Nếu chồng không bao giờ chủ động làm những việc này thì vợ cần xem lại

Nếu chồng chưa bao giờ làm một trong 3 việc dưới đây, bạn nên xem xét lại cuộc hôn nhân này.

Không ít người phụ nữ thường than thở rằng chồng mình trước và sau khi kết hôn như hai người hoàn toàn khác nhau. Trước hôn nhân ngọt ngào biết bao, nói ngọt, thề non hẹn biển, không bao giờ để bạn phải làm cái này cái kia, nhưng cưới nhau rồi thái độ lập tức thay đổi. 

Đặc biệt, sau khi kết hôn nếu chồng chưa bao giờ làm những việc dưới đây thì bạn nên tỉnh táo để xem xét lại cuộc hôn nhân này, vì rất có thể bạn đã lấy nhầm người. 

Nếu chồng không bao giờ chủ động làm những việc này thì vợ cần xem lại-1

Thứ nhất: Chồng chưa bao giờ làm việc nhà

Hiện tại vẫn có một số anh chồng mang tư tưởng của ngày xưa, rằng “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Cho nên, họ cảm thấy mình đi làm kiếm tiền là được rồi, việc nhà là việc của vợ, đàn ông mà vào bếp hay dọn dẹp nhà cửa thì thật mất mặt, mang tiếng sợ vợ. 

Tuy nhiên ngày nay các chị em cũng đi làm, mang tiền về đóng góp “xây nhà”, thậm chí nhiều chị em còn tài giỏi, kiếm được nhiều tiền hơn cả chồng. Vậy tại sao lại phân biệt việc của đàn bà, đàn ông chứ? 

Việc nhà không phải là việc của riêng bất kỳ ai mà là việc chung của hai vợ chồng, của các thành viên trong gia đình. Một người chồng tốt sẽ biết điều đó, họ sẽ cùng vợ làm việc nhà, lên phòng khách xuống nhà bếp được. Họ muốn mọi việc có thể nhanh chóng hoàn thành để hai vợ chồng có thời gian dành cho nhau, vợ bớt mệt hơn. 

Nếu sau khi kết hôn, chồng bạn chưa bao giờ làm việc nhà, vậy thì chứng tỏ người đàn ông này rất ích kỷ. Anh ta chỉ biết nghĩ cho bản thân mà không cần quan tâm tới cảm xúc, sức khỏe của vợ. Sống với một người như vậy, về lâu về dài bạn sẽ rất mệt mỏi, kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần đấy. 

Thứ hai: Không bao giờ chăm con

Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao câu chuyện con ốm, chồng đi chơi bida từ sáng tới chiều. Vợ đến tận nơi gọi chồng về trông con thì anh ta trả lời câu ráo hoảnh: “Con cô đẻ ra cô lo chứ? Anh em tôi ở đây, cô phải giữ thể diện cho tôi”. Thậm chí khi mấy anh bạn khuyên nhủ, anh chồng kia vẫn cố chấp bảo vợ về trước, anh chơi “nốt ván” rồi về. 

Nực cười thay, nếu không có chồng thì người vợ làm sao có thể tự sinh con được? Con là con chung của hai vợ chồng, một khi đã sinh con thì cả hai vợ chồng phải cùng có trách nhiệm với con cái. Cũng giống như việc nhà, việc chăm sóc và nuôi dưỡng con cái không phải là việc của riêng ai cả. 

Nếu chồng bạn chưa từng chăm sóc con, chưa từng thức đêm thức hôm dậy trông con với bạn thì bạn nên xem xét lại người chồng này. Bởi điều đó chứng tỏ người đàn ông này không có tinh thần trách nhiệm gì cả, chưa thể lo toan, gánh vác cho gia đình. 

Thứ ba: Không bao giờ tặng quà cho bạn

Sau khi kết hôn, không ít người phụ nữ cảm thấy chồng mình thay đổi, bởi anh không còn ngọt ngào hay tặng quà cho mình giống như trước khi yêu nữa. Một số anh có thể bao biện rằng, tặng quà gì cho tốn kém, vợ chồng bên nhau là đủ rồi. 

Thế nhưng, quà cáp cũng là một loại gia vị giúp tình cảm vợ chồng gắn kết hơn. Khi được chồng tặng quà, người vợ sẽ cảm nhận được sự quan tâm, tình cảm của chồng dành cho mình, trong lòng anh có mình. 

Với một người chồng quanh năm suốt tháng không tặng quà cho vợ, đó không phải vì anh ta tiết kiệm, không có tiền mà là trong lòng anh ta, địa vị của bạn không còn quá quan trọng nữa, và anh ta không muốn bỏ công bỏ sức suy nghĩ về món quà, hay đi mua quà tặng bạn. 

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/chong-khong-chu-dong-lam-viec-nay-vo-can-xem-lai-co-the-ban-da-lay-nham-chong-c59a26596.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.