Muốn phụng dưỡng bố mẹ đẻ sau kết hôn, cô gái bị chồng tương lai phũ phàng: "Em không có não à..." và cái kết

Sau khi đọc xong câu chuyện, ai cũng khuyên cô gái nên buông bỏ sớm để tránh bản thân chịu thêm thiệt thòi, tổn thương.

Phụ nữ hay đàn ông cũng đều có ba mẹ để phụng dưỡng, chăm sóc. Ai mà chẳng muốn được giúp đỡ bố mẹ khi họ về già. Đó là cách để con cái bày tỏ sự yêu thương, cảm ơn công sức nuôi dưỡng.

Thế nhưng có nhiều người phụ nữ, ngay cả việc làm đầy tính chính đáng đó cũng bị ngăn cản.

Mối quan hệ bị dập tắt khi bạn trai "lột mặt nạ"

Mới đây, một cô gái chia sẻ câu chuyện buồn của mình. Theo đó, gia đình cô có 4 chị em gái, bố là bộ đội về hưu, lương gần 8 triệu. Mẹ cô chỉ làm nông và sức khỏe hơi kém. Hiện tại, cô đang có người yêu hơn mình 2 tuổi và ở cách nhà 12km.

“Tính đến hiện tại thì nhà em xây nhà xong từ 2015, mà giờ vẫn còn nợ tiền ngân hàng.

Em tự nhận thấy hoàn cảnh gia đình mình đang như thế nào. Em không ngừng cố gắng để đỡ bố mẹ được phần nào càng tốt .

Em vừa mới ra trường vào tháng này, với mức lương 8 triệu của bố em, mà nuôi 3 chị em em ăn học thật sự là không thấm vào đâu (chị gái em đã lấy chồng).

Những năm qua em biết bố mẹ em không tích cóp được gì và tiền làm ra chỉ đủ trả lãi”, cô kể.

Muốn phụng dưỡng bố mẹ đẻ sau kết hôn, cô gái bị chồng tương lai phũ phàng: Em không có não à... và cái kết-1
Bài viết được đăng tải.

Cô đã tâm sự những khó khăn với người yêu để được chia sẻ, nghe lời động viên của anh. Bản thân cô chưa bao giờ có ý định xin xỏ sự giúp đỡ. Cô cũng không hề hi vọng sau khi kết hôn thì anh ta sẽ lo nợ nần cho gia đình mình.

Bản thân cô chỉ nghĩ sau này kết hôn, hàng tháng vẫn gửi biếu bố mẹ một chút để họ đỡ được nợ nần. Tuy nhiên, sau khi cô nói xong thì anh chàng người yêu đã bày tỏ ý định chia tay vì không đồng ý quan điểm ấy.

Anh ta không muốn vợ sau khi kết hôn mà vẫn muốn giúp đỡ nhà đẻ dù cô gái nói rằng mình sẽ cân bằng giữa hai bên gia đình. Tuy nhiên, người yêu cô chỉ muốn con dâu tương lai lo cho nhà chồng còn gia đình bên vợ thì mặc kệ.

“Anh bảo em có suy nghĩ lo cho bố mẹ thì đừng lấy chồng. Em thấy mệt mỏi và tủi thân thật sự. Em rất thương bố mẹ em, chỉ muốn đỡ bố mẹ phần nào càng tốt”, cô gái kể.

Không chỉ thế, điều cô buồn hơn nữa là cách người yêu mình suy nghĩ. Anh ta không bao giờ có suy nghĩ cả hai cùng cố gắng cho cuộc sống.

“Thay vì yêu cầu quá cao thì cùng nhau thay đổi mà cố gắng để đừng phải như thế. Người ta cũng chưa bao giờ có suy nghĩ rằng sẽ hi sinh cho em, bao dung bao bọc em, sẽ đứng ra để làm trụ cột cho em.

Bản tính là gia trưởng, chỉ biết độc đoán và chiếm hữu. Chưa bao giờ anh biết hi sinh cho người khác nhưng lại luôn yêu cầu người khác phải hi sinh cho mình.

Em suy nghĩ đi lấy chồng nhưng vẫn muốn giúp đỡ bố mẹ một phần là sai hay sao ạ? Mà tại sao người ta phải ép em như thế”.

Những đoạn tin nhắn phẫn nộ

Đây là tâm sự của cô gái, đính kèm đó chính là đoạn tin nhắn giữa cô và người yêu mình. Ngay từ đầu anh chàng người yêu nghe cô giãi bày đã có giọng điệu mỉa mai:

“Sau lấy chồng, làm được tiền chắc gửi về tất cho bố mẹ nhỉ”.

Cô gái bảo rằng tiền của mình làm ra, mình có quyền tiêu như thế nào theo ý mình. Cô cũng chỉ muốn giúp cho bố mẹ. Thế nhưng gã người yêu đốp chát: “Thế đừng lấy chồng em à, khổ thằng chồng”.

Muốn phụng dưỡng bố mẹ đẻ sau kết hôn, cô gái bị chồng tương lai phũ phàng: Em không có não à... và cái kết-2
Cả hai nói đến chuyện tiền bạc.

Nhân vật người yêu này bực bội chuyện cô nói đến việc tiền của cô muốn tiêu thế nào là quyền của cô.

“Em làm ra em tiêu phải hỏi anh à? Em vẫn cân bằng được giữa con cái và khoản nào ra khoản ý là được. Em không xin anh là được. Em chưa bao giờ có suy nghĩ lấy chồng để đem tiền chồng về cho bố mẹ đâu”, cô đáp.

“Vậy bố mẹ ông bà anh?”, anh chàng hỏi.

Muốn phụng dưỡng bố mẹ đẻ sau kết hôn, cô gái bị chồng tương lai phũ phàng: Em không có não à... và cái kết-3Muốn phụng dưỡng bố mẹ đẻ sau kết hôn, cô gái bị chồng tương lai phũ phàng: Em không có não à... và cái kết-4
Những đoạn hội thoại gây bức xúc.


Cuối cùng, không thể ngăn cản được cô gái có ý định phụng dưỡng bố mẹ, chàng trai xui cô chia tay:

“Yêu thằng khác đi, đỡ mất thời gian của nhau, mệt. Nói chung em lấy thằng nào có chung suy nghĩ đi. Lấy anh về ly dị sớm thôi”.

“- Tiền làm ra đem về trả nợ cho ông bà ngoại thì dẹp. Anh thẳng vậy đó em.

- Tiền em tự làm ra.

- Thì đừng lấy chồng.

- Em không xin anh đâu anh ạ.

- Không có khổ chồng con mà, em không có não à em”.

Cuối cùng, mối quan hệ sứt mẻ từ việc không chung quan điểm như vậy.

Đúng là tiền bạc là điều vô cùng nhạy cảm trong các mối quan hệ. Đàn ông hay phụ nữ đều phải biết cảm thông cho đối phương. Đàn ông có bố mẹ có đằng nội thì phụ nữ cũng có đằng ngoại. Nếu như đàn ông ích kỷ thì phụ nữ có gắn bó cũng khó hạnh phúc.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/muon-phung-duong-bo-me-de-sau-ket-hon-co-gai-bi-chong-tuong-lai-phu-phang-em-khong-co-nao-a-va-cai-ket-162211208123255304.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.