Muốn tái hôn với chồng cũ, đến nhà chồng một chuyến, tôi bỏ chạy

Hôm đó, trong lòng tràn đầy phiền muộn, tôi đi lang thang đây đó trong lòng thành phố, không biết “ma xui quỷ khiến” thế nào lại tới trước cửa nhà chồng cũ.

“Tôi vẫn luôn cảm thấy, cho dù là tôi và anh đã ly hôn, tình cảm của hai người vẫn còn. Hơn nữa, chúng tôi còn có con chung, con trai vẫn luôn quấn lấy bố nó. Thương con trai, vì con trai, chúng tôi chưa từng cố ngăn cấm đôi bên có những cuộc gặp thân thiết, hòa bình. Hai chúng tôi còn thường xuyên liên lạc, ly hôn lâu như vậy, cũng chưa ai có tái hôn. Trong lòng tôi chợt nghĩ nếu mọi chuyện “còn nước còn tát” được, tôi muốn tái hôn với chồng cũ.

Tôi và chồng cũ từng song hành với nhau một chặng đường dài, từ lúc còn đi học đến đi làm, từ người lạ trở thành người yêu, sau đó kết hôn, có gia đình riêng và có con chung. Nếu không phải lần “tai nạn” đó, tôi nghĩ chúng tôi cũng sẽ không ly hôn trong cơn giận dữ. Sau khi sự việc xảy ra tôi cho rằng có lẽ đúng là mình đã thật sự trách móc anh quá đáng, không phải chồng cũ muốn ngoại tình, mà là anh đã thực hiện hành vi đó mà không biết. Lúc đó anh vì lỡ uống rượu say mà cùng người phụ nữ đó đi quá giới hạn. Rõ ràng tối hôm đó anh đã biết sáng sớm mai tôi sẽ từ nhà ngoại về nhà, vậy thì làm gì có chuyện ngu ngốc đưa gái về nhà ngủ để bị vợ bắt tại trận. Lúc đó tôi đùng đùng trách tội chồng cũ, đòi ly hôn mà không cho anh một chút cơ hội giải thích. Nếu anh thật sự cùng người kia có quan hệ thì đã sớm tái hôn với cô ta rồi. Nhưng anh lại không.

Cẩn thận suy nghĩ một chút thì mẹ chồng vẫn luôn khinh thường tôi, cảm thấy tôi xuất thân nông thôn quê mùa, không xứng với nhà họ. Cho dù tôi sinh cho đằng nội cháu đức tôn, cũng không thể thay đổi ấn tượng của bà về tôi. Bà luôn bóng gió nói muốn tôi và con trai bà ly hôn, phải chăng chình bà là người dưng lên toàn bộ vở kịch? 

Muốn tái hôn với chồng cũ, đến nhà chồng một chuyến, tôi bỏ chạy-1

Hôm đó, trong lòng tràn đầy phiền muộn, tôi đi lang thang đây đó trong lòng thành phố, không biết “ma xui quỷ khiến” thế nào lại tới trước cửa nhà chồng cũ. Lúc ấy, tôi hít một hơi sâu, chuẩn bị vào nhà đi tìm chồng cũ, dự định cùng anh nói rõ ràng, nếu còn có khả năng, vậy thì tái hôn. Chỉ là tôi thật không ngờ, đứng từ ngoài nhìn vào trong nhà, người phụ nữ năm xưa cùng chồng cũ phát sinh quan hệ lại đang ở trong nhà, cùng mẹ chồng tôi nói chuyện vui vẻ.

Lúc ấy, tôi hoảng hốt vô cùng, quay đầu bỏ chạy. Rốt cuộc là khi xưa tôi hiểu lầm chồng cũ, hay là lúc trước anh thật sự ngoại tình. Nhưng nghĩ thế nào, trong lòng tôi vẫn không rũ bỏ được chuyện muốn tái hôn với anh”.

***

Như chị đã nói, mục đích chị đến gặp chồng cũ là cùng nhau nói rõ ràng một lần, xem đôi bên còn tình cảm với nhau hay không và có cơ hội tái hôn hay không. Những gì chị chứng kiến ở nhà chồng không chứng minh được điều gì mà người chị cần lắng nghe nhất là chồng cũ. Bất kể năm xưa chuyện gì xảy ra nhưng anh chị vẫn còn yêu thương và trân quý nhau thì hãy tái hôn nhanh, khi còn có thể. Nếu bỏ qua thời điểm “vàng” thì cố níu kéo cũng vô dụng.

Trường hợp thứ 2 là nếu năm xưa chồng chị phản bội chị thật, hiện tại anh cùng người phụ nữ kia đang có mối quan hệ nghiêm túc, chỉ là chưa chính thức kết hôn, chị phải nhận ra một bài học là: Phụ nữ đừng quá ủy mị sau ly hôn. Vì sống thiên về tình cảm nên đôi khi đối phương là người mắc lỗi nhưng phụ nữ lại là người thấy áy náy, cho rằng mình đã hơi làm quá. Sau ly hôn, vì một chút cử chỉ thân thiện của chồng cũ (đa phần là vì đứa con chung) lại cho rằng người đó vẫn còn tình cảm với mình, ôm ấp hy vọng tái hôn hão huyền. Cuối cùng nhận ra sự thật đắng nghét phía sau. Vì vậy, phụ nữ nếu đã quyết định ly hôn và lý do ly hôn là chính đáng, hãy mạnh mẽ, độc lập, dứt điểm kết thúc chuyện tình cảm cũ để hướng tới cái mới, cái tốt đẹp hơn. Đừng phí thời gian mãi nghĩ về quá khứ, cuộc sống không chờ đợi bất cứ ai!

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.