Nàng dâu 27 tuổi hối hận: “Lời nói của đồng nghiệp khiến tôi ghét mẹ chồng”

Trang, 27 tuổi, vừa sinh con thứ 2. Nghỉ thai sản xong 3 tháng là cô đi làm ngay. Ngày đầu tiên trở lại cơ quan, chị đồng nghiệp tên Thu vừa nhìn Trang, liền nói:...

Trang, 27 tuổi, vừa sinh con thứ 2. Nghỉ thai sản xong 3 tháng là cô đi làm ngay. Ngày đầu tiên trở lại cơ quan, chị đồng nghiệp tên Thu vừa nhìn Trang, liền nói: “Trang à, sắc mặt em vừa vàng vọt, lại vừa gầy guộc thế. Sao không nghỉ nốt tháng này? Em nhìn xem, cái Diễm ngày sinh với em không khác biệt lắm, thế mà người ta được nuôi đến vừa trắng vừa mập, như búp bê sứ kìa!”

Nàng dâu 27 tuổi hối hận: Lời nói của đồng nghiệp khiến tôi ghét mẹ chồng”-1(Ảnh minh họa)

Một câu tưởng quan tâm nhưng lại khiến Trang tủi thân vô cùng. Cô nhịn để nước mắt không rơi xuống, cười khổ 1 chút rồi bắt tay vào làm việc sau thời gian nghỉ dài.

Sau khi tan tầm về nhà, Trang phát hiện mẹ chồng còn chưa nấu cơm xong, phẫn nộ trong lòng bộc phát. Trang tự dưng cảm giác dù cả tháng mẹ chồng chăm mình và con mới sinh nhưng bà lại chưa từng suy nghĩ nấu đổi vị cho cô. Trang cũng cảm giác thực ra trong thời gian ở cữ, cô chưa từng có 1 ngày nghỉ ngơi tốt. Trong khi người ta ở cữ xong đều trắng trẻo, mập mạp, mình thì cả ngày ăn không ngon, ngủ cũng không con, sắc mặt quả thật rất khó coi. Đây tất cả đều là vì mẹ chồng không biết làm gì cho ra hồn!

Trang hét lên với mẹ chồng đang thay tã cho cháu: “Sao mẹ vẫn chưa nấu cơm? Mẹ làm gì cả ngày vậy? Làm gì cũng chậm rề rề, mẹ có thể nhanh nhẹn hơn 1 chút được không?”

Mẹ chồng cũng ngây người, nói: "Thằng Bắp (con đầu của Trang, 3 tuổi) bị cảm còn chưa khỏi, cứ đòi ôm. Thằng Gạo (con thứ 2 của Trang) lại ngủ không ngon. Mẹ nào có thời gian nấu cơm. Mẹ còn tưởng con sẽ mua chút gì mang về”.

Trang đáp: “Mua gì hả mẹ. Mua đồ ăn ngoài tốn tiền lắm!” Nói xong, Trang đi nấu cơm. Tự dưng bị con dâu mắng, mẹ chồng Trang thấy rất uất ức. Thì ra Trang sinh con thì 2 là do “vỡ kế hoạch”. Ban đầu là muốn con trai lớn đi mẫu giáo yên ổn một thời gian rồi mới bầu bí đứa thứ 2, thế mà lại bị “dính” bất ngờ. Lúc đó mẹ chồng đã ở cùng vợ chồng Trang được 3 năm, thời gian tới vẫn tiếp tục ở nên Trang và chồng quyết định thôi thì cứ sinh đứa nữa.

Mẹ chồng Trang thực ra cũng không hy vọng hai người sẽ sinh con thứ 2. Chồng bà, tức bố chồng Trang, ở nhà một mình cấy cầy mấy mẫu đất, còn phải chăm bố mẹ già, thi thoảng thăm hỏi mẹ vợ sống ngay cạnh nhà. Nói chung ông rất mệt mỏi, bà cũng muốn về đỡ đần chồng. Bất quá, vì các con, bà cố ở lại.

Tính toán của hai vợ chồng Trang ban đầu coi như cũng không tệ. Sau khi thằng con lớn đi nhà trẻ thì Trang cũng sinh con thứ 2. Nhưng đứa con lớn mới đi mẫu giáo 1 tháng đã ốm, đứt quãng đi học khiến Trang rất buồn rầu.

