Mua đôi giày 1 triệu bị chồng gọi cho mẹ vợ mách “phá của”, ai ngờ câu trả lời của bà khiến anh ta phải “tê tái"

Thấy vợ bỏ tiền sắm đồ cho bản thân, Quân đã không hài lòng, nhìn hóa đơn giá của đôi giày hẳn 1 triệu đồng thì anh càng bất mãn.

Trong hôn nhân, vợ chồng cần thấu hiểu, thông cảm và biết xót thương khi đối phương phải chịu vất vả, thiệt thòi. Có như vậy thì tình cảm vợ chồng mới được bền lâu, vững chãi theo thời gian.

Người chồng nặng gánh và cô vợ chịu đủ thiệt thòi

Mến (31 tuổi) chia sẻ cô và Quân kết hôn được 3 năm, đã sinh 1 bé gái khoẻ mạnh, đáng yêu. Người ngoài nhìn vào đều nghĩ cuộc hôn nhân của cô êm ấm nhưng thực tế mấy năm qua cô đã phải chịu nhiều vất vả và thiệt thòi.

“Chồng tôi nặng gánh gia đình, từ khi cưới nhau đến giờ anh ấy không đưa được đồng chi tiêu nào cho vợ. Toàn bộ tiền lương của chồng dành nuôi em trai học đại học, chu cấp cho bố mẹ không có thu nhập lại thường xuyên đau yếu. Số tiền còn lại đủ anh ấy chi tiêu cá nhân, mọi khoản trong nhà đều dựa vào tiền lương của mình tôi”, Mến nói.

Người vợ này chia sẻ trước khi kết hôn cô đã biết hoàn cảnh gia đình chồng. Vì tình yêu với Quân nên cô không hề tính toán thiệt hơn, sẵn lòng cùng anh vượt qua giai đoạn khó khăn. Cô chỉ hi vọng chồng thấy đó mà nỗ lực phấn đấu, sau này sự hi sinh của cô sẽ được đền đáp.

Mua đôi giày 1 triệu bị chồng gọi cho mẹ vợ mách phá của”, ai ngờ câu trả lời của bà khiến anh ta phải tê tái-1

Tuy nhiên sự nghiệp của Quân không mấy tiến triển sau 3 năm kết hôn. Chẳng những vậy, có vợ cáng đáng gia đình, áp lực giảm bớt khiến anh cho rằng mọi thứ như hiện tại là ổn thỏa, chẳng cần phải cực nhọc bươn chải thêm. Thậm chí anh còn dần coi sự thiệt thòi mà Mến phải chịu là đương nhiên, bởi vì cô đã lựa chọn lấy chồng nghèo thì phải chấp nhận.

“Gái theo chồng, dù chồng có thế nào cũng phải chấp nhận, đừng ca thán, đòi hỏi. Những điều này cô đã biết từ trước khi cưới chứ tôi có lừa cô đâu. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi cũng đâu muốn thế? Khi nào tôi phản bội vợ hay mang nợ nần, tai họa về cho gia đình thì hãy trách móc!”, Quân hùng hồn tuyên bố khi vợ hờn trách anh không chịu cố gắng vì tương lai gia đình.

Những điều Quân nói không sai hoàn toàn nhưng thứ mà Mến cần ở chồng là sự ghi nhận, trân trọng và đền đáp. Khổ nỗi Quân không hề cho cô được bất cứ điều gì trong số ấy cả.

Đôi giày vỏn vẹn 1 triệu và những lời “sét đánh” từ mẹ vợ

Hôm đó Quân đi làm về thì thấy vợ đang thử một đôi giày mới. Cô mỉm cười đứng ngắm nghía bản thân trước gương với vẻ rất hài lòng. Thấy vợ bỏ tiền sắm đồ cho bản thân, anh đã không hài lòng, lúc nhìn hóa đơn giá của đôi giày hẳn 1 triệu đồng mà anh càng bất mãn.

“Chồng không buồn nói với tôi một lời, lập tức nhấc máy gọi điện thẳng cho mẹ vợ. Anh ta bảo tôi phá của, tiêu xài hoang phí, gia cảnh khó khăn mà mua giày tiền triệu không biết xót. Rồi chồng tuyên bố đã bất lực không thể dạy bảo được vợ, nhờ mẹ tôi đào tạo lại con gái”, Mến kể.

Mến không thể ngờ chồng lại hành xử quá đáng như vậy. Cô đang định lên tiếng can ngăn thì thấy chồng phải tái mặt, ấp úng không nói tiếp được nữa. Sau đó Mến mới biết mẹ cô đã đáp lại con rể thế này:

“Ừ, vậy để tôi tới đó mẹ con nó về, anh bảo vợ thu dọn đồ đạc ngay đi nhé. Nói thật với anh là tôi chờ ngày này lâu lắm rồi. Từ lúc lấy chồng, con tôi chưa được hưởng ngày nào sung sướng, lúc nào cũng tất bật lo toan, đau đầu tính toán tiền bạc, lại không được thấu hiểu, quan tâm. Tôi khuyên nó bỏ người chồng vô tâm, ích kỷ, thiếu chí tiến thủ đi mà nó thương con nên cứ trì hoãn mãi.

Xưa rồi cái thời phụ nữ phải nhẫn nhục, hi sinh, coi chồng như trời. Thời nay lấy chồng phải được yêu thương, vợ chồng đồng lòng, làm chỗ nương tựa cho nhau. Không được như vậy thì ở một mình cho nhàn thân!”.

Bà tuyên bố chắc nịch khiến Quân hốt hoảng, run rẩy không dám cãi lại. Anh chưa bao giờ có ý nghĩa ly hôn cả. Nghĩ lại thì bao lâu nay Mến chưa mua đồ mới, mấy năm liền cô vẫn mặc quần áo sắm từ thời độc thân. Một đôi giày đắt tiền đi êm chân là thứ nên mua, hơn nữa 1 triệu cũng chưa phải đắt đỏ. Quân thừa hiểu điều đó, có điều tâm lý “được đà lấn tới” đã khiến anh làm ra hành động như vậy.

“Chồng rối rít xin lỗi mẹ vợ và vợ, tôi đồng ý bỏ qua cho anh ấy. Song qua chuyện này tôi biết mình phải thay đổi, cho đi một cách không đòi hỏi nhận lại cũng chưa phải là tốt. Tôi không cấm cản chồng chu cấp cho gia đình nhưng anh ấy buộc lòng phải cố gắng để làm tốt cả trách nhiệm với gia đình nhỏ”, Mến chia sẻ quan điểm.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mua-doi-giay-1-trieu-bi-chong-goi-cho-me-vo-mach-pha-cua-ai-ngo-cau-tra-loi-cua-ba-khien-anh-ta-phai-te-tai-16221130922195271.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.