Mua quà cho mẹ chồng, lúc thanh toán, nhân viên cửa hàng nói điều này, tối về tôi đòi ly hôn chồng

Không ít phụ nữ trẻ sau kết hôn, vì quan hệ mẹ chồng nàng dâu thiếu hài hòa nên sẽ nghĩ đủ loại cách để lấy lòng mẹ chồng. Nhưng một số bà mẹ chồng, dù con dâu có tận tâm lấy lòng thế nào vẫn chỉ là “bằng mặt mà không bằng lòng”.

Nhiều cô gái trẻ ngày nay dị ứng với hôn nhân, chủ yếu là vì sợ phải đối mặt với mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, sợ một khi mối quan hệ này bất hòa thì hôn nhân không những không hạnh phúc mà còn rất bất hạnh.

Cũng không ít phụ nữ trẻ sau kết hôn, vì quan hệ mẹ chồng nàng dâu thiếu hài hòa nên sẽ nghĩ đủ loại cách để lấy lòng mẹ chồng. Nhưng một số bà mẹ chồng, dù con dâu có tận tâm lấy lòng thế nào vẫn chỉ là “bằng mặt mà không bằng lòng”. Mà các cô con dâu, chỉ sau khi phát hiện ra bộ mặt thật của mẹ chồng, lúc đó mới tình ngộ rằng lâu nay mình vẫn luôn bị lừa gạt.

Phúc là một cô con dâu như vậy. Bình thường cô vẫn luôn cố lấy lòng mẹ chồng nhưng sau khi phát hiện ra suy nghĩ thật lòng của bà, cô đã phải điều chỉnh lại, thậm chí là có thể tự tay kết thúc cuộc hôn nhân của mình.

Phúc và chồng kết hôn được 3 năm. Ngay từ lần đầu gặp anh, cô đã cảm thấy anh rất có khí chất, trông có một cảm giác lịch sự. Mỗi lần 2 người gặp nhau, anh luôn đối với cô quan tâm chăm sóc cẩn thận, chu đáo, để lại ấn tượng rất tốt.

Trước khi kết hôn, Phúc dặn dò chồng rằng sau này kết hôn không muốn sống chung với mẹ chồng. Phúc đã từng nghe kể và tận mắt chứng kiến không ít cuộc hôn nhân gặp trắc trở chỉ vì quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không tốt. Vậy cho nên không sống chung với mẹ chồng là cách tốt nhất để giữ mối quan hệ này hài hòa. Chồng Phúc tỏ ra thấu hiểu cô, cũng có vẻ đồng ý với suy nghĩ của Phúc.

Sau kết hôn, vợ chồng Phúc sống ở thị trấn, rất gần nhà của mẹ chồng, đi xe máy khoảng 10 phút là đến. Chồng Phúc thông thường sẽ cố gắng về nhà thăm mẹ chồng càng nhiều càng tốt, khoảng 1 tháng về 2 lần, mỗi lần về đều mua cho bố mẹ anh một đống thuốc bổ và đồ ăn, vô cùng hiếu thảo.

Bố mẹ chồng cả đời sống ở nông thôn, mỗi lần thấy vợ chồng Phúc mang một đống quà về, mẹ chồng đều nói rất thích. Nhưng Phúc biết mẹ chồng là người sống tiết kiệm cả đời, mấy thứ này bình thường khẳng định không nỡ ăn, không nỡ mua.

Mấy ngày trước lại đến ngày vợ chồng Phúc về nhà chồng, nhưng chồng Phúc bận việc công ty nên một mình Phúc về.

Trước khi đi, Phúc tới cửa hàng mua đồ tặng mẹ chồng. Lựa chọn khá lâu, Phúc chọn được một số quần áo, đồ trang sức và thực phẩm khá ưng ý. Lúc ra thanh toán, Phúc thấy nhân viên cửa hàng dường như có chuyện muốn nói với mình nên chủ động đề nghị người này.

Mua quà cho mẹ chồng, lúc thanh toán, nhân viên cửa hàng nói điều này, tối về tôi đòi ly hôn chồng-1

Nhân viên cửa hàng hơi ngần ngại: “Có một số điều chị thực sự nên nói với em”. Phúc đáp: “Vâng, chị nói đi”.

Nhân viên cửa hàng nói tiếp: “Chị biết em. Em chính là con dâu của bà Thìn xóm trong đúng không? Em rất hiếu thảo, mỗi lần đến nhà chồng đều mua cho mẹ chồng nhiều thứ. Nhưng chắc em không biết, mỗi lần em bỏ ra số tiền lớn như vậy để mua đồ nhưng mẹ chồng em luôn mang trả lại với giá thấp hơn. Hơn nữa luôn nói có con dâu như em thật xui xẻo, mỗi lần về nhà đều tiêu xài hoang phí, không có bản lĩnh kiếm tiền, chỉ có bản lĩnh tiêu tiền là giòi”.

Nhân viên cửa hàng nói thêm: "Em gái, chị khuyên em đừng mua cho mẹ chồng những thứ đắt tiền này nữa. Hiếu thuận cũng có nhiều loại, chi bằng em trực tiếp đưa cho mẹ chồng tiền còn hơn. Em nghĩ xem chị nói có đúng không?”

Nghe người nhân viên nói những lời này, trong lòng Phúc không biết là cảm giác gì, cuối cùng không tính tiền nữa mà hai tay trắng đi ra khỏi cửa hàng. Dọc theo đường đi Phúc suy nghĩ, cô đã sớm coi mẹ chồng như mẹ ruột, nghĩ đủ mọi cách để lấy lòng bà, hiếu kính bà, chính là sợ bà không chấp nhận mình, nhưng đến cuối cùng vẫn là “bằng mặt không bằng lòng”.

Nghĩ đến đây, Phúc quyết định không về nhà chồng nữa mà ở nhà đợi chồng về thẳng thắn nói chuyện. Từ bây giờ cô sẽ đối xử với mẹ chồng một cách hợp lý, không muốn phải lấy lòng mẹ chồng nữa. Mấy năm nay, rất mệt mỏi để cố gắng vui vén mối quan hệ nhưng vẫn không thành công, bây giờ nghe mẹ chồng ở sau lưng mình nói những lời này, cô thực sự không biết từ nay phải đối mặt với bà thế nào. Nếu chồng là người mù quáng đứng về phía mẹ chồng thì Phúc sẽ chọn giải pháp ly hôn để tìm sự thanh thản cho bản thân.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.