Nếu chồng làm được 5 điều này thì chúc mừng, bạn cưới đúng người rồi đấy

Sau khi kết hôn, một người đàn ông yêu vợ, có trách nhiệm với gia đình sẽ bộc lộ những điểm sau.

Đối với phụ nữ, có lẽ điều hạnh phúc nhất là khi họ tìm được đúng người để trao gửi tình yêu và cuộc đời. Chẳng phải ai cũng gặp được người đáng tin cậy để yêu đương, kết hôn. Để rồi sau đó, nhiều mâu thuẫn, nỗi buồn nảy sinh giữa mối quan hệ.

Sau khi kết hôn, nếu như đàn ông làm được những điều sau thì xin chúc mừng, bạn đã cưới được đúng người rồi đấy.

1. Thảo luận mọi thứ với bạn

Chúng ta đều biết rằng nếu như người đàn ông thực sự yêu vợ thì chắc chắn sẽ coi cô ấy như báu vật trong tay.

Trong cuộc sống vợ chồng, anh ấy sẽ luôn quan tâm đến cảm xúc của cô, tôn trọng, bao dung và chuyện gì cũng bàn bạc chứ không tự ý quyết định.

Những sự bàn bạc như thế về lâu về dài cũng giúp cho cả hai thêm phần thấu hiểu nhau hơn. Đồng thời, nó như một điều nhấn mạnh về sự tôn trọng của người đàn ông dành cho vợ mình.

Khi bàn bạc với nhau, người đàn ông cũng không coi ý kiến của vợ chỉ như để tham khảo. Họ sẽ chăm chú lắng nghe và suy nghĩ về điều đó. Kết quả cuối cùng hay lựa chọn cuối cùng sẽ đến khi cả hai cùng đi đến thỏa thuận nhất định.

Thảo luận nhiều, hai bên đều có sự tôn trọng dành cho nhau. Đó mới là trạng thái thoải mái nhất trong hôn nhân.

Nếu chồng làm được 5 điều này thì chúc mừng, bạn cưới đúng người rồi đấy-1
Ảnh minh họa.

2. Chủ động đảm nhận việc nhà

Nhiều người luôn cho rằng việc nhà là nhiệm vụ của riêng phụ nữ. Đàn ông phụ trách chuyện kiếm tiền và nhiều vấn đề bên ngoài. Tuy nhiên, công việc nội trợ chưa bao giờ chỉ là trách nhiệm của phụ nữ. Trong hôn nhân, việc nhà nên là chuyện mà hai vợ chồng phải cùng nhau gánh vác vì đó phải là nghĩa vụ, trách nhiệm của cả hai bên.

Một người chồng tốt không giúp vợ việc nhà mà họ phải chủ động đảm nhận việc nhà bởi đó cũng là công việc mà họ cần thực hiện.

Người đàn ông chủ động đảm đương việc nhà thể hiện tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương dành cho vợ. Trong thâm tâm họ hiểu rằng đó cũng là một cách để bộc lộ sự trân trọng với hôn nhân. Cả hai cùng nhau xây dựng, vun đắp từ những điều tưởng như nhỏ bé.

3. Biết cách giữ khoảng cách với người khác giới

Người đàn ông thực sự yêu bạn sẽ biết cách giữ khoảng cách với người khác phái và mang đến cho bạn cảm giác an toàn.

Để biết một người có yêu bạn thật lòng hay không, bạn có thể xem ranh giới của người đó đối với những đối tượng khác phái. Vì quan tâm đến bạn nên anh ấy sẽ không làm điều gì để bạn hiểu lầm, đau khổ hay phải cố gắng đi tìm câu trả lời cho những điều mờ ám. Anh ấy sẽ sợ bạn nảy sinh suy nghĩ ghen tuông và mệt mỏi vì chẳng may mình làm ra điều gì đó mập mờ với ai khác.

Người chồng như thế này mang đến sự yên tâm, tin tưởng dành cho vợ mình.

4. Khi cãi vã, anh ấy biết cách nhượng bộ

Có người cho rằng, cãi vã là chuyện bình thường của đời sống vợ chồng. Khi hai người sống chung nhà, có nhiều vấn đề xảy ra thì va chạm ồn ào là điều không thể nào tránh khỏi.

Tuy nhiên, làm thế nào lại giải quyết xích mích cãi cọ ngay lúc đó mới là vấn đề. Trong hôn nhân, người đàn ông yêu bạn thì sẽ nhượng bộ trước. Không hẳn vì anh ấy làm sai điều gì mà vì anh trân trọng mối quan hệ này, đặt bạn vào trong tim.

Đâu có gì hay ho khi cãi thắng người phụ nữ của mình cơ chứ. Bạn là người thân thiết nhất của anh ấy, cãi thắng rồi cũng để làm gì. Bởi vậy, nếu như chồng bạn luôn nhượng bộ, xuống nước trước khi cả hai chẳng may cãi vã thì xin chúc mừng, bạn cưới được anh chồng tuyệt vời đấy.

Nếu chồng làm được 5 điều này thì chúc mừng, bạn cưới đúng người rồi đấy-2
Ảnh minh họa.

5. Có thể mang đến cho bạn sự lãng mạn

Sự lãng mạn, lễ nghĩa thực ra là một khái niệm không được quan tâm nhiều trong hôn nhân. Nhiều người cho rằng, hôn nhân là phải thực tế, phải cơm ăn, áo mặc, củi gạo dầu mắm hằng ngày. Sự lãng mạn đâu có "mài" ra mà ăn được.

Tuy nhiên, sẽ có những lúc chúng ta chán ngán sự bình thường ấy và mong muốn có điều gì đó thật đặc biệt.

Một người đàn ông tâm lý thì biết cách tạo ra sự lãng mạn cho vợ mình. Đôi khi, nó chỉ là một cái ôm, một lời động viên thấu hiểu, một món quà nhỏ nhưng cũng đủ thể hiện thái độ và tình yêu của anh ấy dành cho bạn.

Ở mức độ nào đó, đàn ông càng yêu bạn thì lại càng coi trọng những điều lãng mạn trong hôn nhân. Nó không chỉ chuyên chở vẻ đẹp của tình yêu mà cũng phần nào nói lên cảm xúc của anh ấy dành cho vợ trong hôn nhân.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/neu-chong-lam-duoc-5-dieu-nay-thi-chuc-mung-ban-cuoi-dung-nguoi-roi-day-20230317164914564.htm

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.