Mẹ chồng một mình, vừa nấu cơm cho vợ chồng Trang, vừa dỗ cháu lớn uống thuốc, còn phải giặt quần áo tã lót cho đứa bé, ngoài ra còn làm việc nhà như quét dọn vệ sinh, dọn dẹp phòng bếp. Nói chung, bà bận đến choáng váng đầu óc, vậy mà còn bị con dâu oán giận nói không làm việc.

Nàng dâu 27 tuổi hối hận: Lời nói của đồng nghiệp khiến tôi ghét mẹ chồng”-2(Ảnh minh họa)

Dù chồng Trang đi làm về nhà cũng giúp đỡ, nhưng vẫn cảm thấy trong nhà rất lộn xộn. Cả nhà ngóng trông thắng lớn có thể đi học mẫu giáo bình thường, khi đó sẽ thoải mái hơn một chút. Mẹ chồng còn sợ Trang đi làm. Bà cảm thấy mình quá nhiêu việc, không thể hoàn thành hết được. Chồng Trang nói với mẹ anh: "Mẹ, mẹ không cần làm gì khác, chỉ cần coi chừng lũ nhỏ cho con được không? Quần áo có thể không giặt, cơm có thể không nấu. Được không mẹ?”

Mẹ chồng Trag nghĩ thầm: “Cũng nên như thế thì hơn. Nếu không thì biết làm thế nào giờ?” 2 năm sau khi đứa cháu đầu tiên ra đời, mọi thứ đều ổn. Không ngờ hiện tại thằng bé còn bị bệnh mà Trang lại đi làm. Một mình mẹ chồng ở nhà thật ra rất mệt mỏi. Bà không ngờ, con dâu vừa đi làm về đã liền nổi giận với mình, khiến bà rất suy sụp.

Sau khi chồng Trang về nhà, mẹ chồng ra thông báo: "Con trai, mẹ sẽ về quê. Con để mẹ vợ đến chăm con dâu đi. Đây là cháu thứ 2 rồi, đã đến lúc của bà ấy”. 

Trang vừa nghe liền nóng nảy, lớn tiếng nói: "Mẹ bảo mẹ con đến hầu hạ cháu mẹ à? Hai đứa nhóc này, nó có họ với mẹ con không?”

Mẹ chồng đáp: "Đứa trẻ này cũng không mang họ của tôi”.

Chồng Trang thấy mẹ anh khăng khăng muốn đi, nói: "Mẹ, mẹ về nhà nghỉ ngơi vài ngày. Ngày mai con đưa mẹ về quê”.

Mẹ chồng về quê, sau khi về nhà cảm thấy vô cùng mệt mỏi, tay phải tê dại, bố chồng phải dẫn bà đến bệnh viện thăm khám 1 chuyến. Sắc mặt không tốt không chỉ có Trang, còn có mẹ chồng cô. Mọi người trong thôn đều cho rằng bà ở thành phố được hưởng phúc, lại có con cháu quây quần, hạnh phúc biết bao. Không nghĩ tới, thân già này còn vì một lời nói của đồng nghiệp con dâu mà bao nhiêu công sức bỏ ra đều bị coi như không khí.

Trang thấy mẹ chồng thật sự đi rồi, đành phải mời mẹ đẻ tới. Mẹ đẻ nói chỉ trông giúp đến khi đứa thứ 2 được 6 tháng. Mẹ đẻ cô vốn không chịu nổi trẻ con, vẫn quen thói ở nhà, muốn ngủ khi nào thì ngủ, muốn rời giường lúc nào thì rời, muốn ăn cái gì thì ăn… Bây giờ bắt phải trông cháu thì đúng là quá mệt mỏi, không có tự do.

Trang thấy mẹ ruột thật sự không muốn trông con, mình lại không muốn làm mẹ toàn thời gian, lúc này mới nhớ tới mẹ chồng.

***

Một cuộc hôn nhân muốn hạnh phúc thì quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nhất định phải hài hòa. Khi nhận bất cứ lời nhận xét nào từ người khác, các nàng dâu nên nhớ “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, mình không ở vị thế của người ta, sẽ không biết hoàn cảnh của người ta, không nên so đo rồi về tự phá hoại hạnh phúc của mình

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.