Muốn được như Song Hye Kyo, đây là cách phụ nữ thông minh làm sau ly hôn

Song Hye Kyo hiện độc thân và ngày càng xinh đẹp, thành công. Tuy nhiên khác với cô, nhiều người phụ nữ sau đổ vỡ lại cảm thấy hoang mang, sợ hãi về tương lai.

Thời gian gần đây, tác phẩm The Glory nhận được sự chú ý mạnh mẽ trên toàn thế giới. Bên cạnh dàn diễn viên phụ xuất sắc, không thể phủ nhận đóng góp không nhỏ của nữ chính Song Hye Kyo.

Đây được xem như sự trở lại đầy ngoạn mục của mỹ nhân Hàn Quốc hậu chia tay tài tử Song Joong Ki tốn nhiều giấy mực báo chí.

Trái ngược với chồng cũ, Song Hye Kyo hiện vẫn độc thân, tập trung nhiều cho sự nghiệp. Cô liên tục ghi điểm với vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung hơn tuổi khi xuất hiện tại tuần lễ thời trang.

Khác với đàn ông, phụ nữ sau ly hôn thường có những mặc cảm, thấy khó khăn khi trở lại như cuộc sống trước kia.

Nhiều người nói rằng, họ muốn được hạnh phúc, muốn dựa vào chính mình và không sợ hãi tương lai nhưng không biết phải làm thế nào. Việc thay đổi những thứ từng gắn bó trong nhiều năm chưa bao giờ là dễ dàng.

Vậy chìa khóa để lấy lại sự độc lập, tự tin cho phụ nữ hậu ly hôn là gì?

Muốn được như Song Hye Kyo, đây là cách phụ nữ thông minh làm sau ly hôn-1

Không tiếc nuối hay thấy buồn cho bản thân

Phụ nữ thông minh sẽ không biến mình trở thành nạn nhân của hôn nhân.

Năm đầu tiên sau khi chia tay, việc nhớ lại những mất mát, khóc lóc, tâm sự với gia đình và bạn bè là khá bình thường. Nhưng sau đó, mặc dù vẫn còn buồn, phụ nữ nên thay đổi suy nghĩ của mình.

Cảm xúc tiêu cực không thể biến mất một cách thần kỳ. Nỗi buồn và sự thất vọng thường ập đến khi ta ít ngờ tới nhất. Đừng xấu hổ nếu như cần dùng đến thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm trong một khoảng thời gian để thoát khỏi tình trạng bế tắc.

Bạn bè cũng có thể là nguồn động lực tuyệt vời, nhưng đừng lấy họ ra để tự thương hại bản thân. Hãy dành thời gian bên những người phụ nữ lạc quan và là hình mẫu để tiến về phía trước.

Một điều nữa phụ nữ nên nhớ rằng, mình chính là hình mẫu của con cái, nhất là với con gái, về cách phục hồi sau khủng hoảng trong cuộc sống.

Chấp nhận thực tế tài chính sau ly hôn

Phụ nữ thông minh sẽ chấp nhận lối sống giản dị mà họ có sau khi ly hôn. Họ biết nên ưu tiên điều gì và cố gắng thay đổi cuộc sống. Họ không coi chồng cũ là giải pháp tài chính lâu dài, cũng không "tìm người đàn ông khác".

Trừ khi bạn giàu có hoặc là ngôi sao nổi tiếng, nếu không, tình hình kinh tế của bạn sẽ giảm đi hậu ly hôn.

Cùng một thu nhập như trước đây, nhưng giờ phụ nữ phải lo nhiều việc hơn. Sự nghiệp cũng từng bị ảnh hưởng bởi việc sinh đẻ, nuôi dạy con cái.

Phụ nữ thông minh sẽ đối phó với thực tế này theo cách sau:

- Chấp nhận cắt giảm một số nhu cầu trong cuộc sống. Niềm vui sẽ đến từ những thứ khác như con cái, cơ hội làm mẹ hoặc khả năng làm việc được đánh giá cao...

- Khi đúng thời điểm, sẽ đưa ra quyết định tăng thu nhập bằng công việc khác tốt hơn, tăng giờ làm hay đi làm thêm...

Xây dựng kế hoạch tài chính cho 10 năm tới

Phụ nữ thông minh sẽ làm chủ tài chính trong và sau khi ly hôn. Họ vạch ra các khoản chi tiêu cũng như mục tiêu cho 10 năm tới.

Hậu ly hôn có thể là lần đầu tiên phụ nữ quản lý tài chính gia đình và lên kế hoạch tương lai. Khi cảm thấy choáng ngợp, đừng ngây thơ nghĩ rằng, mình có thể tồn tại với những gì đang được hỗ trợ hoặc sẽ gặp được người chăm sóc mình.

Trước tiên, hãy tự học về cách lập kế hoạch tài chính thông qua sách, hội thảo hay tài liệu trực tuyến. Thứ hai, tìm một người có chuyên môn cùng xem xét tình hình tài chính và chi tiêu của mình.

Hiểu được rằng không thể thay đổi chồng cũ

Phụ nữ thông minh sẽ biết không thể thay đổi chồng cũ. Họ bỏ qua những vấn đề không quan trọng hoặc không thể thay đổi, chấp nhận việc chia sẻ quyền nuôi con như một thực tế sau ly hôn.

Việc muốn có tiếng nói chung với chồng cũ, nhất là liên quan đến con cái, là khá bình thường.

Có thể chồng cũ không chăm con tốt bằng mình, nhưng trừ khi anh ta bạo hành, thiếu trách nhiệm với con, còn không thì đừng quá kiểm soát cuộc sống của người khác.

Tập trung vào phát triển tương lai

Phụ nữ thông minh hướng năng lượng của họ hậu ly hôn vào việc xem xét cuộc sống, mục tiêu và cách họ có thể học hỏi từ quá khứ.

Thay vì nhảy vào một mối quan hệ khác hay dành thời gian phàn nàn về chồng cũ, họ tập trung vào các vấn đề trong cuộc sống của chính mình.

Họ xác định lại các ưu tiên và khám phá những gì có ý nghĩa với mình. Họ xây dựng hình ảnh bản thân không bị ràng buộc với vai trò làm mẹ hay làm vợ.

Phụ nữ nên thấy việc ly hôn như một cơ hội để phát triển và trưởng thành. Họ kiểm kê lại cuộc đời mình, bao gồm những sai lầm, dành thời gian và sức lực để khám phá xem họ là ai, họ muốn gì trong tương lai.

Họ nên tiếp tục trở thành người phụ nữ ổn định, tự tin, tìm thấy hạnh phúc mà họ đã đánh mất.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/muon-duoc-nhu-song-hye-kyo-day-la-cach-phu-nu-thong-minh-lam-sau-ly-hon-20230606114714840.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.