một chút. Dù sao cũng không phải tiền của tôi”. Yến thấy cây đắng.

Một ngày trước đính hôn, đưa mẹ chồng tương lai đi mua sắm, nghe lời bà nói với nhân viên bán hàng, tôi hủy đám cưới-2(Ảnh minh họa)

Ở đây, Yến không bàn về việc quần áo mẹ chồng mua đắt tiền hay không, nhưng thái độ của mẹ chồng rõ ràng là tệ. Yến thực sự không thể chịu đựng được sự tham lam và dựa dẫm này của mẹ chồng. Còn chưa cưới mẹ chồng đã tính toán thế này thì sau cưới, bà sẽ còn tính toán đến mức nào? 

Từ trung tâm mua sắm trở về, Yến đề nghị chia tay bạn trai. Cô kể chuyện xảy ra, anh chỉ trầm mặc, không nói gì. Dù không phải lỗi của bạn trai nhưng sau này Yến vẫn phải sống chung với mẹ chồng cả đời, nếu mẹ chồng toan tính như vậy thì cô làm sao sống an ổn được? Vì vậy không cần biết anh có đồng ý hay không, Yến phải lựa chọn rời khỏi một gia đình như vậy.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.