Năm thứ 7 của cuộc hôn nhân, chồng tôi ngoại tình, mẹ chồng thông minh đích thân ra tay “diệt” tiểu tam trong 1 nốt nhạc

Thái độ của mẹ chồng đối với vấn đề này rất rõ ràng. Bà có cách xử lý thông minh, đích đáng, nhẹ tựa lông hồng mà nặng như thái sơn.

Thanh và chồng yêu nhau tự do rồi kết hôn, đến nay đã được 7 năm. Chồng Thanh không tránh khỏi cảm giác nhàm chán của một mối quan hệ dài hơi. Trong hoàn cảnh này, để bảo vệ sự vẹn toàn của cuộc hôn nhân, Thanh đã từng nói với chồng rằng nếu anh mắc lỗi nhưng biết sửa sai thì “đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại”, cô sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm của chồng. Nhưng sau khi bị phát hiện chuyện ngoại tình, chồng Thanh lại “điếc không sợ súng”, duy trì mối quan hệ mập mờ giữa anh và cô nhân tình. 

Năm thứ 7 của cuộc hôn nhân, chồng tôi ngoại tình, mẹ chồng thông minh đích thân ra tay diệt” tiểu tam trong 1 nốt nhạc-1(Ảnh minh họa)

Trong trường hợp này, Thanh bắt đầu tính chuyện ly hôn nhưng chồng cô lại không đồng ý. Vì chuyện ly hôn, vợ chồng họ thường xuyên cãi nhau, ảnh hưởng đến con cái. Con trai Thanh sau đó đã “mách” ông bà nội chuyện bố mẹ xung đột. 

Thái độ của mẹ chồng đối với vấn đề này rất rõ ràng, bà nói với chồng Thanh: “1) Nếu anh ly hôn với cái Thanh thì tất cả tài sản của tôi và bố anh sẽ thuộc về con dâu. Anh nên nhớ hiện tại ngôi nhà chồng anh đang ở vẫn đứng tên chúng tôi; 2) Nếu anh và chị kia (nhân tình) cảm thấy đã đủ lớn và có thể chịu trách nhiệm về hành động của mình mà không thấy hổ thẹn thì bà già này cũng không ngại đến thẳng đến cơ quan anh cùng nơi làm việc và nhà của chị kia “nói chuyện”, đến khi hai anh chị chia tay thì thôi.”

Sau khi chồng Thanh chia tay tiểu tam, mẹ chồng bỏ mặc cháu trai cho chồng Thanh trông và đưa con dâu đi chơi hơn chục ngày. Đến ngày thứ ba, chồng Thanh không thể chịu đựng được nữa, gọi điện thoại giục vợ nhanh trở về. Thanh cũng lo lắng cho con trai nên muốn về thật nhanh. Mẹ chồng lại nói với Thanh: “Con phải bình tĩnh, để thằng Quang (tên chồng Thanh) trải qua nỗi vất vả khi có con, sau này nó sẽ không nghĩ cuộc sống này quá dễ dàng, để rồi phụ công vợ, đi lăng nhăng nữa!”

Năm thứ 7 của cuộc hôn nhân, chồng tôi ngoại tình, mẹ chồng thông minh đích thân ra tay diệt” tiểu tam trong 1 nốt nhạc-2(Ảnh minh họa)

Sau hơn 10 ngày, Thanh trở về. Quả thật thái độ của chồng Thanh với cô đã thay đổi rất nhiều so với trước đây.

Trong thời gian chồng quay lại sau ngoại tình, Thanh cũng đang cố gắng điều chỉnh lại trạng thái của mình, nhưng thấy không còn mặn nồng với chồng nữa. Trong đầu cô luôn thường trực ý nghĩ ly hôn. 

Thanh không biết nên làm gì cho đúng trong trường hợp này?

Trước hết, phải khen ngợi mẹ chồng Thanh vì đã có cách xử lý chuyện ngoại tình của con trai một cách thông minh, đích đáng. Dưới sức ép của bà, chồng Thanh đã phải chấm dứt mối quan hệ bất chính với tiểu tam và quay về với chính thất. Quan trọng là sau một khoảng thời gian đau lòng, Thanh có cơ hội nhìn nhận lại thực tế cuộc sống hôn nhân của mình. 

Có lẽ, sau màn “tả xung hữu đột” của mẹ chồng, sự “quay đầu là bờ” của ông chồng ngoại tình, Thanh sẽ có một chút niềm vui: niềm vui khi đánh bại đối thủ trong tình yêu. Hơn nữa về sau, sự phản bội của chồng sẽ là lý do khiến Thanh có ưu thế hơn trong cuộc hôn nhân này. Nhưng Thanh sẽ tự nhiên cảm thấy hoài nghi: 1) Bao năm qua Thanh đối xử chân thành với chồng, tại sao anh lại phản bội; 2) Hôn nhân đã bước sang năm thứ 7, có lẽ Thanh thực sự không còn yêu nhiều nữa, nhưng cô chỉ không muốn chấp nhận sóng gió của hôn nhân; 3) Có phải Thanh chỉ đang oán hận và tìm cách trừng phạt chồng mình, cô muốn ly hôn nhưng sẽ chưa vội nói ra, đợi đến khi chồng kiệt quệ nhất, cô sẽ dứt áo ra đi? 4) Khi phát hiện ra chồng lừa dối, phản ứng lúc đó cho thấy Thanh thực sự vẫn còn yêu chồng nên rất đau lòng?

Nếu Thanh quyết định không ly hôn thì cô cần giải tỏa những khúc mắc trong lòng, lúc đó cuộc hôn nhân mới có thể tiếp tục:

1) Đừng cố đay nghiến, hành hạ nhau trước mặt chồng;

2) Khi thấy đau khổ vì chuyện quá khứ, Thanh có thể ghi lại dưới dạng văn bản, sau đó xóa chúng nhanh chóng. Đây có thể được coi là một cách để loại bỏ cảm xúc tiêu cực;

3) Ai bị bệnh cũng cần có một quá trình điều trị. Thanh bị tổn thương về mặt tinh thần thì đương nhiên cần một quá trình chữa lành về tinh thần. Vì vậy Thanh cần cho cuộc hôn nhân của mình một thời gian để sửa chữa;

4) Hãy nghĩ về sự mất mát của con cái khi cha mẹ mâu thuẫn rồi ly hôn cũng như khi Thanh vẫn cố đối mặt chồng bằng một thái độ tiêu cực ngay cả khi anh đã quay lại với gia đình.  Do đó, Thanh nhất định kiềm chế, không để tâm trạng riêng ảnh hưởng đến các con.

Con người khi sống một cuộc đời dài, chắc chắn sẽ gặp phải những điều không mong muốn. Lúc này, họ cần phải điều chỉnh lại bản thân. Hy vọng rằng thời gian cuối cùng có thể rửa sạch những bất bình trong họ. Cũng tin rằng sau lần suýt đạp đổ gia đình này, chồng Thanh có thể cảm nhận được “sức nặng” của một cuộc hôn nhân.

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.