Nàng dâu mới bị chồng càu nhàu trong bữa ăn cùng pha vùng lên đầy mạnh mẽ giành lại tiếng nói cho mình

Có lẽ sự dứt khoát ngay từ thời gian mới kết hôn sẽ giúp bạn vững vàng hơn trên hành trình hôn nhân về sau.

Với những cô nàng lấy chồng và được sống riêng, bạn sẽ rất thoải mái để bước vào cuộc sống hôn nhân. Từng bước một, bạn cùng ông xã hẳn sẽ có nhiều trải nghiệm, kỹ năng vun đắp hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên với ai phải sống cùng bố mẹ chồng thì câu chuyện rẽ sang một hướng khác. 

Sinh hoạt của cặp tân hôn và những người lớn tuổi có nhiều trái ngược, khó tránh mâu thuẫn, bất hòa. Thậm chí, vì đặc thù một số công việc, chị em phụ nữ còn chẳng thể cứ răm rắp nghe theo các thành viên khác. Vậy phải hành xử sao nếu chẳng may rơi vào tình huống này? Hẳn là câu chuyện của B. dưới đây là một ví dụ tuyệt vời cho bạn học hỏi.

Nàng dâu mới bị chồng càu nhàu trong bữa ăn cùng pha vùng lên đầy mạnh mẽ giành lại tiếng nói cho mình-1

Nàng dâu mới sống chung với nhà chồng bị mắng nhiếc trong bữa ăn

B. mới lấy chồng được khoảng gần 2 tháng nay, quả thực cuộc sống của cô đã thay đổi rất nhiều từ khi sống cùng các thành viên bên nhà chồng. Sở dĩ hai vợ chồng chưa chuyển ra ở riêng vì chồng B. là con trai trưởng, muốn sống cùng bố mẹ một thời gian để tiện chăm sóc.

Thêm nữa, tiền tiết kiệm mà hai vợ chồng dành dụm được cũng chưa đủ mua trả góp chung cư. Tất nhiên nếu có sự giúp đỡ bên ngoại bên nội thì hoàn toàn thừa sức, chẳng qua đôi vợ chồng trẻ muốn tự lực cánh sinh, đi lên bằng chính sự phấn đấu của mình.

"Chồng mình có em gái đã đi lấy chồng từ lâu. Vậy nên trong nhà có 4 người. Bố mẹ chồng gần 60 tuổi rồi, sinh hoạt tất nhiên trái ngược so với U30 giống như vợ chồng mình. Đặc biệt là những bữa cơm, bố mẹ ăn rất sớm, khoảng 6 giờ kém đến 6 rưỡi là nấu xong đâu vào đấy để ngồi ăn rồi. Trong khi công việc của mình, kể cả có làm tại gia thì cũng 6 rưỡi mới kết thúc. Có những hôm chạy dự án thì còn muộn hơn.

Chưa kể bố mẹ chồng cũng không ăn được mấy món mình nấu phá cách một chút. Phụ huynh có tuổi, cơm rau canh thịt cho xong bữa. Mình đã nói là mọi người cứ ăn trước, để phần cơm con dâu sẽ ăn sau. Nhưng dường như mọi người khó chịu với mình, kể cả chồng. Anh ấy cũng vào hùa cùng bố mẹ, cằn nhằn suốt nếu mình ăn cơm muộn".

Đợt này, B. làm việc tại nhà, nhưng cô vẫn không thoát khỏi cảnh kẻ ăn trước người ăn sau. Vì biết ý nên B. đã chủ động đi chợ mua đồ sẵn, dọn rửa sạch sẽ sau bữa ăn. Còn lại chuyện nấu nướng thì nhờ mẹ chồng. Đỉnh điểm có một lần, chẳng hiểu chồng B. tức vì chuyện gì, mắng nhiếc vợ cho dù cả hai mới lấy nhau được 2 tháng. Anh gắt gỏng: "Nhà này con dâu toàn phải mời xuống nhà mới ăn à? Lần sau như thế đổ hết đi thì có mà ăn cám nhé!".

Pha vùng lên đầy mạnh mẽ của nàng dâu mới để giành lại tiếng nói cho mình

Trước sự mắng nhiếc của chồng, B. thực sự rất tủi thân và thấy xấu hổ. Nhưng cô tin rằng giờ là giai đoạn đầu của hôn nhân, mọi thứ hẵng còn ở phía trước. Không thể vì một chút khó khăn mà chùn bước. Tuy nhiên, điều quan trọng bây giờ với người phụ nữ 27 tuổi này là phải giành được tiếng nói cho mình, khẳng định rằng mình cũng cần được tôn trọng.

Tất nhiên, B. không lựa chọn giải pháp bắt cả nhà phải tuân theo giờ sinh hoạt của mình, vì dù gì bố mẹ chồng cũng lớn tuổi, cần ăn uống điều độ. Vậy nên B. muốn chồng cảm thông, từ đó thì bố mẹ anh cũng thấu hiểu phần nào. Nói chuyện với chồng thẳng thắn, B. không ngần ngại chia sẻ:

"Thế bây giờ em phải làm như thế nào đây, em đang có thiện chí muốn giúp đôi bên giải tỏa khúc mắc. Em nghĩ hôm nào em tan làm trễ, thì mọi người có thể ăn trước. Em ăn sau sẽ biết đường dọn dẹp mà. Mình ưu tiên bố mẹ trước. Còn nếu anh muốn ăn với em, thì chắc là đợi 10 hay 15 phút cũng chẳng vấn đề gì đúng không? Hôm nào em làm ở công ty, tan trễ quá em sẽ ăn ở ngoài, anh không cần đợi em. 

Em đi làm vì gia đình, vì mong chúng ta sớm có ngày được dọn ra ở riêng, để đủ tiềm lực kinh tế sinh con đẻ cái. Hơn cả, là anh không nặng gánh. Chả nhẽ anh làm chồng mà chẳng nhận ra điều đó sao?".

Nói xong, chồng của B. mủi lòng trước những lý lẽ sắc sảo của vợ. Từ đó, anh không còn càu nhàu với bà xã nữa, cũng làm công tác tư tưởng với bố mẹ để ông bà hiểu con dâu hơn. Vậy nên đôi khi, nói đúng trọng tâm, giành lại vị thế bản thân là điều mà phụ nữ nên khắc cốt ghi tâm. 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nang-dau-moi-bi-chong-cau-nhau-trong-bua-an-cung-pha-vung-len-day-manh-me-gianh-lai-tieng-noi-cho-minh-16222100122265735.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.