Nàng dâu ở cữ, mẹ chồng sang chăm nhưng ngồi chơi ăn uống cả chiều rồi về

Ở nhiều gia đình, việc sắp đặt mẹ chồng cơm nước, chăm con dâu và cháu nội lúc con dâu ở cữ là chuyện khá phổ biến. Nhưng...

Không phủ nhận có những bà mẹ chồng quốc dân chăm con dâu không chê vào đâu được khiến con dâu rất cảm động, nhưng cũng không ít trường hợp mẹ chồng chăm dâu vì giữ thể diện trước họ hàng làng xóm lại biến câu chuyện trở nên khá mệt mỏi.

Tiểu Quyên là một bà mẹ hai con, em bé thứ hai của cô vừa mới ra đời. Đang trong kỳ ở cữ, thường ngày ở nhà với em bé mới sinh và đứa con lớn đang ở tuổi lên 3 khiến cô khá mệt mỏi. Tiểu Quyên muốn có em gái đến hỗ trợ cho chăm sóc cho đứa lớn và bế đứa nhỏ giúp những khi cô quá mệt, cần ngủ cho lại sức, nhưng mẹ chồng Tiểu Quyên lại nói bà sẽ tới chăm.

Ở quê chồng của Tiểu Quyên có lệ nàng dâu sinh con thì sẽ ở nhà chồng, do mẹ chồng chăm sóc. Nhưng vợ chồng Tiểu Quyên không ở với bố mẹ chồng. Dẫu vậy bà vẫn đến. Từ khi mẹ chồng theo lệ mà tới chăm, thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu bắt đầu trở nên không mấy tốt đẹp.

Hàng xóm xung quanh cho rằng Tiểu Quyên thật có phúc vì được mẹ chồng lặn lội tới săn sóc, ai cũng nghĩ mối quan hệ giữa hai người rất tốt. Khi hàng xóm ngợi khen mẹ chồng trước mặt Tiểu Quyên, cô cảm thấy buồn bã, khó chịu. Nội tình chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Các vấn đề mới liên tiếp nảy sinh. Đầu tiên là từ việc hai vợ chồng không sống chung cùng bố mẹ chồng, cho nên để tới chăm con dâu và cháu, sáng nào mẹ chồng Tiểu Quyên cũng đi từ nhà ông bà sang.

Nàng dâu ở cữ, mẹ chồng sang chăm nhưng ngồi chơi ăn uống cả chiều rồi về-1

Nhưng bà có thói quen đi tập thể dục sáng rồi mới tới, sang đến nơi thì xách làn đi chợ, trong khi buổi sáng em bé thường dậy rất sớm và có nhiều việc loanh quanh với con như thay tã, luộc khử trùng bình sữa, pha sữa cho cữ bú đầu tiên của bé trong ngày vẫn chỉ có mỗi mình Tiểu Quyên. Dậy sớm nên cô cũng đói nhưng bữa sáng lại thường gộp làm một với bữa trưa do mẹ chồng đi chợ về rồi mới bắt đầu nấu nướng.

Bữa cơm trưa cũng chỉ là những món cơm nhà như ngày thường, không phải cơm cho bà đẻ ở cữ. Một số món Tiểu Quyên sợ lạnh bụng và ảnh hưởng nếu cho con bú nên không dám ăn như ốc, lòng già, lòng non, măng ngâm, canh dưa nấu cá... nhưng mẹ chồng vẫn làm. Bản thân cô không dám ý kiến vì luôn mang tâm lý đang phải nhờ vả mẹ chồng, sợ bà phật ý.

Bản thân không ăn sáng dù như vậy là không đủ dinh dưỡng cho phụ nữ mới sinh cần bồi bổ sức khỏe nhưng Tiểu Quyên đã khắc phục bằng cách mua thêm bánh quy và đồ ăn vặt để trong tủ lạnh. Cô mua cũng khá nhiều để cả nhà cùng ăn, nhưng trong lòng sớm bắt đầu cảm thấy khó chịu vì mẹ chồng ngồi ăn uống và xem tivi suốt chiều không vào ngó cháu trong khi cô đến thời gian đi toilet cũng không thể tranh thủ vì cứ rời đi là em bé lại giật mình khóc.

Bà nội hay nói với đứa con lớn của Tiểu Quyên rằng xem tivi là một cách giải trí sau khi chúng ta làm việc nhà, nhưng hôm bà sang, thằng bé vui vẻ nói: "Bà nội lại sang giải trí rồi", thì bà lại giận tím mặt còn Tiểu Quyên thì im lặng không thể giải thích.

Em bé vừa qua lễ đầy tháng là bà đã cáo ốm phải đi bác sĩ khám để không tiếp tục sang đỡ đần chăm cháu. Tới khi hết giai đoạn nghỉ sinh, Tiểu Quyên muốn ngỏ ý nhờ bà tới trông con giúp để cô đi làm nhưng bà cũng khước từ.

"Nếu không tìm được giúp việc có tâm, khả năng tôi sẽ phải nghỉ việc và tìm kiếm cơ hội mới khi con 1-2 tuổi", Tiểu Quyên buồn rầu nói.

Ứng xử thế nào trong quan hệ mẹ chồng - nàng dâu?

 1. Học cách giao tiếp

Muốn có quan hệ tốt đòi hỏi phải giao tiếp. Giữa mẹ chồng và con dâu có thể xảy ra mâu thuẫn nhưng phần lớn vấn đề là sự khác biệt về quan điểm. Nếu có mâu thuẫn, bạn phải giao tiếp kịp thời. Nếu không thể tự giao tiếp, bạn phải nhờ đến chồng đóng vai trò người thương thuyết, hòa giải để quan hệ mẹ chồng - nàng dâu được hòa thuận hơn.

2. Đối xử với nhau chân thành

Bạn có thể tránh được nhiều rắc rối nếu thẳng thắn, chân thành. Nếu mẹ chồng giúp vợ chồng các con nấu nướng, chăm sóc cháu, mẹ chồng có thể nhận được thiện chí của con dâu. Khi rảnh rỗi, con dâu lại rủ chồng năng lui tới thăm bố mẹ chồng, mang cho họ những món ăn ngon và bổ. Đôi bên ân cần với nhau thì quan hệ sẽ trở nên tốt đẹp.

Nếu có thể thành thật với nhau và cố gắng hết mình để dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất thì kiểu gì cũng sẽ nhận được sự đền đáp.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/nang-dau-o-cu-me-chong-sang-cham-nhung-ngoi-choi-an-uong-ca-chieu-roi-ve-20211230141057763.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.