Mừng thọ mẹ, nhà tôi làm tiệc 100 mâm, vì chuyện này tôi bất ngờ bị chồng ly dị

Biết mẹ vợ định bày những 100 mâm, Quân đột nhiên giận đến đỏ mắt, còn đòi ly dị khiến Liên vô cùng khó hiểu.

Kết hôn với một người đàn ông "vượt khó"

Hiếu gia cảnh giàu có, cha mẹ cô chỉ có một cô con gái duy nhất nên rất chiều chuộng, mà bản thân Hiếu cũng rất ưu tú. Cô thi đỗ vào một trường Đại học danh tiếng, sau tốt nghiệp thì về công ty của cha làm.

Trong quá trình làm việc, cô quen biết chồng là Quân. Anh xuất thân nông thôn, dựa vào nỗ lực của bản thân mà thi đỗ Đại học, sau tốt nghiệp thì ở lại thành phố làm việc. Năng lực của Quân rất tốt, anh cùng Hiếu thường xuyên cùng nhau đàm luận về các dự án. Dần dà, Hiếu đối với Quân sinh hảo cảm, liền chủ động thổ lộ với anh. Quân thì cảm thấy cưới một cô gái nhà giàu như Hiếu, sẽ dễ dàng có được sống cuộc sống mong muốn, vì thế hai người cứ như vậy đến với nhau.

Cha của Hiếu biết được con gái và Quân đang yêu đương, trong lòng rất mất hứng. Tuy biết Quân là người rất có năng lực, nhưng gia cảnh bần hàn, so với con gái ông không môn đăng hộ đối nên không hy vọng gả Hiếu cho anh.

Hiếu hiểu được cha là muốn tốt cho mình, hy vọng cô có một cuộc sống hạnh phúc sau kết hôn. Nhưng Hiếu cũng cảm thấy gia cảnh bần hàn không phải lỗi của Quân, ngược lại thấy anh là người chăm chỉ cố gắng lại tiến bộ, gả cho người như vậy nhất định sẽ viên mãn. Cho nên Hiếu liền đem suy nghĩ trong lòng nói cho cha mẹ, cuối cùng cũng thuyết phục được ông bà tôn trọng lựa chọn của mình.

Hiếu và Quân thuận lợi kết hôn, cha mẹ Hiếu tặng một căn nhà, một chiếc xe làm của hồi môn.

Rắc rối liên tục sau khi kết hôn

Sau kết hôn với Hiếu, Quân được thăng chức, bước vào vai trò lãnh đạo công ty. Lúc đó, Hiếu cảm thấy anh dường như đã thay đổi trở thành 1 người khác, không còn khiêm tốn tiến lên như trước nữa, trở nên có chút tự cao tự đại, thường xuyên khoe khoang trước mặt mọi người. Hiếu không thích chồng như vậy, nhiều lần nhỏ to nói với Quân, hy vọng anh làm việc chú ý chừng mực, kẻo để nhân viên lời ra tiếng vào.

Nhưng Quân không để ý đến lời khuyên của vợ, vẫn làm theo ý mình như trước, thường xuyên cùng đối tác của công ty đi ra ngoài ăn cơm uống rượu, đến canh ba nửa đêm mới trở về, cả người say khướt, cái gì cũng không biết. Hiếu không nghĩ tới chồng lại biến thành bộ dáng này, trong lòng cũng có chút hối hận vì đã kết hôn với anh.

Từ sau khi vợ chồng Hiếu kết hôn, bố mẹ và anh chị em chồng 5 lần 7 lượt gọi điện thoại xin tiền. Bố mẹ chồng sửa nhà cũng xin tiền, con cái của anh chồng đi học cũng xin tiền, con gái của chị chồng kết hôn cũng xin tiền. Hiếu vì thế phiền não không thôi. Nhưng chồng nói với cô: “Anh là hy vọng của cả nhà anh. Hiện nay anh sống tốt thế này, đương nhiên nên giúp đỡ họ vô điều kiện”.

Mừng thọ mẹ, nhà tôi làm tiệc 100 mâm, vì chuyện này tôi bất ngờ bị chồng ly dị-1

Nghe chồng nói, Hiếu cảm thấy hoàn cảnh nhà chồng như vậy, phải cùng anh đối mặt với những phiền toái này, đây cũng là chuyện không còn cách nào khác.

Ly dị chồng "vượt khó"

Cuộc sống cứ như vậy mỗi ngày trôi qua, cho tới lần mừng thọ 60 tuổi của mẹ Hiếu. Cô cùng cha mẹ bàn tính tổ chức tiệc mừng thọ cho bà.

Biết mẹ vợ định bày những 100 mâm, Quân đột nhiên giận đến đỏ mắt nói với vợ: “Mẹ anh ngay cả thịt cũng không nỡ ăn. Mẹ em thì sống tốt như vậy, mừng thọ 60 tuổi còn bày đặt làm 100 mâm. Ly hôn đi! Anh nhìn thấy mấy người có tiền như người nhà em liền thấy phiền lòng. Cuộc sống như vậy mỗi một ngày trôi qua đều không chịu nổi”.

Nghe chồng nói, Hiếu cảm thấy có chút khó hiểu. Cô đáp: “Mẹ anh không nỡ ăn thịt, cùng việc mẹ em bày 100 mâm cỗ thì có quan hệ gì? Nếu anh có bản lĩnh thì cũng bày cho mẹ anh tiệc 100 mâm đi. Nhà em có tiền nhưng có bao giờ so sánh với nhà anh đâu, sao anh lại như vậy? Bố mẹ em có cuộc sống tốt như vậy cũng vì ông bà làm việc chăm chỉ mà có được. Nhà anh nghèo đâu phải do nhà em gây ra?”

Quân đáp trả: “Người có tiền như các người chính là xem thường người nghèo chúng tôi. Số tiền nhỏ các người bỏ ra đối với chúng tôi, có thể dùng làm tiền sinh hoạt rất lâu. Tôi thực sự hết chịu nổi người có tiền như các người, ỷ vào mình có tiền liền làm bậy, căn bản không coi trọng đồng tiền, luôn xem thường người nghèo. Nếu đem so sánh với chúng tôi, chẳng qua là các người sinh ra đã may mắn hơn. Nếu lớn lên cùng môi trường, cô có thể so sánh với tôi không?”

Hiếu nói với chồng: “Từ khi nào mà em lại trở thành người khinh thường anh? Toàn là anh tự nói. Anh đúng là kẻ ích kỷ, không thể nhìn người khác sống tốt hơn mình. Ký thật chính là tự ti trong lòng. Từ lúc kết hôn với anh, em ghét bỏ nhà anh à? Cha mẹ em không đủ tốt với anh sao? Người thân và họ hàng anh liên tục đến xin tiền, em có nói gì không? Anh muốn gia đình em phải làm gì? Chẳng lẽ để nuông chiều chút tự tôn đáng thương của anh, nhà em cái gì cũng không được làm sao?”

Quân cuối cùng nó với vợ: “Được, cuối cùng cô cũng nói ra những lời trong lòng mình. Cuộc hôn nhân này không thể tiếp diễn nữa. Tôi muốn ly hôn với cô”. Hiếu dứt khoát đáp: “Ly hôn thì ly hôn. Tôi cũng chịu đủ rồi. Tôi thực sự hối hận, năm xưa lại gả cho anh, một kẻ ích kỷ như vậy!”

Theo V.A - Vietnamnet


ly dị

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.