"Mua nhà cho em trai tôi, nếu không thì ly hôn, tôi đi kiếm chồng giàu", nửa năm sau, vợ cũ khiến tôi bật cười

Thành và vợ cũ ly dị nửa năm trước, lý do là vì Thành không đồng ý mua nhà cho em vợ, vợ anh vì chuyện này mà ép anh ly dị, nói muốn tìm 1 người giàu hơn để kết hôn.

Vợ cũ của Thành là một người phụ nữ tính cách mạnh và khá ích kỷ, thường xuyên "khoa chân múa tay" với chồng, thường buộc anh phải nghe lời cô vô điều kiện. Lúc trước mẹ Thành biết tính cách vợ anh như vậy nên từng không để ý cho họ ở bên nhau. Thành nhớ khi đó câu mà mẹ anh nói đi nói lại nhiều nhất là: “Người phụ nữ như vậy, kết hôn về, chắc chắn con sẽ phải hối hận. Sau này, sẽ khó mà có cuộc sống tốt”. Cho nên, mẹ Thành khuyên anh tốt nhất không nên cưới cô ấy, nhưng lúc đó Thành không nghe lời mà vẫn khăng khăng kết hôn. Anh nghĩ trong 2 năm họ yêu nhau, tuy rằng đối phương có chút “cường thế bá đạo” nhưng ở các phương diện khác đều tốt. Kết cục là dù bị mẹ cảnh báo anh vẫn kết hôn, còn sẵn sàng chống lại mẹ nếu cần.

Sau đó, vợ chồng Thành kết hôn, nhưng cuộc sống sau kết hôn làm anh quá đỗi ngạc nhiên. Vợ anh đặc biệt lười biếng, mỗi ngày ở cơ quan về là nằm dài nghịch điện thoại, công việc nhà không làm, cơm không nấu. Có nhiều lúc Thành có cảm giác ở nhà vợ là “Đại ca”, cả anh và mẹ anh đều phải hầu hạ cô ấy. Có đôi khi, Thành nhắc vợ làm việc nhà, còn bị vợ mắng ngược, nói anh luôn khiến cô ấy phải làm việc, nói anh khinh thường cô ấy.  Không những thế, đôi khi tan tầm về, vợ Thành còn cùng các đồng nghiệp đến quán Karaoke chơi tới 11 giờ đêm mới về nhà. Nếu Thành không thúc giục, có cảm giác cô ấy có khả năng uống đến tận sáng. 

Mua nhà cho em trai tôi, nếu không thì ly hôn, tôi đi kiếm chồng giàu, nửa năm sau, vợ cũ khiến tôi bật cười-1

Vợ cũ cũng có tính chê nghèo yêu giàu, cả ngày nói chồng nghèo, nói Thành không kiếm được tiền. Trong khi đó mỗi tháng cô ấy cũng chỉ kiếm được chục triệu đổ lại nhưng lúc nào cũng muốn mua hàng hiệu, lái xe sang, ở biệt thự. Mỗi lần nhìn thấy người khác mang theo một cái túi mới, giá mấy chục triệu, cô ấy liền ầm ĩ đòi chồng mua cho. Mỗi tháng Thành cũng chỉ kiếm được hơn 20 triệu, còn phải trả nợ tiền vay mua nhà, xe, tiền phí sinh hoạt… Chi tiêu hết những khoản ấy, tiền còn chẳng là bao, cuộc sống trôi qua chật vật, còn bắt anh phải mua túi xách đắt tiền, thật sự là quá đáng.

Tiền lương của vợ, Thành chưa được nhìn thấy một lần. Mỗi khi anh hỏi lương của vợ đâu, cô ấy đều nói gửi hết cho bố mẹ đẻ, cũng không biết là thật hay giả. Dưới vợ Thành còn có 1 cậu em trai chưa kết hôn, càng chưa có nhà, xe. Cho nên, tiền lương của vợ đều đã gửi hết cho nhà đẻ, 1 là đỡ chi phí sinh hoạt cho bố mẹ, 2 là để cậu em tiết kiệm.

Sống với nhau 2 năm, tuy cuộc sống khá chật vật nhưng phải nói vợ chồng Thành không có mâu thuẫn nào quá lớn, đừng nói đến chuyện ly hôn. Sở dĩ nửa năm trước họ đường ai nấy đi là vì vợ cũ đòi Thành mua cho em trai cô ấy một ngôi nhà, nếu chưa thể mua đứt thì cũng phải trả được khoản tiền cọc ban đầu. Thành nói anh không có tiền, không thể trả được, không ngờ vợ nói: “Nếu anh không có tiền mua nhà cho em trai tôi, tôi sẽ ly dị anh, tìm một người giàu có để giúp em trai tôi mua nhà”. Sau khi vợ cũ nói ra những lời này, Thành không ngần ngại, liền đi làm thủ tục ly hôn với cô ấy. Bởi vì anh cảm thấy kiểu người như vợ mình sẽ khó mà sống cùng lâu dài. 

Nửa năm sau, một lần tình cờ Thành nhìn thấy vợ cũ trên phố, việc này sau đó khiến anh bật cười vui vẻ. Hôm đó Thành và một tổng giám đốc công ty đang ở nhà hàng để nói chuyện kinh doanh. Sau khi nói chuyện hợp tác xong thì Thành thấy vợ cũ và một người đàn ông đang đi trên đường. Người đàn ông đang gọi điện thoại, trong khi vợ cũ điên cuồng theo phía sau.

Sau khi người đàn ông gọi điện thoại xong liền nói muốn uống nước, vợ cũ lập tức từ trong túi xách tìm ra một chai nước, mở nắp lại đưa cho anh ta uống. Lúc ấy bộ dáng vợ cũ không còn "bá đạo" như trước kia, mà giống như người hầu, đặc biệt đáng thương. Khi nhìn thấy cô ấy trông như vậy, Thành thực sự cảm thấy đặc biệt hài hước.

Sau khi làm loạn 1 trận rồi rời bỏ Thành, không phải là vợ cũ nói sẽ tìm người có tiền sao? Đây là những gì cô ấy gọi là người đàn ông giàu có? Là cuộc sống tốt đẹp mà cô ấy muốn? Thật sự quá buồn cười, còn không bằng lúc thảnh thơi đi cùng Thành năm xưa.

***

Có một số phụ nữ quá tự tin vào bản thân, luôn lấn át người đàn ông trong cuộc sống. Khi kết hôn thì không hài lòng với người đàn ông ấy, cho rằng mình thiệt thòi, cho rằng anh ta không đáng. Cô ấy sẽ đưa ra những yêu cầu quá đáng, buộc người đàn ông phái thực hiện và coi đó như thứ mình xứng đáng được hưởng. Nếu như người đàn ông không ấp ứng được yêu cầu, cô ấy sẵn sàng ly dị để "tìm người tốt hơn". Tuy nhiên, bến đỗ tiếp theo không tuyệt vời hơn cô ấy tưởng!

 

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.