Mượn cớ đến chăm con để "cưa lại" vợ cũ nhưng nghe đứa trẻ hồn nhiên kể chuyện, chồng ngượng mặt quay về

"Sau khi bỏ vợ, tôi cũng có vài mối quan hệ tình cảm nhưng không đi được tới đâu. Trong khi đó, thi thoảng trên trang cá nhân, vợ cũ chia sẻ ảnh, thấy em càng ngày càng trẻ đẹp hơn khiến tôi bắt đầu thấy tiếc...", Tuấn chia sẻ lại.

Hạnh phúc để tuột mất rồi mới biết tiếc song không phải "vấp ngã" nào cũng có cơ hội sửa. Sai lầm này không ít người từng mắc phải.

Tuấn (35 tuổi) kể, anh ly hôn cách đây 2 năm do vợ chồng có quá nhiều bất đồng trong quan điểm sống. Đôi bên cãi vã nhiều lần mà không giải quyết được khúc mắc nên vợ chồng quyết định đường ai nấy đi.

Tuấn kể, thời điểm ra tòa con trai anh vừa tròn 5 tuổi. Mỗi tháng anh đều chuyển khoản cho vợ cũ 4 triệu để nuôi thằng bé. Có điều do tính chất công việc quá bận nên anh không có thời gian ở cạnh thường xuyên để chăm sóc con.

"Sau khi bỏ vợ, tôi cũng có vài mối quan hệ tình cảm nhưng không đi được tới đâu nên chỉ qua lại 1 thời gian là dừng lại. Trong khi đó, thi thoảng trên trang cá nhân, vợ cũ chia sẻ ảnh, thấy em càng ngày càng trẻ đẹp hơn khiến tôi bắt đầu thấy tiếc và muốn quay lại hàn gắn. Thực tình mà nói, sau khi li dị và sống với phụ nữ khác rồi tôi mới nhận ra chỉ có vợ cũ mới là người chăm sóc tôi chu đáo nhất. Có điều, qua bạn bè tôi biết được thông tin cô ấy đã có đối tượng mới. Tuy nhiên tôi cho rằng chừng nào vợ chưa tái hôn thì tôi vẫn còn cơ hội nên quyết tâm cưa lại vợ cũ", Tuấn kể.

Mượn cớ đến chăm con để cưa lại vợ cũ nhưng nghe đứa trẻ hồn nhiên kể chuyện, chồng ngượng mặt quay về-1Ảnh minh họa.

Nghĩ thế, Tuấn lên kế hoạch "tấn công" vợ cũ. Anh có lợi thế là giữa 2 người còn có con chung nên lấy thằng bé làm sợ dây kết nối lại. Cứ cuối tuần là anh dành thời gian sang thăm con rồi lấy cớ mời vợ cũ đi ăn, cùng đưa con đi tới các khu trung tâm mua sắm, vui chơi. Đó là những việc mà trước đây anh chưa bao giờ làm.

Vợ Tuấn tâm lý, muốn con gần gũi bố nên dù không thích nhưng vẫn miễn cưỡng nhận lời. Cứ dần dần như vậy, Tuấn tiếp cận vợ cũ dễ hơn. Có điều càng ở gần vợ con, anh lại càng nhận ra mình "lạc lõng".

"Tôi cố gắng hết sức để thể hiện sự quan tâm của mình với con, đưa thằng bé đi ăn chủ động gọi gà rán, khoai tây chiên cho con nhưng nó lại lắc đầu bảo: 'Con chỉ ăn gà rán của chú Tân thôi. Chú bảo ăn đồ nhà làm mới đảm bảo'. Tôi mua đồ chơi siêu nhân tặng, thằng bé lại bảo: 'Bố quên là con không thích siêu nhân à? Con chỉ thích ghép hình thôi. Chú Tân mua nhiều bộ ghép hình tặng con, còn ngồi ghép với con nữa'…

Nghe con trai nói tôi ngượng quá đánh trống lảng gọi pizza cho vợ nhưng thằng bé lại mau miệng xua tay: 'Bố chẳng biết gì,… mẹ có bao giờ thích ăn pizza đâu'…", Tuấn chia sẻ lại.

Tân là tên người đàn ông đang theo đuổi vợ cũ của Tuấn. Anh nhận ra trong mỗi câu nói của con trai đều nhắc tới tên người đó nên ngầm hiểu người đàn ông này thực sự đã đứng giữa quan hệ của anh với vợ cũ và con mình. Tuy có chút thất vọng nhưng Tuấn vẫn không nản chí.

Mượn cớ đến chăm con để cưa lại vợ cũ nhưng nghe đứa trẻ hồn nhiên kể chuyện, chồng ngượng mặt quay về-2Ảnh minh họa.

"Cho tới chiều hôm ấy, tôi sang tính đón con đi chơi thì thằng bé dắt tay bố vào nhà mời ăn món gà chiên mà thằng bé khen là ngọn tuyệt cú mèo. Nghĩ là do vợ làm, tôi ngồi ăn luôn và cố tình khen 'mẹ làm món này là ngon nhất con nhỉ'. Bất ngờ con tôi cười bảo: 'Không phải mẹ làm đâu, là chú Tân làm cho con ăn đấy. Chú biết mẹ bận nên sang nấu đồ ăn cho con. Chú ấy tốt với mẹ con con lắm'…", Tuấn tâm sự.

Miếng cánh gà trên tay Tuấn rơi vô thức xuống đĩa, cổ anh nghẹn đắng nhận ra tình cảm yêu thương chứa đựng trong mắt con trai dành cho người đàn ông kia là rất lớn. Thằng bé yêu quí và ngưỡng mộ anh ta, đó là điều mà trước nay anh chưa bao giờ nhận được từ con bởi anh có bao giờ dành thời gian cho gia đình vợ con. Còn cả vợ cũ của anh, khi nhắc tới tên người đàn ông kia cô cũng mỉm cười hạnh phúc lắm. Nét mặt rạng rỡ đó của vợ cũ khiến Tuấn hiểu mình thực sự đã hết cơ hội nên đành ngậm ngùi rút lui.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/muon-co-den-cham-con-de-cua-lai-vo-cu-nhung-nghe-dua-tre-hon-nhien-ke-chuyen-chong-nguong-mat-quay-ve-162220605222632735.htm

vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.