Muốn ly hôn vì quá căng thẳng và ngột ngạt do những quy định hà khắc của nhà chồng giàu có

Không chịu nổi những quy định hà khắc của gia đình chồng nên cô đã đốt túi xách, đòi ly dị khiến chồng phải quỳ xuống cầu xin.

Theo trang Huanqiu.com, một trang tin của People.cn, Xiao Tong, một sinh viên đại học 20 tuổi, xuất thân từ gia đình nghèo khó đã kết hôn với người chồng giàu có là chủ một công ty thương mại.

Bài báo khẳng định, Xiao Tong đã được hưởng cuộc sống giàu sang kể từ khi lấy chồng. Cô được sống trong một dinh thự lớn, đi siêu xe và được sắm cho các trang sức thời trang đắt tiền. Tuy nhiên, vì những quy luật hà khắc của gia đình chồng, Xiao Tong đã chịu không nổi và dẫn đến mâu thuẫn, đổ vỡ.

Trong lúc hai vợ chồng cãi nhau, cô gái đã mang nhiều túi hàng hiệu đắt tiền gồm những chiếc Louis Vuitton, Prada và Hermes mà chồng mua tặng, đốt ngay trước cửa nhà. Một loạt bức ảnh liên quan đã được tung lên mạng.

Muốn ly hôn vì quá căng thẳng và ngột ngạt do những quy định hà khắc của nhà chồng giàu có-1
Cô gái vẫn kiên quyết ra đi, phía sau là những túi xách hàng hiệu bị đốt cháy.

Muốn ly hôn vì quá căng thẳng và ngột ngạt do những quy định hà khắc của nhà chồng giàu có-2
Người chồng đại gia quỳ gối cầu xin cô vợ 20 tuổi đừng ly dị

Muốn ly hôn vì quá căng thẳng và ngột ngạt do những quy định hà khắc của nhà chồng giàu có-3Sau đó anh quỳ rạp xuống ôm chân vợ cầu xin

Trong các bức ảnh, người ta thấy anh chồng cố gắng cầm tay vợ, mong cô bình tĩnh trở lại. Sau đó anh còn quỳ xuống ôm chân vợ, lộ rõ vẻ tuyệt vọng.

Theo Huanqiu, Xiao Tong và chồng quen nhau trong một bữa tiệc do bạn bè tổ chức. Hai người kết hôn sau đó 1 năm.

Sau đám cưới, cuộc sống của Xiao Tong thay đổi chóng mặt. Mặc dù sống trong giàu có nhưng Xiao Tong dần cảm thấy những quy định mà chồng và gia đình chồng áp đặt lên mình quá đỗi ngột ngạt, tới mức không thể chịu nổi nữa nên quyết định bỏ đi.

Những hình ảnh này đã châm một làn sóng tranh luận trên các trang thông tin tại Trung Quốc. Có người cho rằng, đây là bài học cho người đàn ông về việc 'tiền bạc không thể mua được tình yêu'. Một ý kiến khác nghĩ rằng cô gái còn quá trẻ để hiểu bản thân nên chọn một cuộc hôn nhân đầy vật chất với hy vọng để sống một cuộc sống sung túc.

Những quy tắc làm nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc

1. Lắng nghe tiếng lòng của đối phương

Tiếng lòng của vợ/ chồng cần được quan tâm, thấu hiểu để đồng cảm và chia sẻ. Có như thế mới tạo nên mối quan hệ bền chắc và sẵn lòng tương trợ trong mọi hoàn cảnh sống.

Tiếc thay nhiều người vì cái tôi cá nhân to đùng của mình mà lấn lướt tiếng nói của người thương, phủ nhận tiếng lòng của người thương. Người ta dễ dàng cáu gắt bởi bản thân mình đang bị tổn thương mà quên mất rằng cần đặt mình vào vị trí của đối phương để cảm nhận sâu sắc những xáo trộn tâm lý đang cuốn cơn sóng lòng của người ta lao xao…

Dành thời gian quan tâm lời nói của người thương, chú tâm vào nội dung câu chuyện đối phương đang kể để gật gù đồng ý hay lắc đầu phản đối… Đó là cách đơn giản nhất để nắm giữ hạnh phúc trong từng khoảnh khắc hôn nhân.

2. Tôn trọng lẫn nhau

Cuộc sống hôn nhân nhất định không được xuề xòa, không được thất lễ. Không phải vì hai người đã lấy nhau mà bạn có thể cho phép mình hời hợt và vô tư trong cách giao tiếp. Các câu nói "cảm ơn", "anh có thể giúp em…" sẽ khiến bạn đời của bạn thấy rằng bạn tôn trọng, yêu quý anh và đánh giá cao những gì anh làm cho bạn.

Cổ nhân đã dạy: Chỉ khi vợ kính chồng như núi, chồng quý vợ như ngọc thì hôn nhân mới hạnh phúc được.

3. Đặt mình vào vị trí của người kia

Trong cuộc sống có rất nhiều những mối quan hệ khác nhau. Những mối quan hệ, hoàn cảnh của từng người rất có thể sẽ có những khúc mắc ẩn sâu trong nhiều chuyện.

Vì vậy đừng vội phán xét mà hãy biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để cảm thông.

Hãy thành thực tự đặt mình vào hoàn cảnh của đối phương, nếu ở vị trí đó bạn thấy đau, bạn tự nhủ lòng rằng ""Mình sẽ cảm thấy như thế nào, sẽ phản ứng thế nào nếu ở vào hoàn cảnh của người ấy lúc đó?"", bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tránh được sự bực mình, bởi vì một khi đã hiểu được nguyên nhân, bạn sẽ không còn thắc mắc gì về kết quả.

4. Học cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực, không tùy tiện nói những lời nặng nề, tổn thương đối phương

Những lời khó nghe chỉ khiến cuộc sống của chúng ta thêm căng thẳng, mệt mỏi. Khi ai đó làm bạn bị tổn thương, bạn cảm thấy rất buồn, vậy không lý do gì bạn lại làm người khác buồn.

"Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", lời nói không khéo dễ làm tổn thương người khác cũng như tổn thương chính mình. Chính vì vậy, các bạn nên học cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực, có như vậy cuộc sống hôn nhân sẽ mãi mãi bền lâu.

5. Không kiểm soát đời tư, ghen tuông, làm quá lên

Ghen tuông, kiểm soát ở mức độ vừa phải thì chấp nhận được. Nhưng ghen quá mức sẽ dẫn tới rạn nứt, thậm chí là ly hôn.

Đừng nhầm lẫn ghen tuông là dấu hiệu của tình yêu: Nhiều người ngụy biện rằng "tôi ghen tức là tôi yêu". Nhưng sự thật là tình yêu không dẫn lối cho những cơn ghen mù quáng.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/muon-ly-hon-vi-qua-cang-thang-va-ngot-ngat-do-nhung-quy-dinh-ha-khac-cua-nha-chong-giau-co-172220728170113123.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.