Một người đàn ông ly dị dặn dò vợ cũ: ”Sau ly hôn, dù khó khăn đến đâu, em cũng đừng làm 3 điều ngớ ngẩn này”

Nhiều người cho rằng ly hôn là thảm họa họa lớn nhất và thất bại lớn nhất của phụ nữ. Thật ra ở đời, hôn nhân thất bại không có nghĩa là cuộc đời thất bại.

Nhiều người nói hôn nhân là điểm đến tốt nhất cho tình yêu, không thể phủ nhận đây là sự thật, nhưng cũng không thể coi hôn nhân là tất cả cuộc sống. Hiện nay khi tỷ lệ ly hôn tiếp tục tăng cao, những người quá phụ thuộc vào hôn nhân sẽ chịu rủi ro lớn nhất, bởi một khi hôn nhân tan vỡ, họ sẽ lao đao.

Long và vợ vừa ly hôn. Nói về cuộc hôn nhân của họ thì duyên lành nên “bập” vào nhau, không có chuyện ngoại tình hay thay lòng đổi dạ, chỉ là vì hai người ở bên nhau lâu, bỗng một ngày không còn cảm giác với nhau nữa, thậm chí nhìn nhau thôi cũng thấy… lười.

Đối với nhiều cặp vợ chồng trung niên, tình trạng này rất phổ biến. Những người có thể thỏa hiệp với nhau thì an tĩnh cùng trải qua năm tháng hạnh phúc. Tuy nhiên, đối với những người không muốn thỏa hiệp, ly hôn là lựa chọn tốt nhất.

Dù tim không thổn thức vì vợ nhưng cuộc hôn nhân 8 năm cũng khiến Long dành không ít tình cảm cho vợ trong lòng. Anh cũng mong vợ sẽ tìm được người đàn ông có thể khiến cô ấy hạnh phúc sau khi rời xa anh.

Vì thế, vào ngày ly hôn, Long đã nhắn nhủ vợ cũ: "Sau ly hôn, dù đau khổ, khó khăn đến đâu, em cũng đừng làm 3 điều ngu ngốc này. Phần đời còn lại dù không có anh, em cũng sẽ rất hạnh phúc”.

1. Điều đầu tiên, đừng sống trong quá khứ

Một người đàn ông ly dị dặn dò vợ cũ: ”Sau ly hôn, dù khó khăn đến đâu, em cũng đừng làm 3 điều ngớ ngẩn này”-1

Quá khứ chỉ là một phần của cuộc sống, và “sự kết thúc” đã đặt dấu chấm hết cho mọi thứ đã qua. Nếu một người luôn bị quá khứ ám ảnh mà không thể dứt ra được, thì chính bản thân họ là người bị tổn thương.

Ngoài ra, trong cuộc sống tiếp theo, nếu bóng đen quá khứ vẫn đè nặng tâm trí thì đó sẽ là một mối nguy hiểm tiềm ẩn rất lớn cho cuộc hôn nhân sau này. Nó cũng là một biểu hiện của sự vô trách nhiệm với chồng/vợ tương lai của mình. Chỉ khi cắt đứt quá khứ, chúng ta mới có thể toàn tâm toàn ý cho tình cảm mới, làm cho hôn nhân một lần nữa trở nên hài hòa, hạnh phúc.

2. Khi tái hôn, đừng mù quáng

Một người đàn ông ly dị dặn dò vợ cũ: ”Sau ly hôn, dù khó khăn đến đâu, em cũng đừng làm 3 điều ngớ ngẩn này”-2

Thực tế, trong mắt hầu hết mọi người, phụ nữ sau ly hôn đều bị rẻ rúng, chẳng ai mong muốn cả. Nhưng không phải vậy, ai cũng nên có giá trị riêng của mình, đừng hạ thấp bản thân chỉ vì cái dớp “từng ly hôn”. Nếu hai người không có tình cảm mà vẫn cố tiến đến hôn nhân một cách mù quáng, người phụ nữ có thể gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống tương lai.

Việc cưới xin cần phải thận trọng, nhất là đối với phụ nữ lấy chồng lần hai. Đã từng trải qua một lần thất bại trong hôn nhân, vì vậy phụ nữ càng cần phải “mở mắt thật to để nhìn cho rõ”. Phụ nữ ly hôn nên hiểu mình cần cảm xúc như thế nào để có lựa chọn chính xác, chỉ có như vậy họ mới không để mình bị tổn thương thêm lần nữa vì lặp lại những sai lầm cũ.

3. Đừng phàn nàn, hãy là phiên bản tốt nhất của chính bạn!

Một người đàn ông ly dị dặn dò vợ cũ: ”Sau ly hôn, dù khó khăn đến đâu, em cũng đừng làm 3 điều ngớ ngẩn này”-3

Hôn nhân không phải là tất cả của cuộc sống, và phàn nàn sẽ không giải quyết được vấn đề gì. Vốn lớn nhất của người phụ nữ là có thể cố gắng để bản thân trở nên tốt nhất..

Sau khi ly hôn, nhiều phụ nữ có thể không bình tĩnh chấp nhận thực tế vì những tổn hại mà họ phải gánh chịu trong suốt cuộc hôn nhân cũ. Trong hoàn cảnh như vậy, tự nhiên sẽ khiến bản thân sống trong tình trạng đầu óc mông lung.

Có thể cuộc sống thực sự khó khăn nhưng phụ nữ đừng đặt hết hy vọng vào đàn ông, họ nên có sự nghiệp riêng và giá trị của riêng mình theo đuổi, bởi chỉ có trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân thì họ mới thực sự gặp được người yêu mình chân thành.

Nhiều người cho rằng ly hôn là thảm họa họa lớn nhất của phụ nữ, là thất bại lớn nhất trong cuộc đời, thật ra ở đời, hôn nhân thất bại không có nghĩa là cuộc đời thất bại. Ly hôn với phụ nữ chẳng qua là để chấm dứt một mối tình sai lầm, đó là một loại bản lĩnh và một loại trách nhiệm trong suốt quãng đời còn lại của cô ấy. Vì vậy, sau khi ly hôn, hãy chọn cách buông bỏ quá khứ và đối mặt với cuộc sống tương lai với thái độ tích cực. Chỉ bằng cách này, người phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn trong phần đời còn lại của mình.

 

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.